คนท้องกินโค้กหรือแปปซี่บ่อยๆได้ไหม

#ท้องแรกคะ อายุครรภ์ 9วีคกว่าๆ อยู่ในช่วงไตรมาสเเรกกินแปปซี่เกือบทุกวันเป็นอะไรไหมค่ะ พอไม่ได้กินก็เวียนหัวตลอดเวลาเลยคะ พอได้กินก็สดชื่น

คนท้องกินโค้กหรือแปปซี่บ่อยๆได้ไหม
100 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ติดยุเหมือนกันค่ะ แต่จากที่เคยกินมาอร่อยซ่าส์กินแล้วชื่นใจ แต่พอมีท้องอ่อนๆรู้สึกว่าหวานเกินไปบางทีกินไม่ได้ค่ะยิ่งของค้างคืนถึงจะซ่าส์ แต่ความหวานกินไม่ได้ ต้องเป็นของใหม่ตลอดค่ะ พอจะกินได้ แต่ก็กินให้น้อยลงค่ะ จะกินที่ก็ตอนร่างกายเราร้อนต้องการสดชื่นค่ะเท่านั้น

บ้านนี้กินตลอดเลยค่ะกินบ่อยมากยิ่งตอนไม่รู้ว่าตัวเองท้องนี่ยิ่งกินเบียร์เกือบทุกอาทิตย์อีก พอรู้ว่าท้องนี่เครียดมากกลัวว่าลูกจะไม่แข็งแรงรึป่าว ถึงรู้แล้วแต่ก็อยากกินแป็ปซี่ โค้ก กินเรื่อยๆเลยค่ะ แต่พอคลอดแล้ว ลูกแข็งแรงดีทุกอย่างไม่ติดปัญหาเลยค่ะ

ส่วนมากที่หมอห้ามเพราะน้ำตาลสูงเสี่ยงแม่เป็นเบาหวานเสี่ยงแท้งสูง มีแก๊สทำให้แน่นอกจุกเสียดเป็นกรดไหลย้อนได้แล้วมีคาเฟอีนทำให้หลับยากมีผลต่อแม่และเด็กค่ะ บ้านนี้ท้องไม่ค่อยหิวเลยค่ะหันมาหิวน้ำหวานชงแทนหนักกว่าน้ำอัดลม555

บ้านนี้กินตั้งแต่ยังไม่ท้องจนท้องได้30wล่าสุดเป็นเบาหวานไปแล้วจ้าลดได้ลดนะจ้าแม่ เพราะการคุมอาหารคือทรมานมากๆเลยค่ะอยากกินอะไรก็ไม่ได้กินเพราะกลัวน้ำตาลขึ้นค่ะและเสื่ยงต่อสุขภาพลูกในท้องด้วย ตอนนี้36w

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะกินทุกวันตอนนี้น้ำตาลขึ้น คุณหมอนัดเจาะเลือดซ้ำอีกว่าจะเสี่ยงเป็นเบาหวานไหม

ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปก่อนนะคะแม่ บ้านนี้ตรวจน้ำตาลตอน 26w กลืนกลูโคส 50ml. สรุปไม่ผ่าน อีก 2 อาทิตย์ ต้องมากลืน100 ml. หวานมาก ทรมานสุด แล้วต้องมาเจาะเลือดอีก 4 เข็ม ต้องมาคุมอาหารอีก งดแป้ง งดน้ำตาลตั้งแต่เนินๆ จะดีกว่านะคะแม่

2y ago

อันนี้จริงคะ จะอวก รอเจาะเลือดอย่างนาน

คุณหมอแนะนำให้เลี่ยงการกินแต่ถ้าไม่สามารถจริงๆกินได้ แต่ไม่ควรกินมากนะค่ะน้ำอัดลมไม่มีประโยชน์ เพราะแม่บ้านนี้ก็ติดน้ำอัดลมหนักมาก ตอนนี้ก็พยายามลดอยู่55555

2y ago

สู้ๆค่ะแม่ (บอกตัวเองด้วย)555555

หนูก็กินทุกวันจนโดนแม่เตือนว่าอย่ากินเยอะจะไม่ดีต่อลูก เดี๋ยวลูกจะมีความดันหรือเบาหวานนี้แหละค่ะ แต่ให้ทำไงได้พอไม่ได้กินแล้วจะขาดใจ พอได้กินก็สดชื่นทุกวันนี้แอบกินตลอดเลย 🤣

บ้านนี้ก้อกินคะ แต่ท้องอ่อนๆไม่ได้กินบ่อยคะแต่พอท้องใกล้คลอด อดกินไม่ได้เลยคะ ไม่วันหนึ่งเหมือนจะคลัง (แต่แนะนำนะคะควรกินน้อยๆคะ เสี่ยงเบา แก๊สในกระเพาะ ถ่ายยากรามไปเป็นริดสีดวงได้นะคะ ) 🙏❣️🤰

เลี่ยงได้เลี่ยงค่ะแต่ถ้าพอหายอยากก็วันล่ะแก้ว แต่บ้านนี้คือยากจิงๆท้องแรกกินเป็นขวดลิตรวันล่ะขวดเลยแต่ไม่เป็นเบาหวานไม่กัดกระเพราะ พอท้อง2ก็ลดน้อยลงเหลือขวดเล็กวันล่ะขวดบางวันก็ไม่กินค่ะ

นี้ก็กินบ่อยกินทุกวันว่าจะเลิกกินแต่ก็ห้ามตัวเองไม่ได้ตอนแรกกังวลว่ากินเยอะจะเป็นเบาหวานแต่ตรวจค่าน้ำตาลปกติแต่ก่อนกินวันละ2ลิตรเดียวนี้ลดลงมาขวดเล็กค่ะแต่ลูกปกติดีดิ้นแรงทุกวันเลยค่ะ