Where to stay, and what to do?

Hello mga mamsh! I just want to hear your opinion regarding my dilemma. My lip and I had a baby later this year. Unfortunately, wala pa kaming sariling bahay and we are currently living w/ his grandparents. However, uncomfy ako as place na ito due to many reasons. Want to go back home pero ayaw ng lip ko. Imagine, my workplace is just walking distance from my parents' house pero gusto nya kaming mag travel for almost 2 hrs para lang makapasok ako. CS pa naman ako. He also wants his sis na mag alaga sa baby namin while we are away, I feel na pinagdadamot nya ang baby namin sa side ko dahil ang dami nyang rason why he would want to stay here instead. What can you say po? Thank you!

1 Reply
 profile icon
Magsulat ng reply
VIP Member

Hi po. We have different opinions and this is mine. Your baby your rules, esp hindi naman kayo kasal. At since hindi nga kayo kasal, wala rin siyang karapatan diktahan ang buhay mo. He should be considerate din about your physical condition at patirahin ka sa parents mo kung yun ang magpapadali ng travel mo to work para mabilis ka gumaling. Just like how considerate you are with his. Kaso selfish siya. It's your right to stay where you feel comfortable and happy. Uwi ka na sainyo kung mas maraming pros sa paguwi mo.

Magbasa pa