ขอถามคุณแม่ท้องแรกหน่อยคะ ช่วง 1 เดือนแรกที่รู้ว่าตั้งท้องคุณแม่มีอาการแบบไหนบ้างคะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบคะ

78 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ เวียนหัวตอนตื่นนอน เหม็นกระเทียมได้กลิ่นเป็นอาเจียน กินข้าวไม่ได้กินได้แต่ก๋วยเตี๋ยว แพ้ตั้งแต่ท้องได้1เดือนถึง3เดือนหลัง3เดือนกินได้ทุกอย่างไม่เวียนหัวไม่เหม็นอะไรเลย กินนมเยอะๆนะลูกจะได้สูงๆและแข็งแรง แต่ต้องกินนมหลากหลาย บ้านนี้กินทุกยี่ห้อที่มีขายในท้องตลาด หมอแนะนำเพราะลูกคลอดมาจะได้ไม่แพ้โปรตีน

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเป็นหวัดค่ะ​ แบบเหมือนแพ้อากาศเป็นหวัดมันอยู่นั่นแหละไม่หายสักกะทีแล้วก้อเบื่ออาหารมื้อค่ำไม่ค่อยอยากทานอะรัยบางวันทานแค่น้ำเต้าหู้ทรงเครื่องอย่างเดียวก้อกลับบ้านนอน แต่ช่วงเดือนแรกเราไม่ทันได้สังเกตุด้วยมัวแต่คิดว่าเป็นหวัด

เวียนหัว ปวดเบ้าตา ปวดขมับ แต่ไม่อาเจียน กินอาหารไม่ค่อยได้ ชอบทานน้ำหวานรึผลไม้เปรี้ยวๆหวานๆ เหนื่อยง่ายมากต้องนอนเกือบตลอดเวลา หงุดหงิดง่ายโดยที่เราไม่รุ้ตัวแต่คนรอบข้างจะสังเกตุได้ เบื่อสิ่งรอบตัวง่ายมาก

ของเรา แพ้สุดๆค่ะ เหมือนเมารถตลอดเวลา *แต่*อาการของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ร่างกายทุกคนแตกต่างกัน บางคนก็ไม่รู้สึกอะไรเลย บางคนก็หนักสุดๆค่ะ ทำใจให้สบายๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้อาการเหมือนคนเมารถตลอดเวลาค่ะ มึนหัว คลื่นไส้ ตลอดเลย

คัดหน้าอก ง่วง เพลีย อาเจียน อยากกินของที่ไม่ชอบ คือมะม่วง และอาหารดิบๆ แพ้ตั้งแต่ประจำเดือนขาด 2 วัน ซื้อที่ตรวจมาลองตรวจ แจ็กพอตแตกค่าาาา

เพลียเหนื่อยง่าย เหมือนคนขี้เกียจ เจ็บนม หน้าอกใหญ่ขึ้น อ้วนขึ้น กินทั้งวัน ตูดผาย ..55ตอนนี้ท้องได้ 6เดือนแล้วคะ ท้องแรก

VIP Member

เวียนหัวเหมือนเมารถค่ะ เพราะส่วนมากจะเวียนหัวช่วงเย็นค่ะ แล้วก็ง่วงนอนตลอดเลยค่ะ แต่แพ้ไม่มากเท่าไหร่ค่ะ

แม่ส่วนใหญ่ เวียนหัว อาเจียน บางคนเหม็นอาหารบางอย่าง อยากทานอะไรแปลก ๆ ขี้หงุดหงิดง่ายก็มี เครียดเลยก็มีค่ะแม่

VIP Member

เจ็บนม หัวนม มีเวียนหัวนิดหน่อย อ่อนเพลีย อยากนอนอย่างเดียวเลย แต่พอ2เดือนขึ้นไปก็ไม่มีอาการแพ้ใดๆเลย enjoy eating มาก

VIP Member

ก่อนที่รู้ว่าตั้งท้อง มีอาการง่วง เพลีย จากปกติจะเล่นเกมส์กับแฟนจนดึก พอท้องไม่อยากเล่นเลยค่ะ อยากนอนมากๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง