แม่ๆพบน้องตอนอายุครรภ์กี่สัปดาห์ค่ะ

ขอสอบถามหน่อยน่ะค่ะพอดีเมื่อวานไปหาหมอมา ทำการฝากครรภ์ แต่หมอกดท้องที่เราแล้วหมอว่าไปพบ แต่หมอบอกว่าอย่าตกใจ อายุครรภ์ยังน้อย แต่อายุครรภ์ได้9สัปดาห์6วันแล้วค่ะ แม่ๆพบน้องตอนกี่สัปดาห์ค่ะ☺️

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แต่เราเคยแท้งคุกคามนะค่ะเมื่อเดือนมีนา 66 ที่ผ่านมา ตอนนั้น 7-8สัปดาห์ ไม่เจอตัวอ่อนบ้าง พอเจอตัวอ่อนไม่เจอหัวใจ บ้าง สุดท้ายหลุดไปเรยค่ะ. ไม่ได้พูดให้แม่คิดมากนะค่ะ แต่แม่ต้องคอยสังเกตุอาการค่ะ แล้วก็ ไปหาหมอ ให้หมอ ซาว ทุกๆครั้ง ของเราตอนนี้น้องมา ใหม่แล้ว ได้9wแล้ว ตั้งแต่เราได้6wเราเจ็บท้องนิดหน่อย รีบหาหมอเรยค่ะ หมอก็ซาวให้ไปทุกอาทิตย์เรยเจ็บนิดนึงรีบไปล่ะก็ให้หมอซาว 3อาทิตย์ติดๆจนตอนนี้9wนี่ล่ะค่ะยิ่งเราเคยแท้งหมอก็ บอกว่ายังไม่ปลอดภัยเรยค่ะ บอกน้องยังเล็กเท่าเม็ดถั่ว ให้คอยระวังเรยค่ะ สังเกตุ อาการ ดูนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราไปซาวด์คลินิกครั้งแรก 7w 1d เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ วัดขนาดได้ 6w 1d ตอนนั้นใจเสียมากอย่างน้อยก็ต้องเจอถุงไข่แดงบ้างแหละ เพราะคนอื่น6วีคเขาเจอลูกเจอหัวใจหมดแล้ว แต่เราแพ้หนักกินอะไรไม่ได้เลย ก็เลยคิดว่าลูกไม่น่าจะโตจน 11w6d ซาวด์ที่ รพ. เจอน้องตัวโต หัวใจเต้นดังมาก วัดได้ 9w1d แม่ไม่ต้องกังวลนะ ทำใจให้สบาย ให้เวลาเขาหน่อย เดี๋ยวลูกก็ออกมาโชว์ตัว

อ่านเพิ่มเติม

ตอนไปซาวด์ครั้งแรกหมอคลีนิคบอก6วีค เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ ผ่านไป3อาทิตย์ไปซาวด์โรงบาลเจอค่ะ แต่หมอวัดขนาดตัว ประมาณได้แค่7วีค4วันเองค่ะ แสดงว่าหมอคลีนิคเขาแค่ประเมินอายุครรภ์ตามประจำเดือนครั้งสุดท้าย ซึ่งมันอาจจะไม่ตรงเสมอไปค่ะ บางทีจิงๆแล้วอายุครรภ์ของแม่อาจจะยังไม่ถึง9วีคก็ได้นะคะ

ให้หมอซาว ค่ะ ถ้าแค่จับๆกด บางทีก็ไม่แต่นอน ของเราตรวจเจอ ตั้งแต่6wละค่ะ เห็นครบทั้งตัวและหัวใจน้อง ซาวผ่านหน้าท้อง ด้วยค่ะ แต่ก็แล้วแต่คนค่ะบางคนอาจต้องตรวจผ่านช่องคลอดถึงจะเห็น

ของเค้าไปตอน11สัปดาห์ น้องตัวโตมากมีเเขนมีขา พอนั่งดูคนอื่นๆที่อายุครรภ์เท่ากัน บางคนก็ยังไม่เจอ เจอเเต่ถุงน้ำคร่ำ เเต่ไม่ได้เอ่ยปากถามหมอเเต่อย่างได

6 สัปดาห์เจอถุงตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์ เห็นเป็นก้อนๆ ในถุงตั้งครรภ์ค่ะ (รพ.รัฐซาวด์ 2 มิติค่ะ) ซาวด์คลินิกผ่านช่องคลอด ชัดแจ๋ว คุณแม่ลองซาวด์ดูอีกวิธีนะคะ

บ้านนี้ 6 week ซาวด์เจอตัวน้องและหัวใจเต้นแล้ว อายุครรภ์กับขนาดตัวน้องสัมพันธ์กัน บางคนถ้าไข่ตกช้าอาจจะตรวจเจอตัวน้องช้าก็เป็นไปได้ค่ะ

เจอตอน7วีคค่าา ลองซาวด์ทางช่องคลอดดูคะ บ้านนี้ต้องซาวด์ทางช่องคลอดคะ ท้องหนาซาวด์หน้าท้องเลยไม่เจอน้อง.อาจเป็นไปได้นะคะ

8 สัปดาห์ 6 วันคะ เจอน้องกับได้ยินเสียงหัวใจ ใจเย็นๆนะคะ ตอนแรกนึกว่า 10 สัปดาห์ หมอนับให้ใหม่คะ

8สัปดาห์ยังไม่เจอเหมือนกันจ้าแม่ หมอบอกท้องลม แต่จะปล่อยไว้ก่อนถ้ามีเลือดออกค่อยจะไป รพ.

11mo ago

เหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง