มีใครทำ IUI กับหมอ อัครบุตร วิชัยเวช บ้างคะ

หลังทำIUI ต้องทำยังไงบ้างค่ะ ถ้ารู้สึก หน่วงท้องหลังทำiui จะมีโอกาสท้องไหม

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากรู้นิดนึงค่ะว่ารู้สึกหน่วงท้องหลังทำiui หรือเปล่าคะ? เพราะว่าของเราพอทำไปได้สักอาทิตย์นี่ล่ะค่ะ เริ่มปวดหน่วงๆ และปวดมากขึ้นๆ จากที่ปวดแค่บางเวลา กลายเป็นปวดแทบจะตลอดเวลา จนต้องกินยาพารา แต่หลังจากนั้นอีกอาทิตย์ประจำเดือนมา หายปวดกลับเป็นปกติเหมือนเดิมค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้ค๊า ขอให้ได้เป็นข่าวดีนะคะ เราก็เพิ่งทำ iui ครั้งแรก เมื่อ 2-3 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ วันนี้เลยตัดสินใจลางานพักผ่อนอยู่บ้าน รู้สึกปวดท้องน้อยหน่วง ๆ ทั้งวันเลย ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย

เคยทำ iui อยู่ครั้งนึงค่ะ สาเหตุเพราะสามีเราเชื้อน้อย รอบที่ทำก็ไม่ติดค่ะ แต่ตอนท้องนี่เราท้องเองได้ค่ะ พยายามกันแค่เดือนเดียวก็ท้องเลย หมอบอกว่ามันคือปาฎิหารย์มากๆ ขอให้สมปรารถนานะคะ

ไม่แน่ใจว่าจะมีอาการหน่วงท้องหลังทำiui หรือเปล่านะค่ะ แต่ในนี้บอกว่ามีโอกาสที่จะตั้งท้องโดยเฉลี่ย 15-20% ค่ะ ลองไปอ่านเพิ่มเติมได้นะคะ https://th.theasianparent.com/มีลูกยาก-อยากมีลูก/web-view

มีโอกาสไม่มากเท่าไร แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลยค่ะ ถ้าตอนช่วงที่รู้สึกหน่วงท้องหลังทำiui ก็อย่าเครียดนะคะ อย่ากังวล อย่าฟุ้งซ่าน ทำใจให้สบาย ๆ ไปเลยค่ะ

ขึ้นอยู่กับหลายๆจ้า บางคนก็ไม่ติดเลย ทำ 5-6 ครั้ง ส่วนเราครั้งแรก ครั้งเดียว ติดเลย ได้แฝด ทำกับคุณหมอณิชมน ที่อัครบุตร วิชัยเวช

3y ago

ขอบคุณนะคะ ดีจังเลยค่ะ

ทำใจสบาย ๆ รอไปก่อนค่ะ ถ้าสมมติรอบเดือนขาดก็สามารถซื้อมาตรวจได้เลยค่ะ เราตรวจก่อนรอบเดือนจะมา5วัน ก็ขึ้นนะคะแต่จะจางมาก ๆ

ขอให้สำเร็จนะคะ✌✌✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง