อายุ17ท้อง5เดือน

ไม่น่าอายใช่ไหมคะ

อายุ17ท้อง5เดือน
175 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเราสามารถเป็นแม่ที่ดีจริงๆได้ อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีของสังคมได้ ให้อนาคตที่ดีกับเค้าได้ ส่งเสียให้เค้าเรียนหนังสือจนจบปริญญาได้ ดูแลให้เค้ามี"คุณภาพชีวิตที่ดี"ตั้งแต่เค้าเกิดมาในท้องจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตได้ ถ้าทำสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตัวเราเอง ***โดยที่ไม่ต้องรบกวนคุณพ่อคุณแม่ของเรา ไม่ผลักให้เป็นภาระหน้าที่ของพวกท่าน*** ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ก็ไม่น่าอาย และกลับกันคือน่าชื่นชมค่ะ แต่ถ้าทำไม่ได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องความอายหรอกค่ะ แต่มันใหญ่กว่านั้นมาก เพราะมันส่งผลเสียทั้งต่อตัวเอง ต่อตัวลูก และต่อสังคมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จริงที่สุดค่ะ

คือมันก็เร็วเกินไปอ่ะแหละ ยังไม่บรรลุนิติภาวะเลย วุฒิภาวะก็ยังน้อยอยู่ มันยากมากนะที่จะเลี้ยงเด็กคนนึงให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ใช่เลี้ยงๆไปเถอะเดี๋ยวก็โตไปเอง แล้วไม่ใช่ว่าโตไปจะคิดเป็นกันทุกคน สภาพแวะล้อมก็สำคัญ น้องเองนั่นแหละที่จะตอบได้ว่าลูกจะโตมาแบบไหน เพราะน้องจะรู้ดีว่าสังคมที่น้องอยู่เป็นอย่างไร มีความรักเลี้ยงลูกไม่พอนะ ต้องมีเงิน มีเวลา มีความรู้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

แต่งงาน15 ท้องตอน16 เวลาผ่านไปเกือบ10ปี ลูกเป็นกำลังโตเป็นสาว แค่ไม่ดูถูกตัวเองไม่ต้องเก็บคำที่คนเขานินทามานั่งคิดทุกวันนี้มีแรงหาเงินเต็มที่พร้อมซับพอร์ตทุกเมื่อไปไกลได้มากกว่าคนที่นินทาเรา ตอนนี้ท้องที่2 สู้ไม่ถอยและพร้อมมากกับการรับมือจากประสบการณ์ที่ผ่านสอนให้รู้ว่า คนที่เขานินทาเขาไม่ได้มีผลประโยชน์หรืออะไรที่ดีพอกับชีวิตของเราเลยค่ะ สู้ๆนะคะ ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

เราก็มีตอน17จ้าตอนนี้ลูกอายุ11ปีแล้วจ้าและก็อยู่กับแฟนมา12ปีแล้วตอนแรกอะไรก็ติดขัดค่ะพออยู่กันมาสู้กันมาอะไรๆก็ดีขึ้นมากตอนนี้สู้กันมามีหมดทุกอย่างลูกก็เป็นเด็กดีมากค่ะเรียนเก่งทำงานบ้านช่วยแม่ตอนนี้แม่กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่3จ้า

VIP Member

เราท้องตอนอายุ16 ตอนนี้ลูกได้4เดือนกว่าแล้ว ถึงจะยังไม่พร้อมแต่มีแล้วก็ต้องรับผิดชอบ ตอนแรกกลัวว่าครอบครัวจะรับไม่ได้กว่าจะกล้าบอกแม่ก็ตอนท้องได้5-6เดือน เพราะยังไงสักวันครอบครัวก็ต้องรู้อยู่ดี จนตอนนี้เห่อหลานกันหมด

บ้านนี้มีลูกตั้งแต่อายุ15ปี ปัจจุบันลูกสาวอายุ 8ขวบ ตอนท้องก็นึกนะ กลัวลูกออกมาอายที่มีแม่ใจแตก แต่ตอนนี้ไม่คิดแบบนั้นแล้ว มีลูกทันใช้ดี เอาไว้คอยดูแลปู่ชวด ย่าขวด หุงข้าว ทำกับข้าวเป็นแล้ว สบายใจที่สุด

ส่วนตัวไม่อายน่ะ...มีลูกตอนเด็กดีจะตายโตทันแม่ดี....รีบมีรีบสร้างอนาคตให้ลูก...พาดแล้วไม่เป็นไร มีลูกตอนแกไม่ไหว....ลำบากแก่แล้วยังต้องมานั้นเลี้ยงลูกอีก.....คลอดแล้วค่อยเรียนต่อไม่สายจร้า ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

ม่น่าอายหรอก เราก้17เหมือนกัน กำหนดคลอด3ก.ค64 ไกล้จะถึงนี้ อย่าไปสนคำคนพูดเรยคะพลาดมีมาก้เลี้ยง ทำไงทำเค้าเกิดมาแร้ว กำลังใจที่ดีคือครอบครัว พ่อแม่ สู้ๆนะคะ ม่ต้องอายคะ ใครว่าไงอย่าด้แคร์

นี่ก็17ท้องได้5เดือนพ่อพึ่งรุ้ว่าท้องเราตกเลือดพ่อคิดว่าเราไปทำแท้งแต่ไม่ได้รักตั้งแต่รุ้ว่ามีเค้าพ่อบอกดีแล้วที่ไม่เอาออกไม่ต้องอายใครจะว่ายังไงขอแค่คนรอบข้างเราเข้าใจก่พอคะ

VIP Member

น่าอายไม่น่าอายขึ้นอยู่กับตัวเราค่ะ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขี้ปากใคร ถ้าเราเลี้ยงเขาดีเท่ากับมีสิ่งดีมีค่าเกิดขึ้นเลยนะค่ะ สายตาและลมปากพวกที่ไม่ได้รู้จักเราดีพวกนั้นมันก็แค่ขยะค่ะ