TERMINATING MY PREGNANCY

I'm 20 weeks and 4 days and it's our anomaly scan today. We found out na may Amniotic Band Syndrome si baby. Natunaw yung brain and left hand nya because of too much Amniotic fluid. Di naman cause of genetics and there was nothing to do to prevent it. Even tho na maipanganak ok sya di ko maiiuwi because ilang oras lang mabuhuhay ang baby girl ko. I'm so sad and mas malungkot si hubby iyak sya ng iyak. He knows na di ako umiiyak infront of others, but di ko mapigilan when he started crying. So we decided to terminate my pregnancy on Monday. She's kicking rn while I'm crying :(( We already picked out a name and we started buying stuff for her :(( Ive prayed every night na sana maging healthy ,normal and safe si baby but I dont know what i did wrong. We took extra precautions pa nga :( Nakakalungkot ng sobra. I just wanna share and ask if gano katagal kaya ako mabubuntis ulit? I feel like I NEED to be pregnant again, I NEED to hold my baby kasi di ko makakaya yung lungkot. Btw I'm 21 and my hubby is 24. Edit: I already terminated my pregnancy mga mamsh :( it was hard pero atleast my baby girl is dancing in heaven with her grandaddy, no more pain. Thank you for all your comments, nakakaiyak I'm okay now physically but emotionally hindi pa, I always cry every night when I pray. I miss my active baby and my baby bump. We decided to call her Leilani ♡ it's a Hawaiian name means heavenly flower. I also decided na mag vacation muna sa pinas, para mawala lungkot ko. It'll be sad and painful seeing my healthy baby nephews but they'll make me feel better. Labyu mga mamsh, thank you all for being with me on this painful journey.

TERMINATING MY PREGNANCY
236 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

Sobrang nalungkot ako dito Mommy. Sending virtual hugs to you. Mag pa 2nd or 3rd opinion po kaya kayo? Para kahit hanggang sa huli, nilaban nyo pa din si baby. 😢

5y ago

Pero kung nangyare yn sa pinas bawal po db mgpa terminate khit may defect ung bata..

Ansakit sobra habang binabasa ko to, im praying for those heartaches you felt just pray and let her go, may dadating pang isang anghel❤️ In gods perfect time

Sinasabi ba sis ng doctor kung kailangan mo mag pa CAS ? 19weeks pregnant ako. Or may nakita na abnormalities sa normal na ultrasound kaya nag papa CAS ?

5y ago

Buti naman mommy, sa susunod na check up ko banangitin ko din to. Salamat mga ka mommiesss.

VIP Member

Aaw.. Sorry momsh. Tiwala lng po kay god. Lhat ng nangyayare satin maganda man o hindi, for sure may plan si God. May reason sya kung bakit nangyari un. 🙂

Nakakalungkot po pero everything happens for a reason mommy. Have faith lang at ibibigay din ng Diyos sayo ang magkaron ng healthy baby soon. 🙏🏻😇

I'm so sorry to hear this. Sobrang lungkot ko ng mabasa ko to. Stay strong lang sainyo ni hubby mo, sis. May plano lahat ang Diyos kung bat nangyayari to.

praying for you sis..... lagi ko sinasabi sa sarili ko God gives the hardest battle to his strongest soldier..... Just trust His plan.. stay strong mamsh

Masakit for 1st time parents 😢 and I feel you in some reason 💔 Pray pa din tayo sis. Everything happens for a reason. Be strong both of you ♡

Wag u iterminate. Icherish mo p yung time n pede p sya makasama. You know maybe he wanted to see you kahit ilang oras lang pagkapanganak sa kanya.

Prayers to and to your baby momshie. Alam ko mahirap, wala ako masabi, ramdam ko ung pain nyo nung hubby nyo. Always keep on praying po. God bless