ให้ลูกกินน้ำตั้งแต่แรกเกิด

จะทำยังไงดีคะกับความคิดคนแก่ที่ว่าต้องให้เด็กกินน้ำตั้งแต่แรกเกิด เราบอกไปแล้วว่าห้ามกิน เขาก็รู้นะคะว่าหมอก็ไม่ให้กินแต่เขาพูดแบบไม่สนใจอะไรเลยจะให้กินอย่างเดียวเลยพอเข้า3เดือนจะให้ป้อนข้าวเลย ตอนนี้ท้อง8เดือนแล้วเครียดมากพูดก็ไม่ฟัง ท้องสองแล้วลูกคนแรกก็ต้องให้เขาช่วยเลี้ยงโดนบังคับทุกอย่างเหมือนกันดีที่ลูกไม่เป็นอะไรและตอนนี้กำลังซนมากๆถ้าไม่ทำตามที่เขาพูดก็จะไม่ช่วยดูลูกคนแรกและจะไม่คุยไม่สนใจเรากับลูก คือเครียดมากคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ให้กินนะ บางทีหมอก็ไม่ได้ช้วยให้ลูกเรารอด100% หรอกนะคะ ทำเด็กเสียชีวิตก็เยอะ แต่เขาไม่ออกออกมาพูดหรอกคะ อยู่ที่สภาพร่างกายเด็กด้วย อีกอย่างน้ำที่ให้ดื่มควรเป็นน้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว ไม่ใช้น้ำก๊อกหรือน้ำโพลลิตรที่ซื้อตามร้านค้านิคะ

เหตุผลที่คุณหมอไม่ให้ดื่มน้ำคือในช่วง1-6เดือนแรงกระเพาะน้องจะเล็กมากแค่นมก็เพียงพอและ มีประโยชน์มากกว่า...การดื่มน้ำเข้าไปอาจจะทำให้น้องอิ่มเร็วขึ้นซึ่งไม่จำเป็นค่ะ เพราะฉะนั้น นมมีประโยชน์มากกว่าค่ะ

3y ago

ขอให้มีทางออกที่ดีนะคะ

VIP Member

คือแม่ต้องสามารถอธิบายได้ค่ะ ว่าเหตุผลของการห้ามป้อนน้ำคืออะไร ทำไมถึงต้องรอ 6 เดือนค่อยป้อนอาหาร ถ้าบอกแค่ว่า หมอห้าม คนแก่ไม่ฟังค่ะ จะให้เค้าฟัง ต้องรู้จริง และมีข้อมูลรองรับ เป็นเหตุเป็นผลค่ะ

3y ago

ลองดูค่ะแม่ ขอให้แกฟังนะคะ จะได้ไม่ต้องกังวล

ห้เเค่2-3หยดก้อน่าจะพอค่ะ เพื่อม่ห้ปากน้องเเห้งก้อพอเเร้วค่ะ ไอคนม่ด้เลี้ยงชอบรุ้ดีค่ะ เป็นไรมาก้อโทดเราว่าเลี้ยงม่เปนเเต่ม่โทดตัวเอง

บ้านนี้ก้อให้น้องกินน้ำค่ะกินตั้งแต่แรกเกิดเลยน้องก้อปกติน่ะแต่อาหารแม่จะป้อนตอนน้อง6เดือนแล้ว

3y ago

หึม บ้านนี้ให้ป้อนตั้งแต่น้อง16วันเลยแม่

อธิบายไปค่ะ ว่าถ้าน้องกินน้ำ น้องจะอิ่ม และได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ หมอจึงให้กินแต่นมแม่

3y ago

แบบนี้ยากละค่ะ นมแม่ไม่พอก็ต้องเสริมนมผงชง ดีกว่าน้ำเปล่า สู้ๆนะคะ

Super Mum

คนแก่ที่ว่านี่ฝั่งแม่ หรือ ฝั่งพ่อคะ ? ถ้าฝั่งพ่อก็ลองบอกสามีไปคุยกับเขาดู

3y ago

ดีค่ะแม่ อยู่ที่ไหนไม่สบายใจ ก็ย้ายไปก่อนค่ะ ดีขึ้นค่อยกลับมา

คำถามที่เกี่ยวข้อง