กินยังไงให้ลงลูก

ขอคำปรึกษาจากแม่ๆหน่อยค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์34week แต่น้ำหนักลูก1677กรัม หมอบอกลูกตัวเล็ก แต่ไม่เล็กมาก กินยังไงให้ลงลูกหรอคะ กลัวลูกไม่แข็งแรงมากเลยค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอน31วีคน้องได้1176gหมอบอกว่าเด็กนน.ต่ำกว่าเกณฑ์ และน้ำคล่ำมีน้อยค่ะบวกกลับแม่ท้องปั้นแข็งด้วยหมอสั่งแอดมิด3วันให้ยาคลายมดลูกหดรัดตัว และฉีดยากระตุ้นปอดลูก4เข็มค่ะ ตอนนั้นกังวลมากเลย หมอแนะนำให้งดกิจกรรมต่างๆ ให้กินโปรตีนเยอะๆ เช่น ไข่ (อย่ากินเกิน2ฟองต่อวันนะคะเดี๋ยวโปรตีนจะขึ้น)นม กล้วยน้ำว้า ไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว ผักสีเขียวเข้ม และน้ำให้กินเยอะๆเพราะน้ำคล่ำน้อย ปัจจุบันได้33+5วีคค่ะน้องนน.1660gแล้วค่ะ กว่าจะถึงกำหนดคลอดนน.น้องน่าจะขึ้นมา2โลกว่าๆนะคะ คุณแม่ลองดูนะคะ สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แนะนำหาข้อมูลในกูเกิ้ลค่ะ แต่บ้านนี้ก้พยายามหาข้อมูลในกูเกิ้ลและหลายๆเวป พยามเลือกทานอาหารที่เหมาะกับวัยเค้าที่เค้าต้องใช้ในการเจริญเติบโตค่ะ ไม่ค่อยกินตามใจตัวเอง เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างพวกกล้วยน้ำว้า นมจืด ไข่ ขนมปังก้เลือกเป็นโฮลวีตค่ะ ผักใบเขียว เนื้อสัตว์ ทุกครั้งที่ไปหาหมอก้จะติดตามน่ำหนักลูกตลอดค่ะ และเอามาเทียบกับตาราง ว่าเข้าเกณฑ์ไหม 😊

อ่านเพิ่มเติม

กินพวกข้าวกล้อง ไรท์เบอรี่ กับข้าว. ปลาหมูไก่ ผักใบเขียว นม ผลไม้ค่ะ ไข่ต้ม แซนวิชโฮลวีท แบ่งมื้อหลักเป็น3มื้อ เพิ่มมื้อย่อยอีก3มื้อค่ะแม่ กินนน้อยแต่กินบ่อยๆค่ะ แม่บ้านนี้คุมอาหารเนื่องจากเป็นเบาหวาน ตั้งแต่คุมน้ำหนักลง แต่ลูกนำหนักขึ้นตามปกตินะคะ30w5 d ลูกหนัก1,561

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนค่ะ

บ้านนี้ทานไก่ ไข่ นม เนื้อหมู เนื้อวัว ผัก สลับกันไปอาหารทะเลก็ทาน ทาน3มื้อหลัก และทานมื้อย่อยเพิ่มอีก2 มื้อ ทานยาบำรุงตามที่คุณหมอให้มาตามเวลาหมอสั่ง ตอนนี้ 36วีค นน.ลูก 2.9 kl. ค่ะ ตัวแม่บ้านนี้ไม่มีส่วนไหนอ้วนขึ้นเลยมีแต่ท้องที่ใหญ่ขึ้นจ้า

กินนมจืด นมบำรุง กินพวกผักใบเขียว กินตับ ไข่ต้ม และผลไม้เช่นส้ม สัปรส อีกอย่าง ขนมปังแซนวิสฟาร์มเฮ้าสีเขียวในเซ่นเว่น โลตัสอ่ะค่ะแม่ พอดีหมอแนะนำมาตอนท้องเหมือนกัน ว่าอันนี้ได้ลูกอย่างอื่นอะลงแม่หมด 55 ยังไงก็ลองดูนะคะแม่

กล้วยน้ำหว้า น้ำเต้าหู้สลับกับนมแอนมัม นมจืดทานแบบซีเรียล เน้นผลไม้ ทานผักใบเขียว ข้าวน้อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆในตอนกลางวัน ก่อนนอนทานยาคูลย์ 1 ขวด เราท้องได้ 32W ลูกหนัก 2016 กรัม เกือบจะเกินเกณฑ์ละ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้30+6 นน.น้อง1700gกินแค่กล้วย1ลูก นม1กล่อง แล้วก้ไข่ต้ม2ฟอง นอกนั้นก้กินแค่ยาที่หมอให้มาตามปกติคะ

บ้านนี้28week2day นน.1468ค่ะส่วนมากจะกินมื้อน้อยๆแต่กินเรื่อยๆค่ะตอนนี้ลงท้องอย่างเดียวเลยค่ะ

VIP Member

แนะนำเพิ่มมื้ออาหารดูค่า จาก3มื้อใหญ่ เป็น 5มื้อเล็กๆ ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆ

ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะคะจะลองปรับใช้ดูค่ะ❤

คำถามที่เกี่ยวข้อง