สอบถามแม่ๆแบบนี้ทานได้ไหมค่ะอยากกินมากๆๆ 24w

ขอประสบการณ์แม่ๆหน่อย🤤🤤🤤

สอบถามแม่ๆแบบนี้ทานได้ไหมค่ะอยากกินมากๆๆ 24w
63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเองก็กินค่ะ เดือนนึงประมาน2ครั้งได้ ทั้งกุ้งสด ทั้งแซลม่อน กินที่นึงเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ แม่เราก็ไม่ค่อยอยากให้กิน เขาบอกอากาศร้อน กลัวท้องเสีย😅😅😅 แต่เราก็ยังคงกินดิบอยู่กำหนดผ่าวันที่7ที่จะถึงนี้แล้วค่ะ

VIP Member

ถ้าถามคุณหมอโดนห้ามแน่ๆค่ะ เพราะไม่มีประโยชน์ ส่งผลเสียมากกว่าดี ผลเสียคือมีเชื้อโรค มีแม่บางท่านทานแล้วเจอพยาธิที่ลูกตอนคลอดค่ะ ผงชูรสเยอะ รสจัด ผลกระทบมีอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าเอาตามความพอใจของแม่ก็ทานได้ค่ะ

เรากินไปหลายครั้งมากเลยค่ะ เราไม่รุ้ว่ากินไม่ได้ค่ะ เห็นคนข้างบ้านท้อง 4 เดือน กินกุ้งแช่น้ำปลา พอเราท้องเราก็เลยกิน เราพึ่งรู้ตอนที่หาอ่านในกูเกิ้ล

บ้านนี้ก็อยากกินเหมือนกันคะ เลยถามคุณหมอ คุณหมอแจ้งว่าทานได้แค่ต้องให้อายุครรภ์5-6เดือนไปก่อน แต่ต้องทานแบบพอดีไม่มากจนเกินไปคะ

ถ้าเอาในด้านความอยากก็ได้หมดอะค่ะบ้านนี้ก็เป็นแต่ถ้าเอาในด้านความปลอดภัยก็ไม่ควรทานของดิบถ้าอยากจิงๆก็ทานแค่พอหายอยากพอค่ะ

คณแม่คะอยากทานมากๆเลยเข้าใจคุณแม่นะคะเอางี้นะ ลดเผ็ดไม่ใส่ผงชูรสใส่นํ้าปลาร้าต้มสุกนํ้าตาลเล็กน้อยลดจี๊จ๊าดลวกกุ้ง จ้าแม่😊

VIP Member

ของดิบ เสี่ยงพยาธิ เสี่ยงท้องเสีย เลี่ยงดีกว่าค่ะ ถ้าจำไม่ผิด ตอนท้องถ่ายพยาธิไม่ได้นะคะ อย่าให้พยาธิไปแย่งสารอาหารลูกเลยเนอะ

เปลี่ยนเป็นกุ้งสุกจะดีกว่านะคะแม่ กินพอหายอยาก ช่วงแพ้ท้องแรกๆ เราก็อยากกินแต่แนวๆ นี้ 5555 เพื่อความสบายใจตำกินเองเลยค่ะ

เปลี่ยนเป็นกุ้งลวก และลดความเผ็ดหน่อยดีกว่านะคะ ถ้าทำเองไม่ต้องใส่ผงชูรส ส่วนปลาร้าถ้าอยากใส่ก็เอาไปต้มก่อนนะคะ

บ้านนี้กินได้ทุกอย่างของสดของดิบของหมักดอง ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ่นปกติดีทุกอย่าง แต่กินเผ็ดมากๆแล้วท้องเสียค่ะ