พบเนื้องอกในมดลูก ??

ไปพบคุณหมอเป็นครั้งที่ 2 คะ ตอนนี้อายุน้องได้ ประมาณ 8 สัปดา คุณหมอบอกซาวท้องได้ น้องแข็งแรกปกติดี แต่ปรากฏว่า พบเนื้องอก ขนาด ประมาณ 8 ซม. กังวนคะ ควรทำและดูแลตัวเองยังไง ขอความคิดเห็นจากคนเคยมีประสบการณ์คะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้9วีค เนื้องอก8ซม.ค่ะ อยู่ข้างๆกับน้องเลย เราเคยมีประวัติแท้งครั้งนี้หมอเลยให้กินยากันแท้งขยายมดลูกเพราะกลัวหลุดแบบท้องแรก เราลุ้นทุกวีคที่ไปหาหมอเลยก็ว่าได้ที่จะได้ยินเสียงหัวใจน้องและสังเกตตัวเองหลังเข้าห้องน้ำตลอดว่าจะมีเลือดออกมาไหม กังวลค่ะแต่ใจสู้ให้กำลังใจตัวเองมากๆค่ะการเสียเขาไปในครั้งแรกมันยังเป็นปมในใจเสมอ แต่ครั้งนี้เรารู้วิธีตั้งรับความเจ็บเราสู้ไปพร้อมกับลูกนะคะ เป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ เราต้องผ่านไปให้ได้จนได้เจอน้องด้วยกันค่ะคุณแม่ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เข้าใจความรู้สึกนี้ดีค่ะ เคยเสียน้องไปเมื่อมกราคมนี้เองน้องได้9วีค เศษๆค่ะ ทรมานใจมากแต่เราต้องมีสตินะคะถึงมันจะยากหน่อยลำบากหน่อยแต่สู้นะคะสติจะพาเราเดินต่อได้และกำลังใจจะสร้างพลังให้กับเราค่ะ ตอนนี้น้องมาอีกครั้งแล้วแม่ต้องเข้มแข็งนะคะผ่านไปพร้อมๆกับลูกค่ะ

เราก็เป็นค่ะตรวจเจอตอน9วีค เนื้องอก3เซ็นอยู่ข้างๆน้องเลยตอนแรกหมอกลัวนัองไม่รอดเพราะมันไปเบียดน้องแถมตอนนั้นน้องตัวเล็กเท่าเม็ดถั่วแต่พอหาหมอครั้งต่อไปหมอว่าไม่มีผลอะไรกับน้องแล้วเพราะเนื้องอกไม่โตขึ้นอยู่เท่าเดิมแถมน้องตัวโตกว่าเนื้องอกไปแล้วต้องดูไปเป็นระยะๆนะคะแม่ถ้าหมอไม่ว่าอะไรก็ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะแม่เดี้ยวจะพาเครียดส่งผลถึงน้องได้น้า ปัจจุบันเค้า16วีค ค่ะ เป็นกำลังใจไห้คะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก็เจอเนื้องอกข้างมดลูกด้านซ้ายค่ะ แต่หมอก็บอกว่าไม่อันตราย แต่ได้ผ่าคลอดนะค่ะ หมอไม่ให้คลอดธรรมชาติ ปรึกษาหมอ หมอแนะนำให้เอาออกหลังจากผ่าคลอดเสร็จ ตอนนี้แม่บ้านนี้ก็อายุครรภ์ได้ 19 สัปดาห์ค่ะ

5y ago

ตอนตั้งท้องแรกๆ มีขนาด 3.5 เซนค่ะ เข้าเดือนที่ 2 ก็เริ่มใหญ่ขึ้น แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่ากี่เซน จะได้ตรวจอีกทีที่ 25 ค่ะ

เราก็เจอค่ะตอนอายุครรภ์9w แต่คุณหมอบอกยังไม่อันตราย พอคลอดอาจจะยุบตัว ไม่มีผลกับเด็กแต่พอมาตรวจครรภ์ตอน 13wเนื้องอกหายไปค่ะเป็นเพราะมดลูกขยายตัว ตอนนี้ 26w ซาวด์ทุกครั้งน้องแข็งแรงปกติดีค่ะ

แม่เลี้ยงเราก็เป็นเนื้องอกโตตามอายุครรภ์เลยค่ะ ดีที่ไม่เป็นเนื้อร้าย แต่แบบนี้จะมีลูกได้แค่คนเดียวค่ะหมอไม่แนะนำให้มีคนต่อไปจะอันตราย

เป็นเนื้องอกเหมือนกันค่ะ 3 ก้อน ก้อนละ 2-3 เซน แต่คุณหมอบอกไม่เป็นไรค่ะ รอดูหลังคลอดว่าจะยุบไหม ตอนนี้ 26 สัปดาห์แล้วค่ะ ยังปกติอยู่

ของเราเจอตอน 11 w++ (ตอนนี้ 20 w) 2 ก้อนค่ะ ซ้าย ขวา เลย ขนาด 3 ซม.++ กับ 4 ซม.++ หมอบอกว่า ไม่มีผลต่อลูกค่ะ และอาจยุบเองหลังคลอดค่ะ

เจอเหมือนกันค่ะตอน9สัปดาห์ แต่พอไปอีกมองไม่เห็นแล้ว หมอบอกถ้ามดลูกไม่ปิด ก็หายไปแล้วค่ะ หมอบอกไม่อันตรายค่ะ

ทางนี้ก็ตรวจเจอเหมือนกันคะ. ตอนนี้12. W คะ หมอนัดดู. อีกวันศุกร์ที่จะถึงนี้คะ. กังวลยุเหมือนกันคะ""

หมอไม่ได้ว่าอะไรคะ นัดใหม่อีกทีวันที่ 14 สค. เลยอยากถามแม่ๆ ว่าใครมีประสบการณ์บ้างมั้ยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง