Có bầu ăn rau má được không, có sẩy thai không?

E bầu 14w, nay qua nhà chị 2 chơi gặp lúc đang xay rau má đậu xanh. chị 2 kêu e uống mà e k biết uống được ko mấy chị ơi. Bầu ăn rau má hay uống nước rau má có sao ko mấy chị. Chị 2 e nói k sao, còn cho 1 bọc về nấu canh ăn giải nhiệt nữa. E nghĩ nấu canh ăn chắc đỡ hơn uống rau má xay vì nó còn sống. Mấy mom giải ngố dùm e nha.

Có bầu ăn rau má được không, có sẩy thai không?
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mình lướt bài trên TAP thấy có mom hỏi bầu không nên ăn rau gì thì các mẹ có tư vấn là trong 3 tháng đầu không nên ăn cả rau má nữa đó mom ạ. Do rau má có tính hàn nên ăn nhiều dễ bị lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, không tốt cho thai nhi. Mà uống nước rau má sống nhưng mua ở ngoài về chứ không phải của nhà trồng thì lại không đảm bảo vệ sinh, dễ bị tiêu chảy và ngộ độc. Từ tháng thứ 4 trở đi, trong trường hợp mom bị táo bón thì có thể ăn canh rau má nấu thịt bằm hoặc uống 1 - 2 ly nước rau má đã được làm sạch giúp nhuận tràng, lợi tiểu cũng không ảnh hưởng nhiều đâu.

Đọc thêm

Mom sợ uống rau má là đúng nha vì mang thai k nên ăn đồ sống. Mình đọc bài viết của TAP nói phải ngâm rửa thiệt kỹ trước khi ăn. ăn sống dễ bị rối loạn tiêu hóa với lại nhiễm độc thuốc trừ sâu. Ăn rau má tốt lắm nhưng mom cần nấu chín rồi mới ăn nha. Khi nào sinh xong cho bé bú xong hãy uống nước rau má. Khi ăn quá nhiều rau má là có thể bị lạnh bụng, tiêu chảy nên mom ăn vừa phải thôi, nấu canh với thịt hoặc tôm là ngon nhất nè.

Đọc thêm

Mới bầu 3 tháng đầu ko nên ăn rau má đâu mom, những loại rau thảo mộc có tính hàn như rau má làm mom dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy lắm. Trước mình cũng nghe bs dặn bà bầu nên dùng rau má từ tháng thứ 4 trở đi, có thể dùng từ 1-2 ly rau má (khoảng 250ml) mỗi tuần để ngừa táo bón thui, uống nhiều quá cũng ko tốt đâu mom...

Đọc thêm
VIP Member

bầu không nên uống rau má m nhé, rau má có tính hàn dễ gây tiêu chảy, có thể nguy hiểm cho thai nhi nữa m nhé

TapFluencer

rau má có tính hàn.dễ tiêu chảy. lạnh bụng.ảnh hưởng đến thai nhi nè

Ko uống Mom nhé. Nấu chín ăn ở mức độ vừa phải thôi nha Mom

TapFluencer

hồi bầu vô tình mh ăn ít, hên ko sao. ko ăn tốt hơn m

Super Mum

k được nha mom, bầu phải kiêng rau má

TapFluencer

ko nên uống nước rau má nha m.

chúc m thai kì khỏe mạnh