จำเป็นต้องซาว​ท้อง​ไหมค่ะ​ คนที่บ้านบอกว่าไม่จำ​ แต่ตัวเราเองอยากซาวค่ะอยากรู้ว่าลูกเราครบ32รึป่าว

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าพบหมอครั้งแรก 4-5เดือนเขาก็ซาวด์แล้วนะค่ะ แต่บางที่ก็ซาวด์ทุกครั้งที่ไปพบ บางที่ก็ไม่นอกจากเราร้องขอเอง จริงๆถ้าหาหมอปกติตามนัดหมอบอกปกติดีก็ไม่ต้องซาวด์บ่อยๆก็ได้ค่ะ หรือถ้าเราไม่สบายใจอยากทราบตรงไหนก็ไปหาซาวด์เองได้อีกค่ะ ถ้าถามถึงความจำเป็นไหมก็ต้องตอบว่าแล้วแต่ใจแม่ค่ะ

บ้านนี้ซาวด์ทุกรอบที่หาหมอย่ายายรอลุ้นกันใหญ่ขอดูวีดีโอตอนซาวด์ด้วย เทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกลไม่มีอันตรายต่อเด็กในท้อง แม่อยากซาวด์ก็หาหมอหาคลีนิคหรือโรงพยาบาลเพื่อซาวด์เลยค่ะจะได้รู้ว่าลูกเราสมบูรณ์ไหม แม่จะได้สบายใจ

VIP Member

จำเป็นมากค่ะ ตลอดการตั้งครรภ์คุณแม่ควรมีโอกาสได้ซาวด์อย่างน้อย5ครั้งเพื่อตรวจลูกน้อยนะคะ ถ้าไม่ซาว์ตามความเชื่อคนโบราณ(เขาว่าซาวด์มากไม่ดีต่อเด็กคุณยายบ้านนี้ก็เป็น)เราก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับลูกเลยนะคะ อันตราย

ส่วนตัวคิดว่าจำเป็นมากค่ะ เราได้รู้ได้เห็นการเจริญเติบโตของลูกเราด้วย ได้รู้ว่าเขาแข็งแรง สมบูรณ์ครบ32ไหม บ้านนี้ฝากเศษหมอซาวด์ให้ทุกเดือนเลยค่ะ ตื่นเต้นทุกครั้งเวลาหมอนัดเพราะว่าได้เห็นหน้าลูก😍😍😁

จำเป็นคะ การซาวไม่ได้ดูแค่เพศลูกอย่างเดียวนะคะ เขาดูความสมบูรณ์ ว่าครบ32ไหม ดูว่าหัวใจเต้นไหม เด็กปกติไหม นน.ตามเกณฑ์หรือเปล่า ดูว่ากลับหัวหรือ ถ้ายังไม่กลับหัวต้องผ่าไหม อะไรอีกหลายๆอย่างคะ

จำเป็นค่ะ ซาวด์เห็นเขาแล้วทำให้เรามีกำลังใจอยากประคับประครองให้เขาเกิดมาให้ดีที่สุด เป็นความรู้สึกดีๆต่อจิตใจและภาคภูมิใจในความเป็นแม่ที่เห็นเขาจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆอย่างสมบูณ์แข็งแรง

จำเป็น และจำเป็นอย่างยิ่ง เครื่องมือทางการแพทย์อยู่ในยุคที่ทันสมัยและ เข้าถึงได้ทุกสิทธิ์ ซึ่งสามารถดูความผิดปกติทารกได้ หมดยุคที่จะดูท้องแหลม เป็นชายหรือหญิงแล้ว

ผุ้ไหย่บางคนอาจจะมองว่าไม่จำเปนเพราะสมัยก่อนไม่ซาวไม่ฝากท้องยังไม่เปนไรเลยแต่สมัยนี้เราว่าจำเปนนะเราจะได้รุ้ว่าลูกเราเปนยังไงบ้างเผื่อเปนอะไรก็จะช่วยได้ทันค่ะ

VIP Member

จำเป็นค่ะ จะได้รู้ถึงความผิดปกติของน้องตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้เตรียมตัวรับมือ และจะได้ทราบถึงพัฒนาการของน้องรวมถึงน้ำหนักว่าตามเกณฑ์มั้ย ต้องบำรุงอะไรเพิ่มมั้ย

จำเป็นค่ะ จะได้รู้นน.น้องจะได้บำรุงทัน บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ ซาวด์ให้แต่ตอนฝากครั้งแรกกับตอน5เดือนดูเพศ (แม่ไปเสียเงินซาวด์คลินิกเองทุกเดือน อยากเห็นน้องอยากรู้นน.)