Which do you think is more convenient for parents with toddlers? Stroller or Carrier?

6 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

Yung baby carrier kasi, mas okay sya for different types of situations. Plus, nakikita pa ng baby mo yung face mo kapag karga mo sya. Ideal din sya sa mga camping or hiking trips. While yung stroller naman, okay sya for shopping. It depends pa rin naman sa lifestyle mo kung anong mas convenient sayo. For me kasi, mas okay sakin yung stroller since payat ako, hindi ko kayang kargahin madalas yung baby ko nung baby pa sya. So, pag nag-mall kami, naka-stroller lang sya. :) Kung kaya ko lang talaga, nag-baby carrier nalang ako. :D

Magbasa pa

For me carrier. It's too bulky to bring strollers. We're also afraid of escalators. Using elevators is not convenient as well because you have to fall in line and it takes several minutes for you to get in. So we prefer carriers. Although, there are compact and foldable strollers like the Pockit brand. But, it's somehow expensive.

Magbasa pa

I prefer carrier because it's more convenient. Yung husband ko naman is thinking of buying a stroller again. Madalas kasi sya ang nagbubuhat ky baby sa carrier and he wants to put the baby down in a stroller naman this time.

Carrier kami. Hassle kase i-escalator yung stroller. Kapag naman sa elevator ka, ang tagal naman mag antay, Yung nga lang bitbit o pa din yung baby bag unlike sa stroller na pwede mo ilagay sa ilalim.

We also use carrier since they turned 1. We find the stroller a bit inconvenient, especially sa malls because we have to use the elevator only, that means long lines most of the time.

For me stroller. Kase you can put your things under it. So less sa buhat and babies can sleep easily and well too.