ท้องตอนอายุ 41

กังวลเรื่องการเจาะน้ำคร่ำเพื่อคัดกรองดาวน์ซินโดม เจ็บมั้ย? (กลัวการแท้งด้วย)

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เจาะ อันตรายกว่า เจาะ อีกจ้าแม่ เจ็บนิดเดียวค่ะ มนุษย์แม่ทนได้ชิวๆอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวแท้งค่ะ เชื่อใจคุณหมอ สมัยนี้วิวัฒนาการทางการแพทย์ก้าวหน้ามาก อะไรๆก็ง่ายและปลอดภัยค่ะ ที่สำคัญ น้ำคร่ำ ให้ผลที่ชัวร์ที่สุดค่ะ ชัวร์กว่าเลือดจ้า บางบ้านอายุ 20 กว่า ยังเจาะกันเลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้23ค่ะ

เจาะน้ำคร่ำม่เจ่บนะคะ บ้านนี้เจาะมาแร้วคะผลปกติ รุ้ผลเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมาเองคะ ม่เสี่ยงแท้งอย่างที่เราคิด เจาะเส่จอีกวันก้อทำงานได้เรย แค่เราทำตามที่หมอบอกคะ ก่อนเจาะกินน้ำเยอะๆนะคะเพื่อเพิ่มน้ำคร่ำ หมอบอกน้ำคร่ำเยอะยิ่งเจาะง่ายคะ

อ่านเพิ่มเติม

เจาะแล้วเหมือนกันอายุ39ปี ไม่เจ็บเลย เจาะเลือดเจ็บกว่าเยอะ นอนพักชั่วโมงเดียวทำงานได้ปกติ บ้านนี้รู้เพศลูกชัดเจนเลยจร้า ได้ลูกสาว ทำใจให้สบายๆ

เจาะเพื่อความสบายใจค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะ คุณหมอสมัยนี้เก่งมาก ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เราระวังดูแลตัวเอง ตามคำแนะนำของหมอ แค่นี้ก็สบายมากปลอดภัยค่ะ

เจาะน้ำคล่ำ อายุ28ค่ะ อยากเจาะเอง ไม่เจ็บค่ะ ตึงๆแค่นั้นเอง เข็มเล็กกว่า เข็มเจาะเลือดอีกค่ะ ชิวมากๆๆๆ ไม่ต้องกังวล แค่อย่าตื่นเต้นเกินไป สู้ๆนะคะ

บ้านนี้กำลังตัดสินใจเหมือนกันคะ อายุ 27 ย่าง 28 บางคนว่า ไม่ต้องตรวจเพราะอายุยังน้อย แต่ตัวเราอยากตรวจ แต่ไม่อยากตรวจแบบเจาะน้ำคล่ำ เพราะกลัว

5y ago

แต่กลัว ไม่กล้า เลยจะตัดสินใจเจาะเลือดคะ แพงหน่อยแต่ปลอดภัยทั้งคู่

บ้านนี้อายุ35ก็เจาะค่ะ เจ็บเหมือนฉีดยาค่ะแม่ นิดเดียว เปอร์เซ็นการเสี่ยงแท้งน้อยมากค่ะ แค่0.5% ทำตามคำแนะนำของคุณหมอไม่น่ากลัวค่ะ

กลัวแท้ง เลือกแบบเจาะเลือดก็ได้นะคะ ปลอดภัย ผล 99%เลยค่ะ เราท้องแฝดกลัวแท้ง กลัวติดเชื้อเลือกเจาะเลือดค่ะ

เราจะเจาะเลือดค่ะ ความเสี่ยงน้อยกว่า แต่ คชจ สูงกว่า คุณหมอให้เลือกสองแบบค่ะ - รพ. วิชัยยุทธ คุณแม่ อายุ 39

ปสก เพื่อนเราเจาะตรวจเถอะค่ะ เพื่อนท้อง 35 ไม่เจาะ ผลคือน้องออกมาไม่ครบ 32 หัวใจผิดปกติค่ะ