ปรึกษาหน่อยนะคะ

-20เเต่งกับ43 -เเม่เราอยากให้สามีเก็บเงินก้อนที่เราเผื่อฉุกเฉิน -ตอนนี้อยู่กับพ่อเเม่ค่ะ -ฝาก คลอด วัคซีน นมฯลฯทางเรารับ เรื่องมีอยู่ว่าตอนเเต่งงานเรารับสินสอดมา100,000เเต่พ่อเรานำไปให้ย่าหมดเลยเขาเลยไม่ให้ในส่วนค่าคลอด เราย้ายไปอยู่กับเขาเพื่อพิสูจหรือลองอยู่ดูดีไหม จากเชียงใหม่ไปหาดใหญ่ไกลมากๆเลยค่ะ🥺

ปรึกษาหน่อยนะคะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนเราแต่งงานแล้ว แยกกันอยู่เลยค่ะ อยู่กันสองคนสามีภรรยา แต่ไปมาหาสู่บ้านตนเอง และสามีตลอด เราจะแก่กว่าสามี1 ปี เราอายุ 25 เหมือนแต่งงานปุ่ป เราโตเป็นผู้ใหญ่ทันทีเลย ทุกอย่างเราช่วยๆกันทำงาน เก็บเงิน สร้างชีวิตด้วยกัน พ่อแม่ปล่อยเราเลย เหมือนคิดว่า เราสามารถแบกชีวิตครอบครัวได้ ปัญหาอื่นๆ ไม่มีเลย การอยู่แยกกับครอบครัวเรา ครอบครัวสามีดีที่สุด กั่นปัญหาอิ่นๆ ได้เยอะเลยค่ะ ตอนนี้ก็ท้องแรก บางครั้งโทรปรึกษาคนที่บ้าน ค้นหาข้อมูลกูเกิล โชคดีที่ตอนนี้อาการแพ้ยังไม่มี สำหรับเรา เราว่า ชีวิตคู่ถ้ามีคนอื่นมายุ่ง เราว่า ปัญหาเกิด ไม่มากก็น้อย สู้ๆ นะคะ ทุกอย่างมีทางออกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้แต่งแล้วก็มาอยู่บ้านสามีนะคะ เราแต่งสินสอดทองหมั้นก็ให้ยายหมดเหมือนกัน เรากับแฟนห่างกัน 6 ปี แฟนพึ่งเรียนจบเอง จบมาไม่มีงานทำเลยเพราะเจอช่วงโควิดเลย แต่โชคดีหน่อยป๊ากับม๊าดูแลทุกอย่างเลย ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่านม ค่าเพิส ค่าข้าวเราและลูก ล่าสุดมีค่าฝากท้องเพิ่มขึ้นมาอีก ท้องสองจะคลอดเดือนพฤษภานี้ก็กำลังเช็คค่าคลอดแต่ละที่อยู่เพื่อตัดสินใจที่จะไปคลอด บ้านแฟนจ่ายทุกอย่างเลย เราว่าแม่ควรไปอยู่กับแฟนนะคะจะได้ช่วยกันแก้ปัญหา แต่งงานกันแล้วก็ควรอยู่ด้วยกันนะคะถึงจะเป็นครอบครัว

อ่านเพิ่มเติม

แต่งกันแล้วก็ต้องไปอยุ่กับสามีน๊าาาา ช่วยกันทำมาหากินตามที่เขาบอกอ่ะถูกแล้ว คนที่ดูแลแม่ต่อจากนี้คือสามี อีกอย่าง 20 บรรลุนิติภาวะแล้ว คิดและตัดสินใจเองได้ เงินสินสอดส่วนใหญ่พ่อแม่ที่เขาไม่หวังอะไรเขาจะให้คืนเพื่อให้ลูกไปสร้างตัว อันนี้เราว่าพ่อตาก็ดูเห็นแก่ตัวไปนิดนะน่าจะเก็บไว้เองแต่ดันเอาไปให้ย่า(ทำไมไม่แบ่งให้ฝั่งยายบ้างถ้าจะทำแบบนี้) เอาเงินเขาแล้ว ตบแต่งแล้ว ยังจะไม่ให้อยุ่ด้วยกันอีก #เราเห็นด้วยกับแฟนคุณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่บ้านนี้ไม่ได้แต่งแต่จดทะเบียนสมรสค่ะเพราะเรากับแฟนคนละศาสนาเลยแต่งกันไม่ได้ค่ะนอกจากสามีต้องเปลี่ยนมาศาสนาเดียวกับเราค่ะถึงจะแต่งถูกต้องตามประเพณีบ้านเราค่ะแต่เรากับสามีจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายไทยค่ะเรากับสามีก็อยู่กินด้วยกันจนเราท้อง8เดือนค่ะแม่ๆและพี่ๆเราอยากให้เรากับสามีจดทะเบียนตามประเพณีบ้านเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ประเด็นคืองง ทำไมต้องเอาตังค่าสินสอดให้ย่า? แต่งงานแล้วก็ควรไปอยู่บ้านสามีไม่ใช่หรอคะ อันนี้อยู่กับพ่อแม่แล้วรอเรียกเงินจากเค้าเรื่อยๆงี้หรอค่ะ คืองงมากๆ ถ้าเราเป็นผู้ชายเราก็รู้สึกไม่ดีนะแบบนี้ ยิ่งเงินค่าสินสอดอีกงงกับพ่อแม่ จขพ.มากเลยค่ะเหมือนเรื่องทุกอย่างจะเอาแต่เงินอย่างเดียว

VIP Member

จริงๆ ฝ่ายหญิงควรคุณกับทางบ้านเองนะคะ ถ้าคิดว่าทางบ้านเอาเปรียบแฟนเรา เราก็ว่าเห็นด้วยที่ควรจะออกไปสร้างครอบครัวเอง เงินสินสอดเป็นเงิน ที่พ่อแม่ฝ่ายชายให้มา สร้างครอบครัวตั้งรากฐายให้ครอบครัว ไม่เคยเห็นบ้านไหน พ่อแม่ฝ่ายหญิงเอาไปหรอกนะ นอกจากคนรวยๆ ที่สินสอดเยอะๆ

สมัยเราสินสอด 4 หมื่น แหวนคนละครึ่งสลึงเอง พ่อยังขอเอาไปจ่ายหนี้สิน เราไม่ได้อะไรสักบาทเดียว ที่ได้ก็คือแหวนแต่งครึ่งสลึงนั่นแหละค่ะ ทุกวันนี้กำลังสร้างกับสามีมา 5ปีแล้ว ยังไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลยค่ะเพราะเราเริ่มจาก0กันเลย

ผู้ชายบางคน..เค้าไม่ได้มีเงินมากมาย..แค่มีเงินมาแต่ง..ที่เหลือก็ช่วยกันทำมาหากินกันข้างหน้าเอา..แต่พอมีลูกขึ้นมา..คุณเอาเงินแต่งไปให้ย่าหมดแล้ว..เงินค่าคลอด หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ เค้าคงอาจจะยังไม่มี.รองคุยกันดีๆอีกครั้งนะคะ

VIP Member

อยู่ที่เราตัดสินใจค่ะ ไม่อยากไปก็คุยกันจะเอายังไง ส่วนค่าสินสอดกับค่าคลอดมันคนละส่วนกันค่ะ เราให้ย่าก็ไม่แปลกหรอก แต่ก็ต้องลองคุยกันดูก่อนนะคะ เรื่องนี้เราต้องคุยกับสามีค่ะจะเอายังไงก็ต้องตัดสินใจกันสองคน

อ่านเเล้วก็งงๆเเต่ปกติถ้าเเต่งงานเเล้วก็ต้องไปอยู่กับสามีไม่ใช่หรอคะ เเล้วทำไมพ่อเเม่ถึงไม่ไห้ไปไห้เอาเเต่เงินเค้ามา ไปๆมาๆเหมือนเรื่องทั้งหมดมันคือเงิน

คำถามที่เกี่ยวข้อง