17สัปดาห์

กังวนมากเลยค่ะไม่ใด้ทานยาที่คุณจัดให้เลยค่ะ เพราะทานเข้าไปแล้วหลังอาหารเช้า1เม็ดอ้วกเลยค่ะอ้วกทุกวันเลยไม่ใด้กินเลย? จริงๆอาหารหรืออะไรแทบจะไม่แพ้ท้องเลยแต่แปลกยาที่หมอจัดให้กินไม่ใด้เลยค่ะ กังวนเพราะบางคนบอกว่าลูกจะไม่แข็งแรง บางคนบอกว่าลูกเกิดมาจะตัวเหลือง มันเกี่ยวไหมค่ะ

17สัปดาห์
47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการเราเลยค่ะ เรากินอาทิตละเม็ดบางทีไม่กินเลย ปล่อยละเลย ไม่กินยาบำรุง เพราะกินแล้วอียากมาก เลยนานๆจะกิน หมอให้มาก็ไม่กิน จนตอนคลอดลูก น้องน้ำหนักดีนะคะ แต่ ตัวเหลืองเฉียบพลัน เหลืองแบบฉุกเฉิน ต้องย้ายโรงบาลด่วน สรุปคือลูกเราเม็ดเลือดแตกหัก ทำให้ตัวเหลือ อยุ่โรงบาล1อาทิต ทรมานใจแม่มาก และพอออกจาก รพ. ก็ต้องไปเจาะเลือดทุก3วัน เป็นเวลาเกือบเดือน หมอให้ยาลูกมากิน ลูกอ้วก แต่ก็ต้องให้กินอีก ถ้าไม่ดีขึ้นหมอจะเปลี่ยนถ่ายเลือดน้องทั้งตัวเลยค่ะ ใจแม่จะสลาย เราสำนึกผิดมาก คิดว่าถ้าท้องอีกจะไม่มีทางลืมกินหรือไม่กินอีกเด็ดขาดเลยค่ะ เราไม่รู้ว่าเราจะโชคดีแบบคนอื่นมั้ย ถ้าลูกเราเป็นอะไรขึ้นมา เราแก้ไขอะไรไม่ได้เลยค่ะ ดังนั้น ยาทุกอย่างที่หมอให้มา แนะนำเลยค่ะ กินไปเถอะกินแล้วอ้วกก็ปรึกษาหมอ เรานี้ฝังใจมากค่ะ อย่าลืมกินยากันนะคะแม่ๆทุกคน มันสำคัญมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก้อเป็นเหม็นมากค่ะ แต่แม่มีวิธีแก้นะค่ะลองเอาไปทำดุนะเผื่อจะกินยาได้ แม่จะเตรียมน้ำ(เย็น)แล้วก้อผลไม้..หรือของเปลี่ยวๆไว้รอเลยค่ะ...พอกินยาเสร็จ.ก้อกินของที่เราเตรียมไว้เลยค่ะจะได้ไม่อวกไม่เหม็นค่ะแล้วกินน้ำ ตามเยอะๆเลยค่ะแม่ลองดุนะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็กินโอบิมินไม่ได้เหมือนกันค่ะ กินแล้ว พะอืด พะอม จะอ้วก เลยไปขอหมอเปลี่ยนยาค่ะ เพราะไม่ไหว หมอบอกว่าถ้ากินได้จะดีมากๆ เพราะสารอาหารวิตามินในตัวยาตัวนี้มีเยอะมาก แต่เราขอยกธงขาว😁 ไปกินผักผลไม้แทนค่ะ กินอาหารให้ครบ5หมู่

ลองเปลี่ยนมากินตอนเย็นก่อนนอนดูค่ะ เพร่ะส่วนตัวกินตอนแรกๆช่วงหลังอาหารเช้าปวดหัวหนักมากจนต้องหยุดกินยา...ก็หายปวดพอหมอนัดอีกทีหมอเปลี่ยนยาให้ก็ยังมีปวดบ้าง แต่เปลี่ยนเวลากินค่ะไม่ปวดอีกเลย

จริงๆถ้าทานยาแล้วมีอาการต้องแจ้งหมอนะคะ เขาจะได้ลองเปลี่ยนตัวยา ไม่ใช่ว่าหยุดยาไม่กิน ถ้าแม่ห่วงน้องแม่ลองปรึกษารึไม่ก็หาวิธีทานนะคะ เช่นกินแล้วกลัวจะอ้วกลองหาบ๊วยจิบนิดนึงหลังกินยาม่ะคะ

แพ้ยาค่ะคุณแม่ เราก็เป็นค่ะตัวเดียวกันเลย มีคนบอกให้กินพร้อมข้าว กินก่อนนอน ลองมาหมดแล้วค่ะ สรุปอ้วกเหมือนเดิม หมอให้เราหยุดกินเลยค่ะ พอกลับไปหาหมอตามนัดอีกครั้งหมอก็เปลี่ยนยาให้ค่ะ

ลองเปลี่ยนไปกินหลังอาหารเย็น/หรือก่อนนอนแทนมั้ยค่ะ มันเป็นอาการข้างเคียงของยาอยู่แล้วค่ะ สำหรับบางคนจะทนอาการข้าวเคียวไม่ไหว ก็เปลี่ยนเวลากินแทนค่ะ

ของเราไม่ได้กินช่วงแพ้ท้องค่ะกินไม่ค่อยได้ กินอาทิตละ2-3วัน ขอหมอเปลี่ยนยาหมอเปลี่ยนไห้แต่ก็อวกเหมือนเดิม พึ่งหายอวกช่วง5เดือนกำลังพยายามกินทุกวันค่ะ

บ้านนี้ก้อเหมือนกันเลยค่ะ..กินไม่ได้เลยกินแล้วอ๊วก.ปวดหัว..เดือนนึงกินแค่6-7 ครังเอง..พอบอกหมอ..หมอไม่เปลี่ยนยาให้ค่ะ..หมอบอกถ้าปวดหัวให้กินยาพาราเอา..😔

ยาที่เป็นกระปุกเหม็นมาก กลั้นหายใจกินค่ะ แนะนำไม่กินน้ำระหว่างทานอาหารไม่กินน้ำหลังทานอาหารเสร็จ(นอกจากข้าวติดคอ) แล้วพัก15นาทีแล้วค่อยทานยาค่ะ