เคยเป็นมั้ยคะ

ไม่ชอบคำพูดคนอื่นที่ชอบพูดว่า "ตอนฉันท้องฉันลำบากกว่าเธอเยอะ!" "ตอนนี่ท้องนะ บลาๆๆๆๆ" ฯลฯ แล้วพอเราบอกไปว่า "คนเราไม่เหมือนกัน" ก็จะโดนสวนกลับมาว่า "แต่นี่ลำบากอย่างงู้นอย่างงี้ เธออ่ะลำบากไม่ได้เท่าฉันหรอก ตอนท้องฉันทั้งต้องดูแลผัว ดูแลญาติ บลาๆๆๆๆ" คือเราผิดหรอคะ? ที่โชคดี ผิดหรอคะ? ที่เลือกผัวดีมาดูแล ผิดหรอคะ? ที่ไม่ลำบาก ไม่ทำงาน นอนท้องอยู่บ้าน คืองงอ่ะค่ะ ว่าต้องทำตัวยังไง ไม่เข้าใจ พอพูดไปก็จะมาหาว่าลูกเราต้องขี้เกียจแน่ๆ เพราะแม่ตอนท้องไม่ทำอะไร คืออิหยังว้ะ ???

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนเราท้องเราก็ออกจากงานเลย ให้แฟนทำงานคนเดียว เลี้ยงทั้งเราทั้งลูก แต่มีเพื่อนเราคนนึง ได้ผัวเป็นแมงดา ตอนท้องต้องทำงานเลี้ยงผัว โดนผัวเตะจนตาเขียวก็ไม่เลิก ทำงานเลี้ยงผัวจนคลอดก่อนกำหนด พอออกโรงบาลมาก็ให้ย่าผัวเลี้ยง ย่าผัวอายุ70 ป่วยเป็นเบาหวาน มีอยู่ครั้ง1เอามาให้เราเลี้ยงบอกจะจ้าง แต่เราก็มีลูกอยู่เหมือนกัน เราก็รับมาด้วยความที่เห็นเป็นเพื่อน ลำบากเราก็ช่วย เพราะตอนนั้นผัวมันจะคัดทหารไม่รู้จะติดมั้ย ทีนี้เราบอกให้มารับกลับเพราะเราไม่ไหว นางว่าเราว่าตอนแรกบอกเลี้ยงไหว เสียเวลากูเอาไปส่ง ไปรับกลับอีก เออ คือแทนที่จะขอบคุณที่เลี้ยงให้ถึงจะแปปเดียว นี่บ่นจ้า เลี้ยงให้เราก็ไม่ได้เงินซักบาท โอนเงินมาให้ซื้อนม ค่านมไม่พอเราออกให้อีก เสื้อ ขวดนมลูกเราไม่ได้ใช้เราก็ยกให้ เราเลยว่าจะมีลูกอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีปัญญาเลี้ยงด้วย มีการมาอ้างอีกว่าก็กูต้องทำงาน แล้วตอนที่มึงท้องอ่อนๆมึงมาโม้ให้กูฟังทำไมว่าผัวมึงอยากมีลูกกับมึงนู่นนี่นั่น คืออยากมีแต่ทำไมไม่มีปัญญาเลี้ยง ตอนมึงท้องทำไมมันเกาะมึงกิน ทำไมไม่ทำงานเก็บเงินไว้เลี้ยงลูก พอเอาลูกมาฝากเราเลี้ยงก็เช็คอินร้านอาหาร กินเหล้า นี่หรอคนเป็นแม่ #พูดถึงละเป็น00

อ่านเพิ่มเติม

คิดว่าคนท้องน่าจะเจอแบบนี้ทุกคน55555 ผ่านตรงนี้ไปได้ คลอดเมื่อไหร่ก็เจอคำว่า “ตอนฉันเลี้ยงลูกนะ เลี้ยงดีกว่าเธออีก” “ใครเขาเลี้ยงกันแบบนี้ ไม่สงสารลูกบ้างหรอ” “หัดระวังบ้างสิ ใส่ใจลูกบ้าง” “ตอนฉันเลี้ยง ฉันเลี้ยงมาแบบนี้ โตมาก็ไม่เห็นเป็นไร” “อย่าไปฟังหมอมาก แม่ฉันเลี้ยงฉันมาแบบนี้ ตอนฉันเลี้ยงลูกก็เลี้ยงแบบนี้” “ไม่รักลูกหรอ เลี้ยงแบบนี้” และอีกมากมาย 😭😭 เจอทุกคนจริงๆอ่ะเรื่องพวกนี้ แรกๆอาจจะหนักหน่อยนะตัวเอง แต่อยากให้ตัวเองจำใว้ว่า ลูกคนนี้ คือลูกของเรา ไม่ว่าจะผ่าคลอด ไม่ว่าจะคลอดเอง ยังไงก็ลูกเรา เราเลี้ยงในแบบของเรา ถ้าอะไรที่เราไม่โอเค เรามีสิทธิ์บอก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

โดนเหมือนกันเลยค่ะ พอเราท้องเรากลับมาอยู่บ้าน ไม่ได้ทำงาน แล้วข้างบ้านชอบพูดว่า ตอนแกท้องนะ แกทำงานจนถึงวันคลอด คนอื่นเค้าก็ทำยันคลอด เราไม่ชอบเลยแต่เราก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรกลับไป แต่ก็มีจิกกัดกลับไปบ้าง ก็แล้วทำไมอะ แม่เรายังไม่ได้ว่าอะไรเลย ตอนแรกเราจะไปทำงานด้วยซ้ำแต่แม่เราบอกไม่ให้ไป ให้พักไปเลย แล้วชอบพูดอีกหลายๆเรื่อง ทำไมไม่ทำแบบนี้ล่ะ ทำไมไม่เอาแบบนี้อะ ตอนเค้าท้องเค้าก็ทำแบบนี้นะ เราเถียงกลับไปเลยค่ะ นี่เราท้อง นี่ลูกเรา เรามีวิธีของเรา เราจะทำวิธีของเรา อย่ามายุ่ง แต่ก่อนเราจะทำอะไรเราปรึกษาหมอก่อนทุกอย่างนะ เราเชื่อหมอมากกว่าชาวบ้าน

อ่านเพิ่มเติม

ร่างกายคนเรามันไม่เหมือนกัน ท้องแรกเราทำอะไรปกติทั้งขับรถไกล ทำงานแบกกระเป๋าโน้ตบุคหนัก ๆ ไปทำงาน ทำงานบ้าน ซักผ้าห่ม(ซักมือ) ปรากฎว่าแท้งค่ะตอน8w พอท้อง2 สามีขอร้องให้เราออกจากงานมานอนอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ให้ทำงานบ้าน คืออยู่เป็นคุณนายอ่ะค่ะ แต่เราขอทำงานอยู่ค่ะ เสียดายเงินเดือน แต่สามีมารับ - ส่งค่ะ ไม่ให้ขับรถแล้ว งานบ้านไม่ต้องทำ ตอนนี้ 12wแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าไปสนใจค่ะ คนเราต่างคนต่างความคิด เรื่องของเรา เรารู้ดีที่สุด ตอนเราลำบากพวกเค้าเหล่านั้นไม่ได้มารับรู้พวกเค้าเหล่านั้นมารับรู้เมื่อเราสบายเท่านั้น คนขี้อิจฉาก็ยังคงเป็นคนขี้อิจฉาไม่ว่าจะผ่านไปกี่เดือนกี่ปี เราไม่สามารถห้ามความคิดของใครได้ แต่เราสามารถห้ามความคิดของเราไม่ให้ไปใส่ใจคนเหล่านี้ได้ สู้ ๆ นะค่ะ ☺️☺️☺️☺️

อ่านเพิ่มเติม

ทั้งหมดทั้งมวลคือการเลือกผัวที่ดี พ่อของลูกที่ดี เลือก ผช.ที่ดี เขาก็จะเข้าใจเราดูแลเรา เลือก ผช.ไม่ดี นอกจากจะไม่ดูแลเราแล้ว บางทีเราต้องดูแลมันอีกต่างหาก แล้วส่วนใหญ่ก็เลือกผัวไม่ดีเอง แล้วก็มาพูดเยอะ อิจฉาที่เขาได้ผัวดี แต่พูดตรงๆไม่ได้ไง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จริงค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ ชอบมีคนบอกว่าต้องเดินเยอะๆ เดินเยอะๆ ต้องแบบนั้นแบบนี้ ทำนั่นนี่ได้ไม่เป็นไรหรอก... แต่บ้านนี้มีภาวะคลอดก่อนกำหนดค่ะคุณหมอให้นอนเยอะๆเดินน้อยๆ บางทีก็ขี้เกียจอธิบายได้แต่มึนๆไปค่ะ 555

เราก็ไม่ได้ทำงานนะ...พอทำที่บ้านก็บ่น เราเลยบอกทีพี่สาวยังทำได้ยันคลอด..โดนย้อนกลับมา มันไม่เหมือนกันทุกคน..เลยได้แต่เงียบและเลิกทำงาน...อยู่เฉยๆบางทีก็น่าเบื่อค่ะ..อารมณ์คนท้องเนาะ

VIP Member

ของเราตั้งแต่ท้องจนออกลูก มีแต่แม่แฟนคะหาเงินซื้อของใช้ให้ลูกเราคะ เราได้เลี้ยงลูกอยู่บ้านอย่างเดียว แฟนก็จะเป็นคนทำกับข้าว ทำงานบ้านบ้างคะ แม่แฟนดีกับเรามากจริงๆคะ

เราก็นอนอยู่เฉยๆไม่ทำไรนะ มีแค่ล้างจานซักผ้า ทำกับข้าวบางครั้งส่วนมากซื้อกับแฟนทำ นอกนั้นนั่งๆนอนๆ แค่นี้หมอก็ทักว่าเดินเยอะหรอ เพราะท้องแข็งให้หมอดู55555

คำถามที่เกี่ยวข้อง