ท้องจะ2เดือนแต่ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์ แต่มียาบำรุงกินได้มั้ยค่ะ

ของพี่สาวค่ะ เค้าให้มากินก่อน

ท้องจะ2เดือนแต่ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์  แต่มียาบำรุงกินได้มั้ยค่ะ
62 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

รีบไปฝากไม่ดีกว่าหรอคะ จะได้ตรวจดูโรคดูค่าเลือด ตรวจเลือดสำคัญนะคะ ถ้าเกิดตัวคุณแม่มีเลือดจาง มีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือมีพาหะธารัสซีเมีย หมอเขาจะได้รีบรักษา ไม่รีบไปฝากแล้วรอเกิดเป็นโรคติดต่อจริงๆมันมีผลกระทบต่อน้อง ฝากท้องสำคัญค่ะ รีบไปก่อนตะรักษาอะไรๆไม่ทัน

จริงอยู่ค่ะที่ยาตัวนี้คนท้องทานได้ แต่ต้องถึงกำหนดเท่านั้น ห้ามทานยาอะไรนอกจากที่คุณหมอสั่งจ่ายค่ะ 3เดือนแรกทานโฟลิคอย่างเดียวไปก่อน วันละ1เม็ด ซื้อยี่ห้ออะไรก็ได้ บ้านนี้ทานแบลคมอล หลังจากนั้นเด๋วคุณหมอจะให้ยามาเพิ่มเองค่ะ

กินได้ค่ะ ยาตัวนี้ เพราะเป็นยาตัวที่โรงบาลให้กินอยู่แล้ว กินหลังอาหารเช้านะคะเป็นโฟลิคค่ะ เราก็กินเหมือนกัน แต่ก็ควรไปฝากครรภ์นะคะ จะได้ตรวจโรคด้วยค่ะ แล้วก็จะได้วิตามินตัวอื่นมากินด้วยค่ะ

ไปฝากครรภ์ก่อนเถอะค่ะยิ่งนานวันยิ่งมีความเสี่ยงเกิดขึ้นสูงทุกสันค่ะเราเจอกะตัวเองมาแล้วค่ะเราฝากตอน6เดือนตรวจเจอนั้น นี่เครียดค่ะ

VIP Member

ปกติตั้งครรภ์ถึง 12 สัปดาห์แรกหรือ 3 เดือน แพทย์จะให้ทานเฉพาะ folic 5 mg ก่อนค่ะ หลัง 3 เดือนแพทย์จะจ่าย obiminaz ตัวนี้ ซึ่งมี folic 1 mg ร่วมกับแคลเซียมค่ะ

ตัวนี้เป็นวิตามินรวมค่ะ สามารถทานได้ แต่ช่วงนี้คุณหมอจะเน้นโฟลิคค่ะ รีบไปฝากครรภ์น่ะค่ะ คุณหมอจะให้ยามาทานค่ะ สู้ๆค่ะแม่

กินได้ค่ะ แต่รีบไปฝากดีกว่าค่ะ เพราะเราจะได้รู้ว่าน้องเป็นยังไงบ้าง มีความผิดปกติอะไรใหม มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า

ทายามั่วไม่ดีนะคะ​ ควรเป้นยาที่หมอให้มาเท่านั้น​ บ้านนี้รุ้ว่าท้องรีบไปฝากครรภเลยคะ​ ไม่กล้ากินยาตัวไหนเลย

หาหมอด้วยจะดีน่ะคะ เพราะคุณกมอจะได้ดูพัฒนาการของน้องด้วย อันนี้สำคัญน่ะคะคุณแม่อย่าละเลยเรื่องเล็กๆค่

รีบไปฝากครรภ์​เลย​ และยาที่พี่ให้มาดูวันเดือนปีที่ผลิต​ด้วยนะแนะนำไปฝากเลยค่ะหมอเค้าจะให้ยามาพร้อม

คำถามที่เกี่ยวข้อง