Tại sao bà bầu không nên ngồi xổm?

hôm nọ nhà mình có giỗ nên phụ mấy dì làm bếp, lặt rau rửa rau mà làm trên sàn nhà với sàn bếp toàn ngồi xổm. ngồi làm mấy dì hỏi thăm mình nói con có bầu 3 tháng rồi xong mn la quá chừng nói bà bầu k đc ngồi xổm đâu đứng lên ghế ngồi đi k cho làm nữa. bầu ngồi xổm k tốt cho e bé hả các mom?

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Chắc em bầu con so nên k biết chứ bầu kiêng ngồi xổm là đúng đấy. Ngồi vậy lâu sẽ làm cản trở máu lưu thông dễ bị suy giãn tĩnh mạch,sinh ra phù nề nữa, lúc đứng lên thường hoa mắt, chóng mặt mất thằng bằng mà bị ngã thì nguy hiểm lắm đó. Em cũng phải nhớ là lúc bầu cần hạn chế mang vác vật nặng, leo trèo cầu thang, k đi giày cao gót, đứng ngồi quá lâu ở 1 tư thế giữ an toàn cho cả mẹ và con nhé

Đọc thêm

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nga có nói về chuyện ngồi xổm này nè mom. Bác nói bà bầu đừng ngồi xổm vì sẽ gây đau và căng cho phần cột sống và thân dưới, trong khi thai càng lớn là 2 phần này càng bị áp lực dễ bị đau hơn. ngồi chồm hổm còn làm cho mạch máu dưới chân bị tắc, máu xuống chân k tốt về lâu dài làm phù chân với giãn tĩnh mạch nữa. mom đừng ngồi xổm nha.

Đọc thêm

Đúng r đó mom, mh cũn nge mẹ mình nói ko nên ngồi xổm. Rồi còn ko đc bắt chéo chân nữa vì dễ bị giãn tĩnh mạch. Ko đc ngồi mà với người ra phía trc để lấy đồ sẽ chèn ép bụng dễ khiến lượng oxy đến thai không đủ gây nguy hiểm cho em bé. Nói chung mh có bầu nên cẩn thận nhìu thứ lắm, tốt cho mh mà cho con nữa.

Đọc thêm
TapFluencer

ngồi xổm dễ ảnh hưởng tới bé, dễ sảy thai, và còn nhiều tác hại lắm m

VIP Member

đúng rồi m ạ k nên ngồi xổm nhé