สูญเสียดวงใจ

หนูอยู่ในแอพนี้ตั้งแต่แม่ยังไม่รู้ว่ามีหนู หนูอยู่ในท้องแม่มา6เดือน6วัน หนูคลอดก่อนกำหนด หนูออกมาอยู่ข้างนอกได้2วันหนูก็กลับไปเป็นนางฟ้าของแม่แล้ว สาเหตุที่หนูต้องกลับไปเพราะแม่ไม่รู้ว่าท้องแข็งเป็นอันตรายมากแค่ไหนแม่ท้องแข็งบ่อยมากวันหนึ่งเกือบ7ครั้ง จนวันสุดท้ายแม่เจ็บท้องคลอดไม่ได้ต้องผ่าฉุกเฉินเอาหนูออกมา หนูสมบูรณ์มีครบทุกอย่างแล้ว หมอบอกกลับแม่ว่าหนูตัวเล็กอาจจะไม่รอดพอหนูออกมาป้าหมอก็ดูแลหนูตลอด หนูใส่เครื่องช่วยหายใจ หนูอยู่ในภาวะสมดุลแต่หนูมีอาการช็อคเลือดออกในปอด ป้าหมอให้ยาหนู แล้วหนูดีขึ้น หนูก็ช็อคอีกครั้งเลือดเลยออกในสมองป้าหมอบอกว่าหนูจะไม่ฟื้นอีกแล้ว และนั้นคือเรื่องจริงหนูกลับมาเป็นนางฟ้าของแม่ ทุกคนที่บ้านเสียใจมาก เพราะเขาอยากมีหนูมากๆ เขาเตรียมต้อนรับหนูดีทุกอย่าง แต่แม่ไม่รู้เรื่องภาวะท้องแข็ง ฝากถึงแม่ๆที่กำลังตั้งครรภ์ด้วยนะคะ ภาวะท้องแข็งเป็นอัตรายมากๆ สำหรับเราเป็นเราไม่รู้ว่าคืออะไรเลยค้นหาดูในเน็ตก็คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่พลากดวงใจดวงน้อยของเราไปแบบไม่มีวันกลับ อยากขอโทษลูกเป็นพันๆครั้ง😔

สูญเสียดวงใจ
136 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เราเข้าใจหัวอกคุณดี เราเองก็เสียลูกชายไปเมื่อปีก่อน เพราะคลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน ของเราน้องอายุครรภ์ 5 เดือน พอคลอดออกมาก็อยู่ไอซียู 13 กว่าวัน เราก้ต้องปล่อยน้องไป เนื่องจากน้องมาเลือดออกในสมองเยอะมาก เราต้องจำใจปล่อยน้องไป เพราะถ้ายื้อน้องก็จะทรมานและหากรอดน้องจะพิการ และเป็นความพิการที่จะทำให้น้องต้องนอนทรมานจนตาย เราจึงต้องปล่อยน้องไป .............เราขอเป็นกำลังให้นะ คิดเสียว่าเขาเกิดมาใช้กรรมเพียงเท่านี้ เขาหมดเวรหมดกรรมแล้ว คราวหน้าน้องจะมาเกิดกับเราอีก ......รู้ว่ายากที่จะทำใจ แต่ให้นึกถึงแต่สิ่งดีๆและช่วงเวลาที่เรามีกับลูก เพื่อดวงวิญญาณของน้องจะได้สงบด้วย จะได้ไม่ห่วง จะได้กลับมาหาเราเร็วๆ สู้ๆนะคะ❤️❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่และครอบครัวนะคะ ของเราท้องแรก แยกไม่ออกเหมือนกันค่ะ อันไหนท้องแข็ง อันไหนลูกโก่งตัว หาวิธีสังเกตุหลายครั้ง เราว่าท้องแข็งแต่แฟนบอกนิ่มๆเหมือนลูกบอลแฟบ แต่พอไปหาหมอท้องแข็งพอดีตอนซาวด์ เลยรู้ว่าเป็นอาการแบบไหน หลังจากวันนั้นสังเกตว่าท้องแข็งบ่อย เลยได้ผ่าตัดคลอดหลังวันที่ซาวด์ครั้งนั้นอีก 2 วัน สังเกตยากจริงๆสำหรับท้องแรกค่ะ อาการท้องแข็งให้แม่ๆสังเกตนะคะ ท้องจะแข็งเป็นก้อนๆปั้นๆเลยค่ะ ของเราปั้นเป็นสี่เหลี่ยมเลย ถ้าไม่แน่ใจลองกดข้างสะดือสองข้างเบาๆนะคะ ถ้าแข็งทั้งสองข้างคือท้องแข็ง ถ้าแข็งข้างใดข้างหนึ่ง จะเป็นลูกโก่งตัวค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ เข้มแข็งไวๆนะคะ บ้านนี้ 34 wks แล้ว ท้องแข็งบ่อยตั้งแต่ 29 wks พยายามไปหาหมอทุกครั้งที่มีอาการ จนได้นอน รพ ระงับคลอด ตอน 23 wks ทั้งลางาน หยุดพักทุกอย่าง คอยนับลูกดิ้น คอยฟังเสียหัวใจทุกวัน เหมือนจะเป็นประสาท วิตกมาก เพราะกลัวคลอดก่อนกำหนด พยายามประคองไปให้ครบกำหนด เพราะลูกจะเป็นอะไร พอมาอ่านโพสนี้ รู้สึกถึงความใจสลายของแม่เลย ขอให้แม่กำลังใจต่อไป รักษาสุขภาพกายและใจนะคะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เสียใจด้วยนะคะ คุณแม่และครอบครัวสู้ๆๆ เข้มแข็งนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่และครอบครัวนะคะ เดี๋ยวน้องก็กลับมาเป็นลูกของคุณแม่อีกนะคะ เราเข้าใจความรู้สึกค่ะ ปีที่แล้วเราก็พึ่งผ่านเหตุการณ์แบบนี้ ฟื้นตัวให้เร็วๆที่สุด เพื่อให้เค้ารีบกลับมานะคะคุณแม่ สู้ๆๆๆค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ บ้านนี้ก็6เดือนจะเข้า7เดือนเหมือนกันค่ะ ท้องแข็งบ่อยเหมือนกัน เลยไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอบอกเกิดจากภาวะแท้งคุกคาม โดยฉีดยากันแท้งอาทิตย์ละเข็ม 4อาทอตย์ ตอนนี้ปกติดีค่ะ ท้องแข็งน้อยลง แต่ก็ยังแข็งอยู่ คัยมีอาการแบบนี้แนะนำหาหมอเลยนะค่

VIP Member

เสียใจด้วยนะค่ะ บ้านนี้เจอท้องแข็งทุก 5 นาที มดลูกบีบตัว ตอนอายุครรภ์จะ 30 วีค ทนได้ 24 ชม เลยไปหาหมอ โดนหมอดุไปหนึ่งยก โชคดีที่ปากมดลูกไม่เปิด ฉีดยาระงับคลอดทัน ตอนนี้หมอสั่งห้ามทำอะไรทั้งสิ้น กินกับนอน ท้องแรกเลยไม่รู้ มีอาการรีบหาหมอดีที่สุดค่ะ

ภาวะท้อง​ปั้นแข็ง​อันตรายมากจริงๆเราเกิดขึ้น​เองตอน35วีคกว่าๆๆเกือบได้คลอดก่อนกำหนด​ บอกไว้เลยไตรมาส​3ควรพักและงดทำงานหนักทุกอย่าง​ ดีที่ไปหาหมอทันได้ยาระงับคลอด​เหมือนกัน​ ขอเป็นกำลัง​ใจ​ให้​แม่นะค่ะ​ เข้มแข็ง​และขอให้มีน้องอีกครั้งค่ะ

เสียใจด้วยนะคะแม่ ของบ้านนี้ก็เป็นตอน 29 วีค ท้องแข็ง ปากมดลูกเปิด 2 เซน มูกเลือดออกนิดหน่อย ไป รพ. คุณหมอให้แอดมิท ฉีดยาระงับคลอด แล้วให้นอนเฉยๆ เป็นเดือนๆ เลยค่ะ จากนั้นพอ 37 วีคพอดีอาการเจ็บท้อง ไป รพ. ปากมดลูกเปิด 4 เซน เลยได้คลอดค่ะ

ขอสอบถามหน่อยค่ะท้องเเข็งมีอาการยังไงคะท้องเเข็งอย่างเดียวไม่มีเจ็บท้องใช่มั้ยคะ บ้านนี้8เดือนกว่ายังแยกไม่ออกเลยว่าท้องแข็งแบบไหนอันตราย ที่บ้านแฟนถามแม่แฟนไรไปก็เงียบไม่ตอบ มีแต่เจ็บเตือนอยู่อย่างเดียว 🥺

3y ago

รอข้อมูลค่ะแม่ขอบคุณค่ะ

เสียใจด้วยนะคะตอนท้องได้31วีคก็มีอาการท้องแข็งบ่อยเหมือนกันคะหมอจับแอดมิดคะฉีดยากระตุ้นการคลอดดีนะคะที่เปิดมดลูกยังไม่เปิดหมอบอกเปนภาวะเจ็บครรภ์คลอดก่อนกำหนดคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง