กังวลลูกไม่อุจจาระมาหลายวันแล้ว?

ขอสอบถามคุณแม่ทุกคนหน่อยคะพอดีเป็นคุณแม่มือใหม่ลูกอายุได้1เดือน26วันแล้วคะแต่สงสัยท้องจะผูกคะไม่อุจจาระมาวันที่3แล้วคุณแม่ท่านไหนมีวิธีแนะนำบ้างไหมค่ะ

กังวลลูกไม่อุจจาระมาหลายวันแล้ว?
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติค่ะ เด็กช่วงนี้จะไม่ถ่ายบ่อยเหมือนตอนคลอดแรกๆ แม่ลองดูอาการน้องต่ออีกสัก2-3วันนะคะ บ้านนี้ตอนน้องอายุเท่านี้ก็ไม่ถ่ายก็รอจนน้องถ่ายเองก็5วันบ้าง 4วันบ้าง หรือลองอุ้มน้องให้เข่าชิดๆพุงเหมือนนั่งยองๆดูนะค มันจะทำให้น้องตดง่ายถ่ายง่ายค่ะ บ้านนี้ทำแบบนี้บ่อย หรือแม่ลองปั๊มนมที่มันใสๆให้น้องกินสัก3-4ออนซ์ก็ได้ค่ะ เพราะนมใสๆคือนมส่วนหน้าทำให้ถ่ายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เด็กกินนมแม่เป็นเรื่องปกตินะค่ะเกือบเดือนก็มีค่ะเพราะนมแม่มันย่อยง่ายเลยไม่เหลือเป็นกากให้น้องถ่ายออกมาอ่ะค่ะแต่ยังไงแม่กินน้ำเยอะๆนะค่ะ แต่ถ้าเด็กกินนมผงควรให้น้องกินน้ำตามเยอะๆนะค่ะอย่าไปสวนอุจาระน้องเลยค่ะสงสารน้อง

น้องกินนมแม่ล้วนมั๊ยคะหรือว่า นวดท้องน้องก่อนกินนมช่วยได้ค่ะ ทามหาหิงส์ให้น้องหน่อยนึง ถ้าน้องไม่งอแงก็ไม่เป็นไรค่ะเค้าจะถ่ายออกมาเอง แต่ถ้าน้องงอแงบิดตัวไปมาก็สวนถ่ายเลยค่ะแม่

VIP Member

อาทิตย์ที่แล้วไปหาหมอมาค่ะ หมอแนะนำนมตัวนี้มาค่ะเป็นนมยานะค่ะ แก้ท้องผูก แก้ท้องเสีย ช่วยได้จริงๆค่ะ ลองดูก็ไม่เสียหายนะค่ะ ให้กินสัก2-3ว้นดูค่ะ ราคา320บาท ซื้อที่คลีนิคค่ะ

Post reply image

กินส้ม ก่อนอายุเลยหรอแม่ ต้องรอหมอประเมินก่อนนะค่ะถึงทานได้ ทานนมแม่ไม่อึนานสุด21วัน เพราะนมแม่ไมามีกากใยย่อยสะลายหมดจ้าถ้าตดบ่อยฉี่ปกติ คือ ปกติจ้า

เคยมีเคสไม่ถ่ายเป็นเดือนค่ะ ปกติเด็กนมแม่นะคะ วันสองวันนี่ปกติสุดๆไปเลย อย่าสวนถ่าย ไม่ต้องไปกินอะไรให้น้องถ่าย หาอ่านตามเพจคุณหมอเลยค่ะ

ทานนมผงหรือนมแม่ ถ้านมแม่ แม่ต้องอัดน้ำมากขึ้น อาหารเน้นผัก นวดท้องลูกด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นเบาๆ เด็ดใบมะขาม หอมแดงทุบ อาบน้ำให้ลูกทุกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ไห้ลุกกินนมอะไรค่ะ ถ้ากินนมคุณแม่ แนะนำไห้คุณแม่กินส้มนะค่ะ แต่อย่ากินเยอะนะเดียวลุกท้องเสียค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อยางงี้ต้องไปปรึกษาหมอแล้วค่ะ

มีท่าบริหารอยู่ลองไปหาดูในยูทูปนะค่ะ

ถ้าน้องกินนมแม่อย่างเดียวก้อปกติค่ะ

5y ago

ถ้าไม่ถ่ายหลายๆวันจะเป็นอะไรมากมั้ยคะ