ไม่ถูกใจแม่สามี

ไม่ถูกใจแม่สามีอยากเลี้ยงลูกเราเห่อลูกเราบงการทุกเรื่องที่เกี่ยวกับลูกเราเรื่องชื่อเรื่องต่างๆนาๆแม่สามีค่อนข้างสกปรกและเลี้ยงหมาสามสี่ตัวขนหมาเต็มบ้านเราไม่อยากให้เลี้ยงอยากเลี้ยงเองไม่กล้าพูดสามีเราเข้าใจเรานะคะแต่สามีก็ไม่กล้าพูดเหมือนกัน ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ คลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ🥺

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้โชคดีค่ะที่พูดแล้วพ่อกับแม่สามีเข้าใจ ว่าเราขอเลี้ยงลูกในแบบของเรา ถ้าพ่อกับแม่อยากเลี้ยงหลานเราไม่ว่าเลย แต่ขอให้เคารพการตัดสินใจของเรา 2 คน เพราะนี่คือลูกเรา สรุปแฮปปี้ค่ะ เวลาลูกต้องเข้าโรงพยาบาลก็จะพาแม่สามีไปด้วย ให้ไปฟังที่หมอพูด ส่วนเรื่องชื่อลูกแรกๆท่านก็ไม่ค่อยโอเคกับชื่อเท่าไหร่ แต่พอบอกที่ไปที่มาของชื่อท่านกลับแฮปปี้มากๆเพราะชื่อลูกมันมาจากสตอรี่เรื่องราวชีวิตของเรากับสามีที่นำมาตั้งเป็นชื่อลูก และอีกเรื่องที่บ้านก็เลี้ยงแมวค่ะ เรื่องนี้ยังไงก็ห้ามไม่ได้ก็หาตรงกลางร่วมกันคือดูแลรักษาความสะอาดน้องแมวให้สะอาด เพราะถ้าทางบ้านสามีอยากเลี้ยงหลานความสะอาดต้องมาก่อนโดนเฉพาะช่วงแรกเกิด เพราะมันคือความปลอดภัยของลูกเรา ติดเชื้อนั่นนู้นนี่มามันไม่คุ้ม และไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นเพราะฉะนั้นความสะอาดสำคัญมาก สรุปคือท่านก็อยากอยู่กับหลานค่ะเลยต้องให้ความร่วมมือกับเราในทุกๆเรื่อง ทุกวันนี้คือโชคดีที่สุดที่ไม่มีปัญหากับพ่อแม่สามี แถมท่านยังเอ็นดูเราเหมือนลูกท่านเอง อาจจะด้วยเพราะท่านไม่มีลูกสาวด้วยแหละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้จะพูดดักไว้ตลอด ว่าลูกเรา เราเลี้ยงเอง ไม่อยากให้ใครมาเลี้ยง เพราะคนส่วนใหญ่เลี้ยงลูกปล่อยให้โตมาแบบอะไรไม่รู้ ถ้าลูกเราดี น่ารัก เราจะได้ภูมิใจว่าเราเลี้ยงมากับมือ ถ้าเด็กมันดื้อ ก็ได้รู้ว่าลูกเรา เราเลี้ยงลูกไม่เป็น เราจะพูดย้ำๆๆซ้ำๆๆตอนนี้ใกล้คลอดแล้วด้วย รอแค่1เดือนจะได้พบกันแล้ว ท้องแฝดชาย🥰🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่ได้สนใจเลยค่ะ ทางเราแม่สามีก็แทบจะบงการทุกอย่าง เราท่องไว้ในใจอย่างเดียวพอค่ะว่าอย่าให้เค้ามาหารความสุขของลูกเราไปแค่นั้นค่ะ ชีวิตลูกคือของเราไม่ใช่ของเค้า ลูกคือสิทธิของเราไม่ใช่ของเค้า เราคิดแบบนี้ค่ะ ☺️☺️ สามีไม่สามารถพูดอะไรได้อยู่แล้วค่ะ เพราะนั่นก็แม่ นี่ก็เมีย เราพูดเองจะดีกว่าค่ะ

เราไม่ชอบหมาที่บ้านเขาเหมือนกันแถมโดนกัดมาแล้วแผลยังไม่หายเลยแค่แกก็สะอาดนะแต่ข้อเสียคือดีเกินไปตามใจหมาจนมันได้ใจมากกัดแต่คนในบ้านเราเกียดมันเพราะโดนกัดเราอึดอัดเราบอกสามีไปตรงๆดีที่สามเข้าใจเรา

บ้านนี้จริงๆย่าจะให้ย้ายบ้านไปอยู่บ้านแม่แฟนเหมือนกันค่ะแต่เขาเลี้ยงแมวเป็น10ตัวหมาอีก3-4ตัว แฟนเลยพูดเลยว่าไม่เอาไม่ไป สกปรก ลูกเป็นอะไรมาไม่คุ้ม

อารมเราตอนนี้เลยแค่ต่างกันตรงที่บ้านไม่เลี้ยงหมา แต่หลานอีกคนที่เลี้ยงให้ลูกพี่สาวแฟนซนสุด เราเลยอยากเลี้ยงเองอยู่กับลูกเอง

เราย้ายกลับบ้านค่ะ เลี้ยงลูกก็จะประสาทอยู่แล้ว มาเจอแม่สามีอีก เราไม่ทนจ้า บอกแฟนเลยจะอยู่กับใคร สรุปแฟนมาอยู่บ้านด้วย

เรานี้พูดดักทุกวันทั้งเราและสามีค่ะว่าลูกเราเราเลี้ยงเองส่วนเขาแค่มห้ช่วยดูไม่ค้องมาช่วยเลี้ยงและคิดแทนค่ะ

บ้านนี้แม่สามีเข้าใจค่ะแต่ที่หนักคือน้องสใภ้ค่ะกลัวแม่ผัวรักเรากับลูกมากกว่าชอบทำตัวมีปัญหากับเรามากเลยค่ะ

VIP Member

พูดไปตรงๆเลยค่ะ แล้วนี่ลูกของเรานะคะ ถ้าห่วงลูกมากพออย่าไปสนใจคนอื่นค่ะ