นมน้อย

?? มีอะไรแนะนำใหม ท้อแล้ว

นมน้อย
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานน้ำเยอะๆคุณแม่ หลักๆเลยคือน้ำ และก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ เรากินอะไรลูกก็ได้กินด้วย อย่าเครียด เดี๋ยวน้ำนมก็มา แต่อาจจะมาช้าบางคนไม่เหมือนกัน มันเป็นกลไกธรรมชาติของมนุษย์แม่อยู่แล้วน้ำนม แต่จะมาช้ามาเร็วแล้วแต่คน แม่บ้านนี้ก็น้ำนมกว่าจะมาก็อาทิตย์กว่าๆเลย ดื่มน้ำเยอะๆ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ แล้วปั๊มหลังจากที่น้องดูด ปั๊มทุก2-3ชม./ครั้ง อย่าตกรอบปั๊มนะแม่ ต้องขยันแั๊มหน่อย อดหลับอดนอนหน่อยในช่วง1-2เดือนแรก แต่พอเห็นน้ำนมมาเยอะๆแล้วเห็นตัวน้อยกินอิ่ม แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้ว ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นช่วงแรกๆค่ะ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ หลังจากนั้น น้ำนมจะมาเองค่ะ เวลาปั้ม ควรปั้มอย่างน้อย30นาทีค่ะ เราเคยปั้มพอไม่เห็นน้ำนมออกก็หยุด เลยเปลี่ยนลองปั้มนานขึ้น ปรากฎว่าไหลค่ะ ได้ทีประมาณ3oz ช่วงเดือนแรกหมอว่าปกติค่ะ น้ำนมจะเยอะให้เราได้สต๊อค คือช่วง2เดือนเป็นต้นไปค่ะ ที่สำคัญอย่าเครียด ดื่นน้ำเยอะๆ ลูกเข้าเต้าทุก2-3ชม. น้ำนมมาแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เเม่ปั้มทุก3ชม.นะคะพยายามอย่าให้ตกรอบถ้าตกก็ไม่ควรเกิน4ชม. ปั้มอย่างน้อย 30นาที จะหยุดพักซัก5-10นาทีก็ได้ค่ะกันหัวนมบวมหรือเจ็บ เราทำประจำค่ะ น้ำนมจากมาเเค่ออนซ์-2ออนซ์ตอนนี้มาข้างละ4เเล้วค่ะ อย่าท้อนะคะเเม่อย่าเครียดด้วยค่ะดื่มน้ำเยอะ เเล้วก็ถ้ามีเวลาให้น้องเข้าเต้าก็พยายามให้เข้าเต้าบ่อยๆเลยค่ะ

ให้ลูกดูดบ่อยๆค่ะ เดี๋ยวก็มาเองค่ะ ทานอินทผาลัม หรือยากระตุ้นน้ำนมช่วยได้ค่ะ เราก็ผ่านจุดนี้มาแล้ว มันยาก แต่เราต้องไม่ท้อค่ะ เชื่อในกลไกธรรมชาติของร่างกายค่ะ (ยิ่งเอาน้ำนมออกเยอะเท่าไหร่ น้ำนมก็จะผลิตมากขึ้นเท่านั้นจะโดยวิธีดูดบ่อยๆหรือปั้มก็ได้ค่ะ ถ้าปั้มต้องปั้มทุก2ชม.)

เราเคยเป็นค่ะ ลูกหิวจนร้องไห้ไม่หยุดนมก็ไม่มา จนลูกตัวเหลืองเข้าตู้อบเลยค่ะ😢 พยายามปั้มบ่อยๆ ให้ลูกดูดบ่อยๆ แต่เรามีตัวช่วยด้วยนะคะ ส่วนตัวไม่ชอบกินผัก ไม่ชอบกินขิงเลย พอกินตัวนี้นมพุ่งเลยค่ะ อยากแนะนำนะคะ แต่เราไม่ได้ขาย ทักมาคุยกันได้นะคะ line id : Chompu_5597

Super Mum

ดื่มน้ำอย่างน้อย 3 ลิตรทุกวัน รวมทั้งกลางคืนด้วย ปั๊มนมหรือเอาน้องเข้าเต้าให้ตรงรอบหรือก่อนรอบได้ อย่าขาดรอบ และพยายามอย่าเกินรอบ กินอาหารบำรุง สม่ำเสมอ พักผ่อนให้พียงพอ อย่าเครียด บ้านนี้ดื่มน้ำขิงอุ่นๆทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 แก้วค่ะ

บ้านนี้พยาบาลให้ดื่มน้ำขิงต้ม​ หลังจากที่มาน้อยตอนนี้ไหลเต็มเสื้อแล้วค่ะ​ แอบเสียดายน้ำนมมากเพราะไม่มีเครื่องปั้ม ลองทานดูนะคะน้ำขิงต้มทานแล้วอาจะรู้สึกเผ็ดแต่ช่วยได้เยอะสำหรับแม่บ้านนี้ค่ะ

VIP Member

แม่กินน้ำอุ้นเยอะๆปั้มกระตุ้นบ่อยๆนวดให้หัวนมเปิดบ้าง ทำแบบนี้บ่อยๆไม่ตกรอบเดี่ยวก็มาเยอะเองค่ะ แม่บ้านนี้ผ่านจุดนี้มาแล้วเคลียดมากชาบำรุงอะไรที่ว่าดี ก็สู้กินน้ำอุ่นไม่ได้ลองดูค่ะ ✌✌✌✌

สู้ๆนะคะอย่าท้อ ขยันปั้มบ่อยๆทุก2ชั่วโมง กินน้ำอุ่นเยอะๆ นวดด้วยก่อนปั้มจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญเราต้องบอกตัวเองว่า น้ำนมเร็วเยอะมาก เป็นการหลอกร่างกาย มันจะได้ผลิตมาตามความคิดของเรา

เปลี่ยนที่ปั้มดูค่ะแม่บ้านนี้ขนาดนมคัดเต้าจนเจ็บตึงใช้ตัวนี้ปั้มไม่ออกเลยค่ะบีบมือออกยังเยอะกว่า กินน้ำอุ่นๆไม่ร้อนมาก เข้าเต้าบ่อยๆ ประคบอุ่นๆที่เต้านวดบ่อยๆเดี่ยวก็มาค่ะแม่