มันคืออะไรค่ะ

ตอนนี้อายุครรภ์37w2dค่ะ

มันคืออะไรค่ะ
147 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีคะไหลเยอะสีเปลี่ยนข้นคะแต่ไม่คันถือว่าปกติของคนใกล้คลอดคะยิ่งใกล้คลอดตกขาวสีจะยิ่งเข้มและมีลักษณะข้นเหนียวมากขึ้นนะคะ นอกจากนี้ก็อาจจะมีเมือกออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติค่ะ ตกขาวอาจจะมีสีชมพูอ่อนๆ ซึ่งมีส่วนผสมของเลือดเล็กน้อยค่ะ เป็นสัญญาณที่ดีว่าใกล้คลอดแล้วนั่นเองนะคะ มดลูกมีการบีบตัวหรือหดตัวคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณเม้นนี้คะ บ้านนี้ก้อเปน

เคยเป็นแบบตกขาวแล้วคันด้วยค่ะ แต่ไปหาหมอแล้วก็รับยามาสอด หายแล้วก็พยายามกินนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ต หลังจากเริ่มมีอาการตกขาวอีกครั้ง อาการก็ดีขึ้นนะค่ะ ลองดูสูตรนี้ค่ะ เผื่อมีใครมีปัญหาเหมือนกัน

ตอนแรกแม่บ้านนี้ก็เป็น ตกขาวคะ แต่ไม่เยอะขนาดนี้ ถ้ามีสีออกเหลืองและมีกลิ่นเหม็นให้รีบไปหาหมอนะคะ มันเป็นเชื้อแบคทีเรีย อาจจะมีอาการคันและแสบร่วมด้วย เป็นหลายวันไม่หายมันจะติดเชื้อรุนแรงคะ

ตกขาวปกติค่ะ ช่วงท้องจะเยอะกว่าปกติเพื่อจับแบคทีเรียไม่ให้เชื้อโรคเข้าช่องคลอดค่ะ แต่ถ้าเป็นมูกเลือดให้รีบไป รพ.น่ะค่ะ แบบในรูปนี้ล้างและรักษาความสะอาดส่วนนั้นค่ะ

อายุครรภ์37w2 คือท้องแข็งบ่อยมาก ปวดสะโพกมาก . เวลาเข้าห้องน้ำก้เจบ.... เดินก้เจบ.. มีใครเปนแบบนี้ไหมค่ะ เปนสัญญานเตือนใกล้คลอดหรือป่าวค่ะ

4y ago

เป็นเหมือนกันคะ ปวดมาก

ตกขาวค่ะ บ้านนี้เป็นเยอะเหมือนกันค่ะบางทีไหลออกมาเหมือนเราเป็น ปจด.เรยค่ะแต่ไม่คันไม่มีกลิ่นไม่เหลืองไม่เขียวปกติค่ะแต่ถ้าคันบอกหมอนะคะ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะเป็นเหมือนกันไปหาหมออาทิตที่แล้วได้ยาเหน็บมา1เม็ดตอนนี้มีแต่น้ำใสๆออกมาบางครั้งแต่ไม่เยอะกลัวๆยุ่เหมือนกันค่ะ

เป็นค่ะคล้ายๆแบบนี้เรยค่ะตอนนี้37วีคแล้วมันคือตกขาวค่ะเยอะกว่าเดิมล่ะมีกินคาวมากกว่าเดิมค่ะแม่เป็นอาการเดียวกันมั้ยค่ะ

5y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เคลียดมากไม่รู้จะทำไงดี

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ ไหลออกนึกว่าฉี่แตกส่ะอีก? 37+1​ กำหนด14สิงหาจร้า​ ปวดหน่วงเวลาเดินกับพลิกตัวปวดหลังร้าวลงก้นมาก

ตกขาวเหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกว่าเปนเพาะฮอร์โมนเราเปลี่ยนค่ะ หมอบอกว่าถ้าใช้ยาสอดอาจเปนอันตรายต่อเดกได้ค่ะ

4y ago

ใช่ค่ะ เราเป็นตกขาว สีเขียว เป็นเยอะมาก คุณหมอให้ยาสอดมา ให้สอด7 วัน ตอนนี้หายแล้วค่ะ (อย่าซื้อมาสอดเองนะคะ ปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ)

คำถามที่เกี่ยวข้อง