Nước ối nhiều có nguy hiểm không?

nhiều ng bị gọi là chửa nc nghĩa là sao vậy cm? có phải đang bầu mà bụng càng to nhanh tức là nc ối càng nhiều pk? e đi khám có chị bằng tuổi thai mà bụng to gấp 2, gấp 3 lun, hxom e cũng vậy mà đẻ con ra có xíu à, chưa dc 3kg nữa. với cả sao cũng là nhiều ối mà lại còn phân ra dư ối với đa ối thì cái nào nguy hiểm hơn ạ?

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

nếu mom muốn biết chính xác nước ối nhiều quá có sao không thì phải phân biệt dc dư ối và đa ối. Dư ối là chỉ số nằm trong khoảng 12-25cm so với chỉ số bthuong là 6-18cm. Dư nhẹ thì vẫn ổn. nhưng đa ối thì chỉ số lớn 25cm lại là 1 dạng bệnh lý. Càng nhiều nc ối càng tăng nguy cơ phải sinh non, ngôi thai thay đổi, nhau b ong non, thai lưu. dễ bị đờ tử cung dẫn đến băng huyết. vậy nên đi khám bsi luôn ktra rất kĩ chỉ số này

Đọc thêm
VIP Member

Mom hỏi nước ối nhiều có sao ko thì 100% là có sao nha :))) đa ối cũng là dư ối nhưng mà dư nhiều hơn, ở mức độ nặng hơn dư ối. dư hay thiếu gì cũng k tốt cho em bé hết mom. Ở tuần 37 là lượng ối cao nhất, sau đó giảm dần còn khoảng 500 - 600ml cho đến khi sinh e bé đó mom.

TapFluencer

dư ối là nghiêm trọng, còn đa ối là cực kỳ nghiêm trọng nha mom. cả 2 đều nguy hiểm vì có thể vỡ ối bất kỳ lúc nào, bé sẽ ngạt thở và xong phim nha mom. dư ối, đa ối là do chế độ ăn uống chưa hợp lý nên vậy mom ạ.

Cái nào cũng có vấn đề đó Mom. Đợt sắp sinh mình cũng bị dư ối nhưng ko nhìu. Sau mình về ăn uống lại thì bt nè Mom

TapFluencer

dư ối nghiêm trọng mà đa ối cũng nghiêm trọng mom ạ

dư cũng k tốt đâu mom đa ối cũng v

TapFluencer

hỏi bs m ơi.