How to Quit Smoking?

I just found out I'm preggo a week ago, I'm on my 3rd month already. I'm having a hard time to quit smoking, any advice/tips will be very much appreciated. Thanks! ?

4 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

Isipin mo lang si baby mamsh. One big sacrifice talaga pag nag decide tayong mga girls mag baby. Isipin mo lagi na gusto mo ibigay lahat ng best para sa baby mo and isa na sa pinaka magandang gift na maibibigay mo sa kanya is good health. Madaming hindi magandang outcome yung smoke ng cigarrette mamsh.. premature labor or sids pag labas nya.. you can google it if you want. Kaya ako pag nkakaamoy ako smoke ng sigarilyo dito sa house namin.. nagagalit ako..

Magbasa pa

I want to tell you not to quit suddenly para di mo masyado mafeel yung withdrawal symptoms pero momsh you need to stop NOW. Bawat hithjt naiincrease yung chance na magkabirth defect si baby. Get rid of anything that will remind you of smoking like cigarettes, lighters and ashtrays. Kausapin mo na din mga kakilala not to invite you to smoke. Aslo tell them not to smoke in front of you. I hope you can get rid of it soon.

Magbasa pa
VIP Member

I'm a smoker too for so many years. Pero the moment I knew I was pregnant, hininto ko talaga sya. Just thinking about the effect it may cause sa unborn baby ko. Find the will mommy, isipin mo para din sayo yan. Withdrawal is a state of mind, and you are powerful, you can control your mind. Ask your partner to stop na din kasi 2nd hand smoking is as dangerous as smoking.

Magbasa pa

Thank you! Nakiki 2nd hand smoke ako sa partner ko hanggang dun na lang. Hirap lang talaga ako macontrol yung urge lalo na pag nagaaway kami. Hirap kasi mood swings ng pregnancy plus withdrawal pa.