เลี้ยงลูกคนเดียวทำยังไงไม่ให้เหนื่อยคะ 😭

ไม่ได้เลิกกับสามีนะคะ แต่ว่าสามีต้องไปทำงานต่างประเทศบางที 3 วัน บางที 5 วัน สัปดาห์นึงอะไรแบบนี้ ถ้าวันไหนไม่ได้ไปก็ช่วยกันเลี้ยง แต่พอมีงานเข้าคือทำใจไว้เลยว่าเหนื่อยแน่ๆ พึ่งเคยมีลูกคนแรกค่ะพึ่งสามเดือนหมาดๆ กว่าจะได้กินข้าวอาบน้ำแต่ละวัน งานบ้านไม่ต้องพูดถึงเหนื่อยมากจริงๆ แม่ๆมีคำแนะนำมั้ยคะ 😢🙏🏻

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ค่ะ หนูมีลูกตอน19 แฟนก็ติดทหารตอนลูกได้3เดือน เลี้ยงเองคนเดียวงูๆปลาๆไปไม่รู้ก็เข้ากูเกิลโพสถามในกลุ่มถามแม่ๆท่านอื่น ช่วงแรกเกิดถึง3ยังพอทำอะไรได้อยู่บ้างเพราะน้องนอนบ่อย พอเข้า4เดือนเมื่อไหร่เริ่มอยากรู้อยากเห็นไม่ยอมนอนกลางวัน เลยใส่เป้อุ้มเด็กมาเวลาจะทำงานบ้านก็ใส่เป้อุ้มไปทำด้วยค่ะ ไปไหนมาไหนก็ใส่เป้ เหนื่อยจริงค่ะ จนตอนนี้จะ7เดือนแล้วเริ่มซนปล่อยละสายตาไม่ได้เลยแถมติดแม่สุดๆ ทำไรต้องใส่เป้ไปทำด้วยตลอด สู้ค่ะเเม่เดี๋ยวก็ชินค่ะ แต่ล่าสุดแม่เป็นโรคกระเพาะแล้วค้าาาอดข้าวบ่อยกินข้าวไม่ตรงเวลา🤣🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

สู้ๆค่ะแม่ เดี๋ยวทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเอง บ้านนี้ก็กว่าจะผ่านมาได้ เดี๋ยวเราจะชินกับมันเองค่ะ หลัง3เดือนเดี๋ยวน้องรู้เรื่องบางครั้งก็จะนอนเล่นเองแม่จะทำธุระก็บอกเขาว่ารอแม่แปปนึงนะ (เหมือนจะเข้าใจยิ้มตอบมาด้วย😅)ก็รีบๆทำน้องก็นอนเล่นเอง

เดี๋ยวก็ชินค่ะ ผัวเราอยู่บ้านทำงานที่บ้าน 24 ชม.แต่ไม่ช่วยส้นติงอะไรเลยค่า เลี้ยงคนเดียวจน 1.2 ขวบละ 3 เดือนแรกร้องไห้อยากตายทุกวัน ตอนนี้ไม่ร้องแล้วชินค่ะ อดข้าวจนชิน จนนอนจนชิน อดอึอดฉี่จนชิน อุ้มลูกไปทำงานไป อุ้มลูกไปกินข้าวไปก็ทำมาหมดละ

TapFluencer

แรกๆน่าจะลำบากหน่อย แต่ทำไปสักพักจะชินค่ะแม่ ตัวเราแฟนอยู่ค่ายทหาร ได้ลาแค่5วัน/เดือน นอกนั้นเราเลี้ยงเอง24ชม. พยายามคุยกันให้กำลังใจกันก็ได้ค่ะ อาจจะแชทหรือวีดีโอคอลแบบนี้ค่ะ จะได้รู้สึกเหนื่อยน้อยลงนะคะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะครับ ผมเองก็เลี้ยงคนเดียว เหนื่อยก็อดทนเอาครับ ดีกว่าให้คนอื่นเลี้ยง😊

แม่บ้านนี้เลี้ยงลูกไว้ในพื้นที่จำกัดค่ะ เลี้ยงลูกแฝดคนเดียว

เลี้ยง2-3คนยังเหนื่อยเลยค่ะ😆😆

คำถามที่เกี่ยวข้อง