แพ้ท้อง

กินอะไรก็ขมปากไปหมด จะอ้วกตลอดเวลาแม่ๆมีวิธีไหนที่พอทำให้อาการเบาลงมั่งคะ ตอนนี้7สัปดาห์ค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ช่วงไตรมาสแรก1-3เดือนลูกจะได้รับสารอาหารจากไข่แดงคะคุณแม่ไม่ต้องกังวล เราแพ้ท้องช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักลด6โล ต้องแอดมินเข้าโรงพยาบาล สิ่งที่คุณแม่ต้องทำคือ ทำใจ และสู้ๆคะ พยายาม กินน้อยๆแต่บ่อยๆ พกขนมแคกเกอ์ติดตัวไว้เวลาหิว ฝืนกินเล็กๆน้อยเพื่อให้ตัวคุณแม่เองมีแรง จิบน้ำขิงอุ่นๆ ช่วยลดอาการอ้วก อย่าปล่อยท้องว่าง ยาบำรุงโฟลิคเปลี่ยนมาทานก่อนนอนได้ ก่อนทานยาห้ามทานนม2ชั่วโมงนะคะ แบ่งทานอย่าจัดหนัก เพิ่มผลไม้ พวกกล้วย กีวี่ ไข่อย่างได้วันละ2ฟอง สู้ๆคะแม่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีคะ (ถ้าแพ้จนไม่ไหว ขอยากับหมอได้คะ แต่เราทานแล้วเฉยๆคะ)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่อาเจียนค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ ถ้าเป็นหนัก หมอจะให้แอดมิดนอนให้น้ำเกลือค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าให้ท้องว่างค่ะ ส่วนมากอาการคลื่นไส้จะเป็นช่วงเช้า เช้ามาก็กินขนม cracker กรอบๆ ลองท้องก่อนกินข้าวเช้า แล้วถ้าขมคอคุณหมอแนะนำให้กินแอปเปิ้ลเขียวหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ ค่อยๆเอามาอมที่ละ 1-2 ชิ้นค่ะ หรือถ้าที่บ้านมีมะยมก็ใช้มะยมแทนได้ค่ะ

ตอนแพ้นี่ของเปรี้ยว ช่วยไม่ได้เลยค่ะ .... หายได้ด้วยข้าวเหนียว เนื้อทอด ตลอด ส่วนมากเราจะเป็นตอนท้องว่าง ไม่รู้เป็นเหมือนกันมั๊ย ลองหาแครกเกอร์กินระหว่างมื้อนะคะ ช่วยได้เยอะเหมือนกัน

ทนเอาคะแม่เข้าใจอาการแพ้ท้องเปนไง..ถ้าไปหาหมอก้อจะได้ยาแก้แพ้มากินก้อจะต้องหลับตลอดเวลาตื่นมาก้อสะลึมสะลืออีก..เน้นของเปรี้ยวๆไปก่อนนะแม่พอช่วยได้บ้างคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ขมปากตลอดเลย กินของเปรี้ยวๆพอบรรเทาได้ค่ะ แต่พอหยุดกินได้แปปเดียว ก็ขมปากอีก กลายเป็นต้องกินอะไรเปรี้ยวๆตลอด ไม่ก็อมลูกอมแทนค่ะ 😂😂

อ่านเพิ่มเติม

คุณหมอให้ยาบรรเทาอาการแพ้ มาทานค่ะ เป็นวิตามิน บี6 อะไรซักอย่าง บรรเทาได้เยอะเลยค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ด้วยดูนะคะ

แพ้ท้องเหมือนกันค่ะแพ้จนน้ำหนักลดลง4โล ทานอะไรไม่ได้อ้วกตลอด เวียนหัวเหม็นไปหมด หมอให้ทานยาแก้เมารถเมาเรือ อาการดีขึ้น

ตอนแพ้มากๆหมอแนะนำให้กินพวกขนมปังกรอบพวกแครกเกอร์อมให้มันดูดน้ำลายค่ะ บ้านนี้แพ้ยันต้นเดือนที่4เลยค่ะสู้ๆนะคะ

กินทุกอย่างที่แม่ๆเคยแนะนำ ก็ไม่หายเลยค่ะ ต้องอดทนเอา😂😂😂 น้ำเปล่ายิ่งกินยิ่งขม แต่ต้องพยายามกิน สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง