คลอดธรรมชาติ

ขอฟังประสบการณ์แม่ๆแต่ละคนจากการคลอดธรรมชาติค่ะ อีก16วันถึงกำหนดแล้ว กลัวมากๆเลยค่ะ 😩 อยากทราบว่าเจ็บมากไหม ปวดทนได้รึป่าว จะได้เตรียมตัวเจ็บถูกค่ะ5555

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถามว่าเจ็บมั้ย เจ็บมากกกค่ะ ของเราน้ำคล่ำแตก 6 โมง เริ่มมีอาการปวดเหมือนประจำเดือนเฉย ๆ ก็อาบน้ำแต่งตัวชิว ๆ แล้วไปโรงพยาบาล ถึงประมาณ 7 โมง กว่าจะซักประวัติ ตรวจปากมดลูก เปลี่ยนชุดเสร็จก็ 7:30 กว่า ๆ ค่ะ เราก็ยังปวดนิด ๆ เป็นพัก ๆ ยังเดินได้ นอนเล่นมือถือรอไป แล้วซักแป๊บเริ่มปวดมากและปวดถี่ขึ้นค่ะ ปวดจนทนไม่ไหว บอกแฟนว่าขอผ่าเลยได้มั้ย ปวดจนต้องขอยาแก้ปวดค่ะ พยาบาลมาตรวจปากมดลูกได้ 4 ซม. และใส่สายน้ำเกลือกับฉีดยาผ่านสายน้ำเกลือ พยาบาลบอกว่าแม่จะปวดน้อยลงและจะง่วง ๆ นะคะ แต่ แต่ แต่ ยาไม่มีผลอะไรกับเราเลยค่ะ เราเป็นคนที่ทานยาอะไรที่หมอบอกจะให้ง่วง เราไม่เคยง่วงเลย และตอนนี้ยิ่งปวดหนักขึ้นมากขึ้น ละก็มีลมเบ่งเลยค่ะ.!! บอกพยาบาล พยาบาลรีบมาตรวจปากมดลูกบอกเปิดครบ 10 ซม แล้ว พยาบาลก็สอนเบ่งและให้เบ่งค่ะ แต่ตอนนั้นเรายังเบ่งไม่เป็น พยาบาลก็เข็นเข้าห้องคลอด หมอมา เรามีแรงเบ่งนะคะ แต่อ่านไปและเพื่อนบอกว่าเหมือนเบ่งอึ เราก็เบ่งธรรมดา 3-4 ทีก็ไม่ออก (ปกติเราไม่เคยอึแล้วต้องเบ่งเลย ไม่เคยท้องผูก เลยนึกว่าเบ่งแค่นิด ๆ 555+) ทีนี้เราเลยลองเบ่งแบบสุดตัวค่ะ 2 ทีออกเลย พอหัวน้องหลุดออกมาจากช่องคลอดแม่จะรู้สึกว่าโล่งเลยค่ะ หายเจ็บหายปวดทุกอย่าง ละก็เบ่งอีกทีไม่มาก ตัวน้องก็หลุดออกมา ละก็เบ่งรกอีกรอบ เราไม่เจ็บเลย น้องคลอด 8:40 น. ค่ะ เราเจ็บท้องจริง ๆ แค่ 1 ชั่วโมงนิด ๆ อาจารย์หมอกับพยาบาลบอกว่าปากมดลูกเราเปิดเร็วมาก เค้ากะเวลาไว้ช่วงบ่าย ๆ ค่อนเย็น เพราะกำลังสอนนักศึกษาอยู่ อาจารย์หมอถึงกับต้องยกเลิกคลาสแล้วรีบมาเลยค่ะ ตอนออกจากห้องคลอดพยาบาลบอกว่า ท้องหน้าต้องมาเร็วกว่านี้ ไม่งั้นได้คลอดที่บ้านแน่ ๆ #ท้องแรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกทั้งตื่นเต้น​/ทั้งเจ็บ/ทั้งอยากเห็​นหน้าลูก​ แต่หมอจะบอกให้กำหนดลมหายใจเจ็บก็อย่าร้องดัง​ เจ็บจนสั่นเจ็บมากก็แค่ตอนปากมดลูกเปิดจาก3-10เพราะ​หัวลูกก็จะค่อยๆออกมาจับท้องบอกลูกคลอดง่ายๆนะคะลูก​ ตอนเบ่งไม่เจ็บเท่าไหร่​ พอหัวออกมาเท่านั้นโล่งไปหมด​ สู้สู้นะคะตอนนี้แม่ก็ไม่เคยลืมความเจ็บปวดนั้นผ่านมา5ปีแล้วเตรียมตัว​ที่จะต้องทนเจ็บอีกแล้ว ตอนนี้จะเข้า5เดือนแล้วคะ​ สู้สู้นะคะและอีกอย่างคลอดเองแม่จะฟื้นตัวไวมากค่ะ👧👦💖

อ่านเพิ่มเติม

ถามว่าเจ็บไหม เจ็บค่ะ เจ็บมาก แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะเจ็บนานแค่ไหนกว่าปากมดลูกจะเปิด บางคนก็เจ็บไม่นานค่ะ แต่บ้านนี้ เจ็บตั้งแต่ บ่ายสาม คลอดอีกที 6โมงเช้าอีกวันเลยจ้า เริ่มเจ็บถี่ๆ ตอน5 ทุ่ม ขึ้นไป พอ ตีห้า แรงเบ่งก็เริ่มมาแล้ว น้องคลอดตอน6 โมงเช้าจ้า สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าวิตกกังวลเลยค่ะ ✌✌

VIP Member

เจ็บท้องรอคลอดนี่เจ็บเจียนตายเลยค่ะ ตอนตัดจิมินี่ก็ไม่รู้สึกนะคะ เจ็บท้องมากกว่า พอลูกพ้นท้องออกมาก็โล่งเลยจ้า หายเจ็บทันที ข้อดีของการคลอดธรรมชาติคือหลังจากคลอดเสร็จสามารถกินข้าวได้เลย5555555ชอบตรงนี่แหละเพราะก่อนคลอดจะได้งดน้ำอาหาร พักฟื้นตัวไวกว่าผ่าคลอดด้วยค่ะ

3y ago

555จิงคะกินข้าวได้เลย🤣🤣

ไม่ต้องกลัวนะคะ ทำใจให้สบาย ส่วนตัวนี่รอปากมดลูกเปิด ตั้งแต่ 07.00 คลอดตอน 18.35 ปวดเหมือนปวดประจำเดือนค้าโดนกระตุ้นแล้วกระตุ้นอีก แต่เราทนได้นะเราหายใจตามที่หมอบอกคะช่วยได้ พอคลอดนี่โล่งเลย ขอให้คลอดง่ายๆปากมดลูกเปิดไวๆนะคะคุนแม่

VIP Member

ของเราตอน38+4หมอนัดพอดี ปากมดลูกเปิด4เซนแล้ว แม่ไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ หมอให้ไปรอที่หน้าห้องคลอดเลย ใส่น้ำเกลือรอแพทย์ เจาะน้ำคร่ำตอนบ่ายโมงกว่า คลอดตอนสี่โมง ทรมานแค่ตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะ

ตอนคลอดไม่เจ็บค่ะ เหมือนโล่งเลย แต่จะเจ็บตอนปวดท้องก่อนคลอดนี่แหล๊ะค่ะ!!ทรมานสุดๆ แต่ล่ะคนก็จะไม่เหมือนกัน เจ็บนาน เจ็บน้อย ของเรา3ท้องเจ็บ ไม่ถึงชั่วโมงค่ะ โชคดีที่คลอดง่าย

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรก เจ็บไม่นาน ประมาณ 2-3 ชั่วโมง น้ำคล่ำแตกดังโป๊ะ แรงเบ่งก็มาทันที อยากเบ่งมาก ขึ้นเตียงเสร็จ เบ่ง สองที ออกเลยค่ะ

ตอนแรกเจ็บพอทนได้ค่ะ พอมดลูกเปิดครบ จะเจ็บมากๆ ขนาดบ้านนี้ท้อง2 ยังแหกปากลั่นรพ.เลย 555 โชคดีที่พยาบาลไม่ด่า

VIP Member

คลอดจริงๆไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ เวลาคลอดไม่เจ็บเลย ตื่นเต้นมากกว่าแม่สั่นไปหมด จะเจ็บแค่ตอนรอคลอด

3y ago

แม่บ้านนี้กังวลเรื่องแรงเบ่งค่ะ กลัวเบ่งไม่ออก อิแม่ไม่อยากเจ็บ2ต่อ😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง