ท้องเล็กมากๆ

8เดือนแล้วค่ะนน.ขึ้นแค่5โลเอง ท้องเล็กมากๆ พยายามกินบำรุงทุกอย่าง กลัวน้องออกมาน้ำหนักน้อย แม่ๆกินอะไรบำรุงคะแนะนำหน่อยค่ะ

ท้องเล็กมากๆ
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าตอนซาวด์หมอบอกว่า นน. น้องปกติแม่ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เราคลอดตอน 38w5d นน.เราขึ้นแค่ 8โล น้องออกมาหนัก 3.5โล คลอดธรรมชาติจ้า..เรื่องอาหารเพิ่ม นน.น้อง แม่ควรกินอาหารให้ครบ 5หมู่นะคะ โดย...ใน 1มื้อให้เน้นโปรตีนเยอะๆๆ กินผัก กินผลไม้ แป้งน้อยๆค่ะ ... อาหารว่างระหว่างวัน ก็เป็นนมหลากหลายชนิด (แต่อย่ากินเยอะมากนะคะ) ถั่วต่างๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ขนมนิดหน่อย จ้า

อ่านเพิ่มเติม

เรา 36week+5 น้ำหนักเพิ่มมาแค่ 6 โลเหมือนกันค่ะ แต่ล่าสุดหมอบอกตัวเล็กน้ำหนักตามเกณฑ์ดีนะคะแม่ ลองถามน้ำหนักน้งที่คุณหมอจะชัวกว่านะคะ จะได้ไม่ต้องกังวลค่าาา

น้ำหนักแม่ที่เพิ่มขึ้นไม่สามารถบอกได้นะค่ะว่าน้องจะตัวเล็ก เผลอๆน้ำหนักแค่นี้ลงลูกหมดเลยค่ะแม่ ถ้าหมอไม่บอกอะไรส่าน้องตัวเล็กคือน้องตามเกณฑ์จ้า

2y ago

หมอนัดครั้งแรกนน.น้องตามเกณฑ์ค่ะครั้งต่อมา แม่ต้องเพิ่ม หมอบอก น้อยไป😅

ตอนไปอัลตร้าซาวด์แม่ได้ถามหมอมั๊ยคะว่าลูกน้ำหนักเท่าไหร่แล้วถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติแม่ก็ไม่ต้องกังวลจ้าแม่น้ำหนักขึ้นน้อยจะได้ลดไม่ยาก

บ้านนี้33W5D น้ำหนักขึ้นมาแค่8โลเอง ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักแม่หรอกค่ะ ถ้าคุณหมอบอกว่าน้ำหนักน้องปกติ ตามเกณต์ ก้อไม่ต้องห่วงค่ะ

บ้านนี้30+4wน้ำหนักแม่ขึ้นมา11กิโล แต่น้ำหนักลูกยังไม่ถึงเกณฑ์เลยค่ะ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากไม่ได้แปลว่าน้องจะตัวใหญ่นะค่ะแม่

เหมือนกันค่ะท้องเล็กน้ำหนักขึ้นแค่3.7โลค่ะแต่น้ำหนักของลูกตามเกณฑ์ค่ะ เพราะท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะสำคัญที่น้ำหนักลูกค่ะ

นมวันละแก้วไข่ต้มวันละฟองกล้วยน้ำว้าวันละลูก ที่เหลือทานอาหารครบ5หมู่เน้นผักใบ่เขียวกับเนื้อสัตว์นะคะ โปรตีนลงลูกค่ะ

บ้านนี้ 37+1 น้ำหนักขึ้นมาแค่ 6 กิโล แต่น้องน้ำหนัก 3500 แล้วค่ะ ถึงน้ำหนักจะขึ้นมาน้อยแต่ถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ

34weekน้ำหนักเพิ่มขึ้น6กิโล ยังคิดว่าขึ้นเยอะเลยค่ะกลัวหลังคลอดจะลดไม่ลงค่ะขอแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอค่ะ