19 ตอบกลับ

คิดว่าน่าจะช่วยได้นะค่ะ เราเปนเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ต้องเจาะเลือดปลายนิ้วทุกครั้งที่หมอนัด เลยต้องคุมอาหารและต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า เจาะเลือดปลายนิ้วก่อนพบหมอมา 2 ครั้งระ ไม่เกินทั้ง 2 ครั้งเลยค่ะ ล่าสุดค่าที่ได้ 82 เองค่ะ

ใบก้พอจ่ะ ล้างให้สะอาด

ไม่แน่ใจว่าช่วยได้หรือได้เปล่าค่ะ​ แต่แม่บ้านนี้ตรวจเจอเบาหวานตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์แล้วก็แพ้หนักกินน้ำไม่ได้เลย​ เลยลองต้มน้ำใบเตยกินดูก็ช่วยได้นะคะน้ำตาลปกติ​ค่ะ

VIP Member

ช่วยได้คะ บ้านนี้น้ำตาลสูงเสี่ยงเป็นเบาหวาน ดื่มแทนน้ำเปล่าเลย งดอาหารแปรรูปจากแป้ง เปลี่ยนมาทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว งดน้ำหวานขนมหวาน ลดผลไม้รสหวาน 1อาทิตย์​ค่าน้ำตาลลดคะ

จิบทั้งวันเลยใช่มั้ยคะ ผลไม้นี่ แก้วมังกรกับฝรั่งทานได้มั้ยคะ

บ้านนี้ดื่มทั้งวันแทบจะแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ แต่ไม่ได้ตรวจน้ำตาลนะคะ เพราะเบื้องต้นไม่เจอในปัสสาวะ แต่แม่เจาะตรวจดูเอง น้ำตาล 85 ค่ะ อายุครรภ์ 27w5d ค่ะ

ถ้าจะลดน้ำตาลในเลือด ลดที่ต้นตอดีกว่าค่ะ ควบคุมอาหาร เลิกกินของหวาน ขนมหวาน น้ำหวาน ผลไม้รสหวาน ถ้าไม่เลิกตรงนี้ กินน้ำใบเตยก้อไม่ช่วยค่ะ

ท้องแรกชอบกินของหวานมาก มาเจอจมูกข้าวกล้องค่ะเลยสั่งซื้อมา กินทุกวันเช้าเย็นชงดื่มน้ำอุ่น ช่วยลดน้ำตาลค่ะ เผื่อเป็นอีกทางเลือก

ช่วยได้ค่ะ ทานติดกัน 3 วัน ไปเจาะเลือด ค่าน้ำตาลปกติค่ะ จากน้ำตาล 149 เหลือแค่ 100-105 ค่ะ ...แต่ต้องเป็นรากใบเตยหอมนะคะ ต้มผสมกับใบเตย

ต้มสด ไม่ใส่น้ำตาลน่าจะช่วยได้ในระดับนึงค่ะแม่ แม่เก่งมากที่ดื่มน้ำสมุนไพรแบบนี้ได้ บ้านนี้ตอนท้องกินไม่ได้เรยค่ะ

ช่วยได้จริงๆค่ะ เราตรวจน้ำตาลครั้งแรกไม่ผ่าน เลยต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลจิบแทนน้ำเปล่า สรุปตรวจครั้งที่2ผ่านค่ะ

ช่วยค่ะ แบบต้มไม่ใส่น้ำตาลนะคะ ถ้าดื่มมากจะกลายเป็นขับปัสสาวะอ่อนๆ ควรดื่มแบบพอดีแล้วควบคุมการกินร่วมด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง