วิธีแก้โคลิคทารก

ขอสอบถามหน่อยค่ะ ลูกเป็นโคลิคแม่ๆมีวิธีไหนที่ทำให้น้องเงียบได้บ้างค่ะ บ้านนี้ทั้งเปิดเสียงโคลิคห่อตังอุ้มเดินไม่เป็นผลเลยค่ะร้องทุกวันตั้งแต่ช่วง5โมง-2ทุ่ม🥲🥲

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้ 3 เดือนแรกแทบจะไม่ได้นอนเลยค่ะ ร้องตั้งแต่สองทุ่มจนถึงเที่ยงคืน ร้องทุกวัน 3 ถึง 5 ชั่วโมงค่ะ เหนื่อยมากค่ะแต่พอหลังสามเดือนอย่างกับคนละคนแข็งแรงปกติหัวเราะเก่งแต่มีปัญหาเวลานอนทุกทีเลยจะร้องงอแงแต่แป๊บเดียวค่ะ เราลองมาเกือบทุกวิธีแทบจะไม่ได้ผลเหมือนได้ผลแค่ครั้งสองครั้งแล้วก็เป็นเหมือนเดิมอดทนอย่างเดียวค่ะเดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกชายก็เป็นค่ะ อายุ3เดือนจะหายเป็นปกติค่ะ เปิดเสียงไดร์เป่าผมหรือเพลงกล่อมให้ฟังค่ะ ดีขึ้นค่ะ คุณแม่อดทนหน่อยน่ะค่ะ เข้าใจความรุ้สึกเลยค่ะ เหนื่อยมากช่วงนั้น น้องร้องโดยไม่มีเหตุผล อุ้มเดินทำทุกอย่างพาหาหมอก็ไม่เป็นผล จนเขาอายุ3เดือนค่ะ ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วค่ะ ✌✌✌น่ะค่ะแม่

Post reply image

บ้านนี้เป็น 9 วันค่ะ ช่วง 6 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม บางวันก็ 1 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่มค่ะ ปลอบหลายวิธีแต่วิธีที่เอาน้องอยู่คือนั่งรถเล่นนอกบ้านค่ะ และอุ้มน้องไปนอกบ้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศค่ะ

ลองเปิดก๊อกน้ำ/ เครื่องดูดฝุ่น เด็กบางคนชอบเสียงน้ำไหลหรือเสียงมอเตอร์อะไรสักอย่างค่ะ แต่ละคนจะมีเสียงที่ชอบแตกต่างกันไปนะคะ หลังสามเดือนจะเริ่มน้อยลงเรื่อยๆค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ลูกชายคนแรกเป็นค่ะร้องตั้งแต่3ทุ่มยันตีสาม ผ่านไป3เดือน หายเองค่ะ หมอบอกว่าเกิดจากการที่เค้าไม่สบายท้อง กินนมแล้วมีลมเข้าไปในท้องค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ.ทำทุกอย่างก็ไม่หายเหมือนกันค่ะรอให้น้องได้3เดือนแล้วจะหายเองค่ะตอนน้อง5เดือนแล้วค่ะ แม่ต้องอดทนอย่างเดียวค่ะ🥰สู้ๆค่ะแม่

บ้านนี้ร้องทั้งวันทั้งคืนแล้วก็ทั้งคืนทั้งวันค่ะอดทนล้วนๆค่ะตอนนี้ได้6เดือนกว่าแล้วก็ยังร้องบ้างติดมือไปแล้วค่ะเพราะอุ้มบ่อย

เค้าเปิดเพลงเเด๊นดังๆ น้องหยุดร้อง เหมือนจะฟังเสียงที่ดังกว่าเสียงร้องตัวเอง เค้าค่อยเบาเพลงลง ละให้กินนมเลยค่ะ

บ้านนี้จัดให้แม่แล้วค่ะ6วันติด 1ทุ่มถึงตี1 ขอบตาดำหมดแล้วค่ะ ต่อไปเรื่อยๆค่ะ ลุ้นดูว่าวันไหนจะหยุด

โชคดีบ้านนี้น้องไม่งอแงไม่ร้องไห้เลยคะตั้งแต่คลอดร้องเฉพาะเวลาง่วงนอนหรืออยากกินนมคะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง