mang thai ngoài tử cung

Em vừa siêu âm báo mang thai ngoài tử cung, các mom nào có kinh nghiệm về vấn đề này cho em tí động lực với ạ :(

mang thai ngoài tử cung
17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mình hỏi bác sĩ nhà mình về trường hợp này được tư vấn như sau: Đôi khi nếu thai ngoài tử cung được phát hiện sớm, tiêm thuốc methotrexate có thể được sử dụng để ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào và hòa tan các tế bào hiện có. Sau khi tiêm, chăm sóc sức khỏe sẽ giám sát máu cho chorionic gonadotropin hormone thai người (HCG). Nếu mức độ HCG vẫn còn cao, có thể cần tiêm thêm một methotrexate. Bạn nên đến bệnh viện gần nhất để điều trị nhé.

Đọc thêm
3y ago

cho minh hỏi là mình điều trị thai ngoài dc 4 tháng rồi ( điều trị nội khoa)nhưng hỏi nhiều bs, bác thì bảo 6 tháng mang thai dc bác thì bảo trên 1 tháng thả dc rồi, bác bảo 2 năm. thực sự k biết sao

bạn lên bệnh viện lớn hơn làm các thủ tục s.am xn 1 lần nữa chắc chắn thì bác sĩ sẽ giúp bạn, nhỏ thì cho uống thuốc dc. còn to qua thì phải mổ đó nha bạn. Bạn đi càng sớm càng tốt vì thai có thể vỡ bất cứ lúc nào ảnh hưởng tính mạng ng mẹ và có thể phải bị cắt ống dẫn trứng nữa. Mình đã bị như vậy nhưng trộm vía bây giờ mình đang có thai lại rồi. chúc bạn khỏe nhé

Đọc thêm

Nếu đã có thai ngoài tử cung thì bạn nên nói chuyện với bệnh viện bác sĩ để có phương pháp điều trị cho phù hợp, thông thường là phải mổ nếu nó đe dọa đến việc vỡ ống dẫn trứng. Trường hợp hư thai bạn nên chăm sóc sức khỏe thật tốt và nghe hướng dẫn của bác sĩ trước khi quyết định có thai một lần nữa.

Đọc thêm

Thai ngoài tử cung không thể phát triển như thai bình thường vì vậy nguyên tắc điều trị là phải làm cho khối thai tự tiêu hoặc phải lấy đi khối thai ( qua phẫu thuật ). Tùy theo tình trạng mất máu của người bệnh ,khối thai to hay nhỏ , chưa vỡ hay đã vỡ mà sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau.

TapFluencer

Mình cũng đã từng mang thai ngoài tử cung và phải chọn cách loại bỏ vì đe dọa đến tính mạng mẹ. Nhưng mom đừng lo, mình kiêng việc mang thai khoảng 2 năm, chăm sóc cơ thể tốt nghe theo hướng dẫn của bác sĩ trong việc tránh thai và nhất là mang thai sau này phải đi bác sĩ trước khi muốn thụ thai trở lại.

Đọc thêm
3y ago

2 năm luôn á b. mình hỏi bs bác thì bảo 6m bác thì bảo 3m bác thì bảo 6w mình k biết sao luôn á. hiện tại mình điều trị thai ngoài dc 4m ưng thả lắm rồi

Sau phẫu thuật thai ngoài tử cung thì một số giải pháp tránh thai có thể sẽ không an toàn cho bạn. Điển hình như sử dụng vòng tránh thai hay thuốc tránh thai chỉ chứa progesterone. Vì vậy bạn nên khuyên chồng sử dụng bcs nhen. chịu khó 1 năm thôi.

VIP Member

đi lại nhẹ nhàng, đi viện chuyên khoa ngay3m nhé

VIP Member

đi viện luon đi mon để lau nguy hiểm lm

ngoài tử cung thì lm gì có hy vọng m

TapFluencer

Khó giữ M ạ. Thương Mom