แม่ท้องบ้านอื่นท้องเล็กแบบนี้ไหมคะ 15Wแล้ว

15w2dไม่มีหน้าท้องเลย ยังไม่หายแพ้ท้องเลยค้ะ ไม่ทานเนื้อสัตว์ นน.ลดไป4โลแล้วค่ะ กังวลว่าลูกจะตัวเล็ก

แม่ท้องบ้านอื่นท้องเล็กแบบนี้ไหมคะ 15Wแล้ว
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณหมอเราบอกว่า การแพ้ท้องไตรมาสแรก คุณแม่ทานอะไรไม่ได้ ยังไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากไตรมาสแรกน้องยังมีปิ่นโตมาเอง คือถุงไข่แดงค่ะ โดยถุงนี้จะสะสมอาหารให้น้อง ดังนั้นช่วงแรกๆ คุณหมอจะไม่ให้น้ำหนักขึ้นเยอะ เพราะจะลงที่แม่แทนลูก แต่ไตรมาสสองรกพัฒนาสมบูรณ์เต็มที่ อาหารจากแม่จะส่งถึงลูกผ่านทางรกโดยตรง ต้องพยายามทานอาหารให้ได้นะคะแม่ หากยังมีอาการแพ้ท้องไม่หาย ต้องปรึกษาคุณหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ชอบจังคุณหมอที่ตอบว่าน้องยังมีปิ่นโตมาเอง555

หลัง 3 เดือนหรือไตรมาสแรก คุณแม่ต้องพยายามทานอาหารเองให้ได้เยอะๆแล้วนะคะ เพราะถุงอาหารของน้องในครรภ์จะหมดไปแล้ว ถ้าแม่ไม่พยายามทาน น้องตัวเล็กแน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องขนาดหน้าท้อง เล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ บางทีท้องเล็กน้องอาจตัวใหญ่ บางทีท้องใหญ่ น้องอาจน้ำหนักน้อยก็ได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แพ้มากเลย เหม็นอาหารปรุงสุกใหม่ๆ ที่มันร้อนๆ มันจะมีกลิ่นแรงมาก และไม่ทานเนื้อสัตว์โดยเฉพาะหมูเลย เหม็นมากๆ 5wแรกที่รู้ว่าท้อง นน.58.2 ตอนนี้ 14w นน. 59.7 กังวลอยู่เหมือนกันค่ะว่าน้ำหนักตัวเองขึ้นน้อยเกินไป

15Wเหมือนกันค่ะเราลด7โล เรากินได้ทุกอย่างแต่ออกหมดทุกอย่าง ช่วงนี้เราเพิ่งกินได้แบบไม่ค่อยแพ้น้ำหนักขึ้นโลสองโลแล้ว หมอแนะนำให้เราเน้นโปรตีนจากไข่และพืช เพราะช่วงนี้เรากินปลาไก่หมูไม่ค่อยได้

ของเราท้องสองค่ะแต่ท้องเล็กมากซาวตอน15+5น้องหนัก151กรัมค่ะ น้ำหนักเราลด4โลแพ้ท้องหนักต้องกินยาแก้แพ้ทุกวัน ท้องเล็กมากแต่หมอบอกว่าน้องค่อนข้างตัวใหญ่จ้า แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ น้ำหนักเราลดไป4โลพึ่งขึ้นตอน6เดือน เดี๋ยวค่อยๆขึ้นค่ะ ทานไข่ต้ม นม อะโวคาโด เต้าหู้แทนไปก่อนนะคะ ทานข้าวน้อยๆแบ่งมื้อเอาค่ะ ทานน้ำซุปเยอะๆ

แม่เราเคยเล่าว่า ท้องแรกแม่แพ้ท้องกินเนื้อสัตว์ไม่ได้ เลยกินพวกผักนมถั่วเหลืองนมวัวแทนค่ะ สายมังสวิรัต แม่เราบอกว่าทรมานเป็นยันคลอด

4y ago

กลัวจะทรมานยันคลอดนี้ละค้ะ 😅

VIP Member

ทานอะไรที่มีประโยชน์ก็พอ ไม่ต้องเยอะก็ได้ค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ไม่ต้องตัวใหญ่ก็ได้ค่ะ บำรุงข้างนอกเพิ่มได้ ไม่ต้องกังวลน้า

อ่านเพิ่มเติม

ปกติจ้าช่วง 1-4 เดือนแรก คุณหมอบอกไม่ต้องกังวลคะ เดี๋ยวน้ำหนักจะขึ้นเองประมานท้อง6-7เดือนคะ

แม่ไม่ทานเนื้อสัตว์ ต้องหาโปรตีนอย่างอื่นทดแทนนะคะ โปรตีนสำคัญมากต่อทารกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง