37w2d ค่ะ คุณแม่คนไหนเท้าบวมไหมค่ะ แม่บ้านนี้บวมมากจนเหมือนจะแตก เลยค่ะ น่ากลัวมาก เดินก็ไม่ค่อยได้ค่ะ..คนแก่ชอบทักว่าใกล้จะคลอดแล้ว..แม่บ้านไหนเป็นไหมค่ะ อันตรายไหมค่ะ

37w2d ค่ะ คุณแม่คนไหนเท้าบวมไหมค่ะ แม่บ้านนี้บวมมากเหมือนจะแตก เลยค่ะ น่ากลัวมาก เดินก็ไม่ค่อยได้ค่ะ..คนแก่ชอบทักว่าใกล้จะคลอดแล้ว..แม่บ้านไหนเป็นไหมค่ะ อันตรายไหมค่ะ

3179 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บวมเหมือนกันคะปวดมากแต่ก็ยังต้องเดินทำนุ้นนี้นั้นเหมือนเดิมทำกับข้าวขับรถไปซื้อของตลาดเหมือนเดิม37+5จนคนทักว่าท้องใหญ่ขนาดนี้ยังขับรถอีกหรอ เดินจนเท้าบวมสุดๆๆแต่ก็ไม่สนอยากบวมให้มันบวมไป บางทีก็ปวดจิมิปวดร้าวหว่างขาสองข้างจนจะร้องไห้น้ำตาจิไหลแต่ก็ยังอยากจะทำนุ้นนี้นั้นฝึกความอดทนอยากปวดให้ปวดไปฉันจะทน555แฟนชอบด่าว่าคนอะไรบอกไม่ฟังมึนดื้อลุกออกมาคือสิมึนคือแม่มันละ555 เราคิดแค่ว่าเราจะสุ้กับความเจ็บปวดถึงแม้มันจะปวดแค่ไหนก็ช่างเราพุดคำเดวช่างแมร่ง

อ่านเพิ่มเติม

คลอดแล้วคะ37วิค6วัน น้ำหนัก3340กรัม คลอดธรรมชาติ

Post reply image
3y ago

น้ำหนักตรงกับที่อุณตร้าซาวไหมค่ะแม่

37w2d เหมือนกันค่ะ บ้านนี้เท้าไม่บวมไม่บวมอะไรเลยค่ะแม่ แฟนก็บอกเดี๋ยวก็บวมไกล้ๆจะคลอดสรุปไม่บวมเลยค่ะจนแฟนบอกคนอื่นบวมกันเธอนี้ไม่บวมไรเลย 555555 แม่เท้าบวมมือบวมแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆนะค่ะและงดอาหารรสเค็ม เพราะเกลือและโซเดียมเป็นสาเหตุให้คนท้องเกิดอาการมือเท้าบวมได้ด้วยค่ะ แนะนำแม่ แช่เท้าหรือมือลงในน้ำอุ่น ที่เตรียมไว้นะค่ะ แช่ทิ้งไว้ประมาน 15-20 นาที จะช้วยลดอาการปวดหรือเท้าบวมมือบวมได้ค่ะ ทำบ่อยๆจนกว่าจะดีขึ้นนะค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำค่ะ ถ้าไม่อยากให้มือเท้าและตัวบวม คุณแม่ต้องไม่นั่งงอตัวค่ะ ให้คุณแม่นั่งเก้าอี้เป็นเก้าอี้ที่นั่งตามงานหาซื้อติดบ้านไว้เลยค่ะและใช้แผ่นกันลื่นปูอีกทีค่ะ เวลานอนก็ให้นอนท่าคนท้องโดยการนอนตะแคงถ้าตะแคงซ้ายเอาขวาวางบนหมอนข้างค่ะ ด้านขวาก็เช่นกันห้ามเอาผ้าห่มมารองให้ท้องวางบนที่นอนเลยค่ะ คุณแม่ทำแบบนี้ตัวมือและเท้าไม่บวมเลยค่ะ ตอนนี้38wใกล้คลอดแล้วค่ะ ห้ามนอนเล่นโทสัพ

อ่านเพิ่มเติม

37+1 บวมนิดๆคะ คุณหมอแนะนำให้ใส่ถุงเท้าพิเศษตอนกลางวันที่เรายืนเดินบ่อยๆค่ะ มันจะรัดๆตึงๆใส่ยากมากค่ะ ยาวถึงเข่า แต่ถึงคุณแม่เดินไม่ไหวนอนเยอะก็ไม่ต้องใส่แต่ให้พยายามยกขาสูงเอาหมอนมารองสักใบเป็นเวลาสั้นก็จะดีค่ะ😊 ส่วนตัวแล้วมีท้องแข็งบ้างแต่ไม่บ่อยไม่ถี่ไม่ปวดไม่เจ็บไม่มีสัญญานอะไรเลยคะ ปล.ท้องแรกและคุณแม่ทีภาวะเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ด้วยคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ทุกๆท่าน😊🥰👍

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตอน 36 +5 บวมค่ะ กดแล้วบุ๋ม แต่สามารถคลายกลับกับได้ แต่กังวลเลยไปหาหมอค่ะ สรุปความดันขึ้น แอดมิช หมอให้น้ำเกลือ กับฉีดยาคลายมดลูก ตรวจเลือด และปัสสาวะ นอนดูอาการความดันก็ลดลง แล้วเท้าก็หายบวม เลยได้กลับบ้าน แต่ถ้าบวมอีกหรือความดันขึ้นอีกครั้ง คุณหมอจะให้ผ่าคลอดแล้วค่ะ ตอนนี้เลยต้องนอนอยู่บ้านเฉยๆ พยายามไม่เครียด ตอนนี้ 37+2 แล้วค่ะ คุณหมออยากให้คลอดสักตอน 38 วีคค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เป็นเหมือนกันเรยค่ะแม่ แอดมิทไป2ครั้งเรยค่ะ ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นไร แค่เท้าบวม บ้านนี้บวมมากค่ะ เดินนิดเดียวก้บวมแล้วค่ะ ตอน 35วีคได้นอนโรงบาลค่ะ นอนให้ยา เพราะเสี่ยงสัญญานครรภ์เป็นพิษ + ความดันสูง 36 วีคนอนอีก1 วันค่ะ 😂😂😂เพราะความดันสูง ตอนนี้37 วีคแล้ว ปลอดภัยแล้วค่ะแต่ยังนอนยุเฉยๆๆค่ะแม่😂😂😂 เพราะกำหนดไว้ 19 สิงหา (อยากให้ถึงค่ะ) วัดความดันเช้าเยนเรยค่ะ นอนยกขาสูงจะดีขึ้นค่ะ

34Wค่ะ บวมมาเป็นอาทิตย์แล้วค่ะ ยกขาสูงก็แล้วแช่น้ำอุ่นก็แล้วไม่หายบวมเลย นั่งหรือเดินซักพักนึงก็จะบวมขึ้นมาอีก ยิ่งถ้าเดินมากๆเช่นไปโรงบาลนี่บวมเป่งเหมือนลูกโป่งใกล้แตกเลยค่ะ ตอนนี้มีเพิ่มมาอีกอาการนึงค่ะคือปวดแขนปวดมือชาปลายนิ้วมากค่ะ นอนไม่ค่อยหลับเลยปวดแขนมาก พอตื่นมาก็จะชาปลายนิ้วทุกนิ้วปวดมือกำมือไม่ได้ไม่มีแรงทำไงก็ไม่หายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

พอดีความดันสูงครรภ์เป็นพิษคะ กะจะมาฝากท้องต่อที่โรงบาล คุณหมอเอาปัสวะไปตรวจ ครรภ์เป็นพิษ แต่ไม่มีอาการเท้าบวมตามัวปวดหัวอะไรนะคะ ความดันสูงคุณหมอก้อนัดมานอนโรงบาล จากนั้นทำการเร่งคลอด คะ นะคะ คุณหมอก้อช่วยกระตุ้นปากมดลูกทุกสองชั่วโมง ให้น้ำเกลือแต่แปดโมงเช้า16.27ก้อคลอดคะ การเร่งคลอดเจ็บกว่าปกติแต่ก้อเป็นความเจ็บปวดที่สวยงาม

อ่านเพิ่มเติม

37W2d เหมือนกันค่ะ ช่วงเข้าเดือนที่ 8 เท้าบวมกว่านี้เยอะมากค่ะ เป็นกังวลว่าจะเป็นอันตรายอะไรรึเปล่า เพราะมีปวดลิ้นปี่ขวาร่วมด้วย แต่ไม่มีอาการอื่นที่เข้าข่ายครรภ์เป็นพิษ เท้าที่บวม กดลงไปก็ไม่บุ๋มค่ะ หลังจากนั้นมาเวลานั่งทำงานก็ยกขาตั้งบนม้านั่ง จิบน้ำทั้งวัน อาการบวมก็ลดลงเยอะค่ะ แต่เวลาเดินจะปวดตรงจมูกเท้าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้บวมตั้งเเต่36+2วีคจนต้อนตตี้37วีค บวมมาก เดินเยอะ จนต้อนนี้เดินไม่ค่อยได้ พอเวลาเดินก้อจะมีเจ็บบ้าง จะให้ลดเท้าบวมไม่อยากรอกค่ะเเม่ เวลานอนเอาหมอนหรืออะไรก้อได้ตังที่ขาให้ขาอยู่สูง น้ำมันจะเดินงาย เเล้วหยุดกินพวก รสดีค่ะ บ้านนี้หมอนัดทุกวันเเล้ว ต้องไปตรวจความดันทุกวันจนถึงคลอด หมอกลัวเป็นความดันสูงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง