2 Replies

Are you married? The husband comes first, always. If not, the family you create should be your number 1 priority. Not your mom, not your siblings. No one and nothing should ever come between the "family" you created. For me, I will ask them to move out. Kahit mahirap, kasi kailangan to keep my family. If needed, just pay her the money nabigay nya for the house. Ako kasi, I love my mom and my siblings deeply, pero ngayon ngayon na I am married na, ayoko silang kasama sa bahay with my husband. I want to set up my own house rules, at hindi naman natin maeexpect na palagi silang magkakasundo. Ayoko din na si husband ko is susunod na lang susunod sa nanay ko because she should be the man in the house (though magkasunod at close naman sila.) Just my two cents 😊

Ang hirap po nyan. Naalala ko ung ex ko na sobrang bait. Magkakasama kami sa isang bahay dati with my parents and siblings. Pinatira namin sila sa bahay namin dahil din napakalaki. 3stories, 3bedrooms.Aun naging disaster talaga. Kasama mga pasaway kong kapatid, di talaga sila magkasundo ng ex ko. 🤦I will never live with my parents and siblings kasama husband ko. Never again. Sa isang bahay isa lang po dapat ang reyna at hari. Di pwedeng tatlo dalawa. Dahil magkakagulo talaga kayo.. Sana maayos nyo sis. Godbless.

Related Questions

Trending na Tanong

Related Articles