แม่ๆตั้งครรภ์น้ำหนักขึ้นกันกี่โลคะ

ไปหาหมอช่วง 5 เดือน น้ำหนักคิดมาเดือนเดียว 5 โล โดนคุณหมอสั่งให้คุมน้ำหนักหนักแล้ว แต่ก่อนช่วง1-4 เดือนแพ้หนักมากน้ำหนักขึ้นไม่ถึง 1 โล เลย แต่ปกติไม่ค่อยทานเยอะนะคะ ชาเขียว โกโก้ ก็มีบ้างแต่ไม่บ่อย ของหวานก็ไม่ค่อยทาน ข้าวก็ไม่ค่อยทานนะคะ ส่วนใหญ่จะทานพวกเมนูเส้นมากกว่า ตอนนี้คือวิตกกังวลมากเลยคะ กลัวน้ำหนักขึ้นเยอะ กลัวคุณหมอจะว่าอีก จะคุมน้ำหนักยังไงดิคะ

54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 29w น้ำหนักขึ้น เกือบ 5 โลค่ะ จาก 64.5 ตอนนี้ 69 โดนหมอคุมน้ำหนักเหมือนกันค่ะ เราเบาๆเรื่องของหวาน มันทอด น้ำหวานโดยส่วนตัวเราจะอนุญาต​ตัวเองใหกินได้เดือนละ 2 แก้วค่ะ (จะให้งดเลยก็ไม่ไหว555)​ พวกของมันของทอดถ้าอยากกินจริงๆก็อาทิตย์ละครั้งค่ะ ที่เหลือก็กินข้าวปกติ ถ้าระหว่างวันหิวจริงๆก็กินถั่วอัลมอนด์​หรือวอลนัทค่ะ อิ่มท้องอยู่ได้นาน ไม่ค่อยกินอาหารผัดทอด แล้วออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-40 นาทีค่ะ แม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คุมความหิวของตัวเองให้ได้นะคะแม่ กินได้แต่ต้องจำกัดไม่งั้นจะลดยากแบบเราค่ะ ตอนนี้ลูกคลอดจน7เดือนแล้วน้ำหนักยังค้างอยู่10กว่าโล ตอนท้องน้ำหนักขึ้นเอาๆเลยค่ะทั้งๆที่ก็กินไม่เยอะ สู้ๆนะคะแม่ สู้กับความหิวเพื่อหุ่นที่สวยน้าาา

VIP Member

บ้านนี้ท้องได้6เดือนเเล้ว ขึ้นมา5โลค่ะโดนนัดตรวจนำ้ตาลเลยค่ะคุ้มตัวเองยังหนักเลยไม่อยากเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เน้นทานโปรตีนค่ะ ค้นหาในอินเตอร์เน็ต อาหารสำหรับคุณเเม่ที่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ 5 เดือน ขึ้น 3 โลค่ะ คุณหมอยังทักเลยว่ากินเก่งมาก เค้าเลยแนะนำว่าให้ขึ้นแค่เดือนละ 2 โล หรือไม่เกิน 3 โล และไม่น้อยกว่า 1 โลค่ะ ของเราช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักเราลด 1 โล เพิ่งมาเพิ่มช่วงเข้าไตรมาสที่ 2 นี่เองค่ะ

แม่บ้านนี้ขึ้นมา 16 โลค่ะ ตอนท้องได้4เดือนแพ้มาก นน.ลง พอเข้า5เดือนหายแพ้ก้ขึ้นเดือนละ3-5โลเลยค่ะ พอเข้าเดือนที่8น้ำหนักเริ่มตายตัวค่ะไม่ขึ้นไม่ลงตอนนี้แม่อายุครรภ์35w4dแล้วค่ะ จากนน.45ตอนนี้61นิดๆค่ะ

คุณแม่เปลี่ยนมาทานพวกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนทั้งหลาย พวกถั่วธัญพืช และก็เน้นไปที่โปรตีนนะคะจะอิ่มนาน นน. ไม่พุ่งแต่ นน. ลูกจะดีตามเกณฑ์ค่ะ ลดความเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วยค่ะ

VIP Member

เราก็แพ้หนักค่ะ ช่วงแพ้ไม่ขึ้นเลยแถมลด จนตอนนี้ 7 เดือนแล้ว น้ำหนักเราเท่ากาอนต้องเลยค่ะ 5555 แต่เราทานปกตินะคะ หวานก็ทาน บางวันก็ทานหวานเยอะหน่อย เพราะ ช่วง 6 เดือนกว่าๆ หิวบ่อยมากค่ะ

บ้านนี้ไม่ขึ้นเลย จนเดือนที่ 6 ทีเดียวเลย 6 โล หมอตกใจมากค่ะ สั่งให้ควบคุมน้ำหนักเหมือนกันค่ะ แม่ชอบกินของหวานมาก ตอน33 วีค ขึ้นมา 12 โลค่ะ ตอนนี้ 36 วีค เริ่มนิ่งแล้วค่ะ

บ้านนี้จาก84ตอนนี้99เเล้วค่ะ29W4Dค่ะ เเต่ปกติทุกอย่างตัวเราไม่ใหญ่มากกว่าเดิมมีเเค่ท้องส่สนลูกตามเกินมีแอบเลยนิดๆกินลงลูกค่ะน้ำหนักขึ้นค่อยลดค่ะ🥰

บ้านนี้1-4 เดือนแพ้ท้องหนักมากขึ้นมา2 โล เดือนที่5 กินได้ขึ้นมาเดือนละ3-5 โล หมอสั่งลด แต่ทำไงก็ไม่ลด ตอนนี้8 เดือนขึ้นมา15 กิโลแล้วค่ะ ปวดจะปวด

คำถามที่เกี่ยวข้อง