อยากถามแม่ๆว่า​ คนท้องกินได้ไหมคะ

ตามหัวข้อคะ​ ยาวิตามิน​แบบนี้​ คนท้องกินได้ไหมคะ

อยากถามแม่ๆว่า​ คนท้องกินได้ไหมคะ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติก่อนท้องเราก็กินนะ ยี่ห้อนี้เลย พอท้องเราหิ้วไปถามคุณหมอด้วยเลยว่าทานได้มั้ย หมอเราบอกทานได้ แต่คุณแม่ไม่ต้องทานเพิ่มก็ได้ เพราะทานผักผลไม้ก็เป็นวิตามินอยู่แล้ว ต้องบอกก่อนว่าก่อนท้องเราเปนคนไม่ทานผลไม้เลยค่ะ พอท้องแล้วก็อยากกินผลไม้เฉยเลย เลยไม่ได้ทานวิตามินตัวนี้ต่อค่ะ ตัวนี้นี่ 1,000 มิลลิกรัมใช่มั้ยคะ ปกติแล้วกินวันละเม็ด แต่ถ้าคนท้องทานมากเกินไป อะไรสักอย่างจะเปราะนี่แหละ ถ้าทานเกินปริมาณ มันจะเลือดออกเยอะกว่าคนปกติ เคยหาอ่านอยู่ช่วงแรกๆ เพราะแอบเสียดาย พึ่งซื้อมากินไปได้ไม่กี่เม็ดเองท้องซะแล้ว 😂

อ่านเพิ่มเติม

ไม่จำเป็นค่ะคุณแม่ อยากได้ vit C ทานผัก ผลไม้เยอะๆค่ะ วิตามินรูปแบบเม็ดคือวิตามินสังเคราะห์ การนำไปใช้ การดูดซึม ก็จะต่างจากวิตามินที่เราทานจากอาหารค่ะ เวลาเราทาน vit C แบบนี้ ต่อให้ทาน 1000mg ร่างกายเราจะดูดซึมได้ประมาณ 200-300g ต่อครั้ง นอกนั้นขับออกค่ะ วิตามินแบบเม็ดสังเคราะห์แบบนี้ เวลาทานเข้าไป ผ่านกระเพาะ ไปที่ตับ ผ่านกระบวนการ first pass metabolism ทุกครั้ง ก่อนจะออกสู่กระแสเลือด ร่างกายดูดซึมเอาไปใช้ ถ้าทานในปริมาณมาก ระยะยาว สะสม ตับพัง วิตามินบางชนิดสะสมในร่างกาย แนะนำทานอาหารครบ 5 หมู่ค่ะดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีง้าบ^^

ตอนท้องเคยเอาไปถามหมอ หมอบอกต้องการกินเพื่ออะไร เราเลยบอกว่า เคยกินตั้งแต่ก่อนท้อง เพราะมันทำให้เราไม่ค่อยเป็นหวัด หมอบอกว่าถ้าไม่ได้จำเป็นอะไรก็ยังไม่อยากให้กิน เพราะดูจากส่วนประกอบแล้ว มันไม่ใช่วิตามินc ล้วน100% แต่ลองปรึกษาหมอที่ดูแลดูอีกครั้งก็ได้ค่ะ

VIP Member

ถามแพทย์ หรือเภสัช เพื่อความปลอดภัยดีกว่าค่ะ

ตอนไม่ท้องทานค่ะ พอท้องแล้วเลิกทานค่ะ

ปรึกษาคุณหมอดีกว่านะคะ

ควรปรึกษาคุณหมอค่ะ

ไม่ควรทานนะคะ

ไม่ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง