Chiều dài xương mũi thai nhi 22 tuần bị thấp có sao không các mom?

Mấy mom ơi có ai giống e là bé xương mũi ngắn ko ạ. E thai 22w, chiều dài xương mũi 5.2mm. Bsĩ nói có 2 trường hợp,1 là do di truyền bố mẹ mũi thấp, 2 là triệu chứng hội chứng down, khuyên e là chọc ối để xem tình hình cụ thể. Các mom có ai từng bị như e mà có kết quả xét nghiệm tốt hoặc sau sinh của các mom có sao ko ạ, e lo quá.

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Uả, chắc bsi có sự nhầm lần gì ở đây sao đó chứ chiều dài xương mũi chuẩn ở tuần 20 là 4.5mm mà sang tuần 22 đã 5.2mm như bé nhà mom là bình thường mà nhỉ. Nếu dưới 3.5mm mới đáng lo chứ. Hay do sai số của máy siêu âm nhỉ, mom nên đi khám lại ở pkham khác để so sánh kqua xem có chính xác k đã rồi mới đưa ra qđ vì chọc ối khá nguy hiểm. Mà thường tầm soát hội chứng Down là từ tuần 12 nếu có nghi ngờ là đã phải xn rồi chứ k phải dựa vào chiều dài xương mũi ở tuần 22 đâu ý

Đọc thêm

Chọc ối thì hơi nguy hiểm thật, đó là thủ thuật xâm lấn nên nhiều mom e ngại lắm hic Theo m thì mom thử khám 1 chỗ khác xem bsy kia có ý kiến khác ko. Xương mũi thai mà 22 tuần trên 4.5mm là bình thường theo bài viết m đọc trên trang tap ấy mom chứ k phải trên 5mm mà bs kêu thấp đâu. Bs Lê Thị Thu Hà nói dưới 3.5mm thì mới là nguy cơ Down khi ra đời.

Đọc thêm

Người ta nói bé mình bị bất sản xương mũi luôn cũng ko sao m nè, đừng lo lắng quá, mình 22w cũng có 5.2 bs bảo ngắn. Nhưng đến 26w 7.8. Chỉ là giai đoạn này em bé tập trung phát triển cái khác thì cái đó phát triển sau thôii, ko sao hết. Nhưng bsĩ đã khuyên thì m nên làm theo lời bsĩ để tốt cho con nha.

Đọc thêm
Super Mum

mad nếu bà nói hội chứng down thì b lúc 12w mom xin đo dmdg rồi mà bình thường thì mom k phải lo đâu

VIP Member

12w m có làm xn đo độ mờ da gáy k m, bs có nói j k. m đi khám thêm chỗ khác xem

VIP Member

mh nghĩ m nên đến khám tại viện chuyên khoa xem sao đã nhé

Super Mum

bố mẹ mũi thấp thì còn thấp thôi mom , chả sao cả

TapFluencer

ko sao m ạ. hồi bé mh cũng v, sinh ra bt

TapFluencer

Nên nghe theo bs nhé mom