ตอนนี้แม่ๆน้ำหนักเพิ่มขึ้นมากี่กิโลกันแล้วเอ่ย?

กี่สัปดาห์กันแล้ว น้ำหนักเพิ่มกันมาเท่าไหร่แล้วคะแม่? #ขอให้เจ้าตัวเล็กแข็งแรงๆน้า 🥰 คุณแม่ที่คลอดลูกแล้ว ก็คอมเมนต์มาบอกกันได้นะคะ ว่าน้ำหนักตอนท้องเพิ่มกี่กิโล?? แชร์กันได้น้า

ตอนนี้แม่ๆน้ำหนักเพิ่มขึ้นมากี่กิโลกันแล้วเอ่ย?
824 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

24weeks นน ขึ้นมา เกือบ6 kg ตั้งแต่ท้องแทบไม่แพ้อะไรเลย มีกินเก่งช่วง 3เดือน แรก น้ำหนักขึ้นเดือน ละ1kg ได้ แต่หลังจ่กนั้นก็ กินปกติไม่ได้กินเยอะ แต่ก็กินได้เหมือนตอนก่อนท้อง ออ ก่อนท้องเป็นคนทานได้เยอะค่ะ แต่กินเป็นมื้อๆ ไม่ค่อยกินขนมหรือกินจุกจิก พอท้อง มันเริ่มมี อะไรมาลดปริมาณการกิน เลยอาจมีกิน ขนมผลไม้ ซอยมื้อในการกินบ้าง น่าจะขึ้นจากเหตุนี้ด้วย แต่ นน ลูกขึ้นตามเกณฑ์จากที่ไปตรวจมาล่าสุดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเเรกน้ำหนักอยู่ที่ 45 จนเกือบ 3 เดือน เพราะช่วงเเรกเเพ้ท้อง กินครบ 3 มื้อเเต่กินได้ไม่เยอะ น้ำหนักตัวไม่ขึ้น พอหายเเพ้เริ่มกินได้เยอะขึ้นเเล้วเพิ่มมื้อทานเล่นเป็นพวกผัก ผลไม้ นม ตอนนี้น้ำหนัก 55 เเล้วค่ะ ขนาดตัวไม่ค่อยเปลี่ยน เเต่ขนาดท้องโตขึ้นมากเลยค่ะ

ตอนนี้ 38 Wk 1 d นับจากก่อนตั้งครรภ์ น้ำหนักเพิ่ม 15 kg. กินสนุกมากค่ะ …. สภาพ ☺️ 👨🏻‍⚕️คุณหมอเช็คลูกในท้อง หนักประมาณ 3.2 kg. ถ้าหัก นน. ลูก ก็น้าจะเพิ่มมาประมา 11-12 Kg. ตั้งใจจะเลี้ยงด้วยนมแม่จนถึง 1 ขวบ ถ้ามีน้ำนมเพียงพอ รูปร่างคงกลับมาแบบเดิมค่ะ หวังเช่นนั้น

ก่อนท้อง 74 ตอนนี้8 เดือน 78.6 ป่วยไป2วัน ท้องเสียบวกกับปวดท้องโรคกระเพาะ ลดลงมาเหลือ 76 จะรีบทำน้ำหนักให้ขึ้นมาเพิ่ม ตอนนี้ดันปวดฟันกินอะไรไม่ได้อีก เครียดสุดๆไปเลยค่ะ แต่เจ้าตัวเล็กยังดิ้นเก่งมากๆไม่งั้นคงเครียดมากกว่านี้

ตอนนี่30+6แล้ว ค่ะ น้ำหนักก่อนท้อง40.3 ตอนนี้น้ำหนัก55.7 เพิ่มขึ้นมา15โล แล้ว หมอว่าน้ำหนักขึ้นไว เลยตรวจเบาหวาน เจาะเลือดใหม่หมด แต่ปกติทุกอย่าง ไม่ได้เป็นเบาหวาน สักอย่างเลย ช่วงนี้แอบกินเยอะไปนิดหนึ่งเอง หนึ่งก็6รอบละ 🙂

ตอนนี้ 39 / 6 วัน ยังไม่มีสัญญาณจะเกิดเลยค่ะ เลือกคลอดธรรมชาติ น้ำหนักแม่ตอนนี้74 kg แล้ว หมอคาดว่าน้องจะเกิดประมาณ3,500-3,600g เครียดมากเลยค่ะ จะคลอดเองได้ไหม มีคุณแม่ทานไหนคลอดเองแล้วน้ำหนักลูกเกิน 3,500g บ้างไหมคะ #กลัวจะเบ่งไม่ออก😅

ก่อนท้อง นน.45 ตอนท้อง 2 เดือนแรกนน.ลดเหลือ 43 ค่ะเพราะแพ้ท้องหนัก พอหายแพ้ท้องปัจจุบันก็ 6 เดือนค่ะ นน.52 อันนี้ขึ้นปกติมั้ยค่ะ รึขึ้นเกินไป เพราะรู้สึกว่าน่าจะลงแม่มากกว่า ตอนนี้ตัวกลมดิ๊กเลยค่ะ หน้าก็บานขึ้นเยอะมาก😂

5เดือนขึ้นมา9กิโล กลุ้มใจเลยค่ะ คุณแม่ไม่แพ้ท้องอะไรใดๆเลย กินได้หมด พยายามควบคุมเรื่องอาหารการกินอยู่ค่ะ😅 คุณหมอก็ใจดีนะคะไม่ได้เอ็ดอะไร แต่ก็เตือนว่าเบาๆหน่อย เด่วน้ำหนักขึ้นเยอะกลัวเบาหวาน

4 เดือน กว่า ขึ้นไป 8 กิโลแล้วจ้า จะกลัวอ้วนก็ไม่ได้ เลยบำรุงไปให้สุด เพราะจิงๆแม่กินเป็นมื้อๆ ของกินเล่นไม่มีเลย แต่ขึ้นเอาๆ ท้องใหญ่มาก 🤣🤣

2y ago

กินไข่ กล้วย นมค่ะ ลงน้องแน่นอนค่ะ

16+3 Weeks น้ำหนักแม่เพิ่มแค่ 4 ขีดเองค่ะ เรียกว่าไม่เพิ่มจะดีกว่า แต่ช่วง 3 เดือนแรกแพ้ท้องหนักมาก น้ำหนักลดไป 2 กิโลค่ะ ตอนนี้หายแพ้แล้ว แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติดีค่ะ😊