26 W

26 Wแล้ว คุณแม่ มีมีอาการอย่างไรบ้างครับ

268 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปวดตามข้อในตอนเช้า ยิ่งแขนซ้ายข้างที่หักเมื่อปีที่แล้วจะปวดมาก เพราะต้องนอนเอียงทางซ้ายตลอดคืน น้องดิ้นบ่อยมากตอนกลางคืน เป็นคนนอนหลับยากอยู่แล้ว พอลูกดิ้นก็ตื่นทุกช่วงที่ดิ้น พร้อมกับตื่นเข้าห้องน้ำบ่อยอีกคืนนึงไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง จะได้นอนอีกทีคือเช้าเพราะไม่มีอะไรให้ฉี่และน้องไม่ดิ้นช่วงนั้นแต่จะดิ้นตอนช่วงเวลาที่เราตื่นทุกวัน เหมือนบอกว่าหิว ส่วนเรื่องถ่ายท้อง ก่อนหน้าถ่ายยากมากกก เป็นคนปวดท้องถ่ายไม่เป็น บางทีปวดท้องแค่ไม่รู้เลยว่าตัวเองปวดท้องถ่าย เลยทำให้ใส่บิดตัวแรงมาก พอจะถ่ายจริงถ่ายไม่ออก พยายามคุยกับแม่เยอะๆ สงสารแม่เลยพอถึงคราวมากเป็นแม่สะเอง สู้ๆๆๆนะคะทุกคน เพื่อลูกตัวน้อยๆๆ #ลูกคนแรก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ อดทนสุดๆเจอสามีไม่สนใจอะไรด้วยจนบางทีร้องไห้เพราะเราดูลูก3คน ยิ่งช่วงโควิดลูกเรียนออนไลการบ้านก็เยอะ เรานี้กลางคืนหลับๆตื่นๆกลางวันไปสอนสือเด้กตามบ้านอีก ขับมอไซซื้อกับข้าวเองอีก บลาๆๆ ทรามานมากท้อง4 เจ้บซี่โครงฝั่งขวาตลอด ปวดท้องน้อยจี้ดๆตลอด+ท้องแข็ง แต่ก็ทนเพราะเขามาเกิดแล้วเราก็ต้องทนคร่😂😂😂สุ้ตายคร่ #26w3d

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

สู้ๆค่ะแม่✌️✌️🥰🥰

ดิ้นแรง หลังมื้ออาหาร หรือนั่งเอนบนเก้าอี้เอนหลัง แล้วก็เวลานอนหงาย ส่วนตัวแม่ ท้องโตไว เริ่มปวดหลังบั้นเอว เวลานอน หรือนั่งนาน เหนื่อยง่ายมากขึ้น เดินขึ้นบันไดต้องช้าๆ มีหยุดพักระหว่างทาง ปกติเป็นคนทำอะไรเร็วตอนนี้ก็จะหงุดหงิดนิดหน่อยแต่ก็ค่อยๆปรับตัว คิดว่าช่วง6เข้า7เดือน นี่ร่างกายเปลี่ยนแปลงเยอะสุดละ

อ่านเพิ่มเติม

ดุ๊กดิ๊กๆเก่งมากเลยค่ะ ดิ้นบ่อยค่ะ เช้า บ่าย หัวค่ำ เที่ยงคืน กลางคืนฉี่ประมาณ 3-4 ครั้งค่ะ น้องโก่งตัวเก่งค่ะ ไม่ได้ท้องแข็งนะคะ พอเอามือลูบๆน้องก็ไม่โก่งค่ะ มีปวดขา ปวดเอวบ้าง หายใจลำบากตอนน้องขยับตัวค่ะ นอนหลับได้ปกติ ทานอาหารเยอะมากๆๆๆ แต่ น่ำหนักขึ้นมา 5 กิโลค่ะ 🥰 เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะคะ

จุกหลัง ปวดเอวและสะโพกพอบุงเดินปวดร้าวลงขาข้างขวามากค่ะ ต้องนั่งสักพักถึงจะเดินได้ แล้วที่หนักคือฉี่เล็ดบ่อยมาก ไอ จาม นี่ฉี่เล็ดทุกครั้ง ยิ่ง 2 วันมานี้เจ็บชายโครงซ้ายมาก นอนตะแคงซ้ายไม่ได้เลย ตอนนี้ 26 วีค 4 วัน นอนไม่ได้เลยทรมานมาก

อาการทางกาย ท้องอืดบ่อยขึ้นทรมานมากต้องปรับการกิน ปวดสะโพก ปวดหลัง ปวดขามากขึ้น ปวดปัสสาวะบ่อยขึ้นกลางคืนลุกบ่อยๆ อาการทางใจ มีความสุขทุกครั้งที่ลูกดิ้น ดิ้นเก่ง ถีบเก่งมากๆ บางทีแม่มีสะดุ้งเลย🙂

ลูกดิ้นเก่งขึ้นมากค่ะ รู้สึกได้ชัดเจน ท้องใหญ่ขึ้นจากเดิมมาก หิวบ่อยมาก ฉี่บ่อยขึ้น ส่วนตัว เริ่มเดินลำบาก ปวดขา ลองคุยกับเค้าบ่อยๆ นะคะ แบบลองเอามือจับท้อง บอกดิ้นหน่อย เค้าก็ดิ้นเหมือนรู้เลยค่ะ

ผื่นสิวเยอะมากที่หน้าอก แพ้ครีม น่ากลัวมาก ก่อนหน้านี้ไม่เคยแพ้เลย ตอนนี้เริ่มแพ้ลามมาหลายๆส่วน เริ่มจากหน้าอก ท้อง แขน ขา หลัง ตอนนี้ หน้าเริ่มขึ้นตุ่มแล้วค่า คุณหมอบอกเป็นเพราะฮอร์โมน

นอนไม่ค่อยหลับ ปวดหลังบางวันนอนไม่หลับเลยค่ะ ท้องเริ่มแข็งบ่อย ขึ้นค่ะ คนนี้ท้อง 2 ค่ะ แต่ตอนท้องแรกสบายและชิวมากค่ะ ไม่รู้สึกเหนื่อยเหมือนท้อง 2 ค่ะ คนน้องห่างจากคนพี่ 10 ปีค่ะ 🙂

3y ago

เหมือนกันทุกอย่างเลยคะ ท้อง2ลำบากมากเหนื่อยง่ายปวดนุ้นนั่นนี่ ห่างกับคนโต10ปี

น้องดิ้นเก่งมาก ดิ้นทั้งวันทั้งคืน ส่วนอาการแม่ก็จะยืนนานไม่ค่อยได้เพราะจะปวดหลังมาก ฉี่บ่อย และ หายใจไม่ทั่วท้อง สู้สู้ค่ะเพื่อเจ้าตัวน้อย อีกไม่กี่เดือนก็ได้เจอกันแล้ว 😘😘😘

คำถามที่เกี่ยวข้อง