ใครเคยรู้สึกแบบเราบ้าง

ไกล้คลอดแล้วยังผอมอยู่เลยค่ะ โตแต่ท้อง แขนขาเหมือนซูบผอมลงกว่าตอนก่อนท้อง ไปหาหมอ อัลตร้าซาวด์ดู ลูกแข็งแรงดีค่ะ ผู้ใหญ่พูดกันบ่อยมากว่าลูกคงน้ำหนักน้อย ดูแม่ผอมแห้งขนาดนี้ ก่อนท้อง นน. 46 ค่ะ ตอนนี้ 37+1 นน. 52 สูง 160 ค่ะ รู้สึกไม่มีกำลังใจ เลยค่ะ เห็นใครท้องเค้าก็อวบอ้วนขึ้น ตัวเองกลับผอมลงกว่าเดิม😢😢

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ไม่ต้องกังวลไปนะคะ คุณแม่ บางครั้งอาหารที่เรากินอาจจะส่งไปให้ลูกมากกว่า คิดแค่ว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ สมบูรณ์แข็งแรงก็พอแล้วค่ะ อย่าไปฟังคนอื่นมากค่ะ จะทำให้บั่นทอนจิตใจเราและส่งผลให้ลูกที่รับรู้ความรู้สึกเราด้วยค่ะ เค้าเองก่อนคลอดนน. 38 BMI ต่ำมาก ตอนนี้ 23 weeks นน.ขึ้นมาแค่ 42-43 ขึ้นลงๆ ปกติก่อนคลอดก็เป็นคนผอมมาก กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ไม่รู้กินแล้วไปไหนหมด 55555 ตอนแรกก็กังวลเหมือนคุณแม่ แต่พอไปหาหมอ หมอบอกน้องแข็งแรง สมบูรณ์ดี เราก็สบายใจแล้ว สู้ๆ นะคะ 😊✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะแม่

เราอายุ19สูง155ก่อนท้องหนัก40 ตอนท้อง53 เป็นคนตัวเล็กแต่ท้องใหญ่ คลอดก่อนกำหนด8วัน น้องออกมาน้ำหนัก3575กรัม เราคลอดเอง พยาบาลพูดกันทั้งแผนกเหมือนประมาณว่าไม่เชื่อว่าเราสามารถคลอดเองได้ละแบบลูกก็ตัวใหญ่ ได้ใช้เครื่องช่วยดึง คือตะบอกว่าไม่ต้องกังวลว่าลูกจะน้ำหนักน้อยหรือกลัวลูกตัวเล็กหรอกค่ะ นี่ตอนคลอดน้องแม่เบ่งแล้วเบ่งอีกเจ็บปวดทรมานมาก พอน้องออกมานี่โล่งมาก ให้กำลังใจสำหรับคุณแม่นะคะ😊😍

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะแม่❤️❤️

บ้านนี้ก่อนท้อง หนัก 38 kg. ค่ะ 9 เดือน ขึ้นมาประมาณ 8-9 kg. ค่ะ พอคลอด นน.ลูก 3010g ค่ะ ตอนท้องมีแต่คนพูดเยอะแยะค่ะ ว่าผอมไป ไม่ดูแลตัวเอง ลูกออกมาเดี๋ยวก็ผอม โน้นนี่นั่น สรุปพอคลอด ก็มีแต่คนตกใจว่าทำไม นน.ลูกถึงได้ 3010g. คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าไปตามหมอนัดแล้วหมอบอกน้องปกติ นน.ตามเกณฑ์ ก็สบายใจได้ค่ะ ไม่ต้องไปฟังคนอื่นให้เสียรมณ์ค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ดีจังเลยค่ะแม่ ขอบคุณมากนะคะ🙏🏼❤️

บ้านนี้ตอนท้องแม่ก็ดูผอมเหมือนกันนะคะ ทั้งๆ ที่น้ำหนักตอนท้องขึ้นมา 18 kg. ท้องก็เล็ก ไม่รู้น้ำหนักไปอยู่ตรงไหน 😂 คลอดน้องออกมาหนัก 3,620 g. น้ำหนักแม่ก็กลับลงมาเกือบเท่าเดิม (หายไป 15 kg. ) ตอนนี้ให้นมลูกจากเต้าผอมกว่าตอนก่อนท้องไปอีกค่ะ 555+ ปล. แม่สูง 170 cm

Post reply image

เหมือนกันค่ะ ก่อนท้อง 45 แพ้ 2 เดือนแรกน้ำหนักลงไปเหลือ 39 ก่อนคลอด 51 คลอดแล้ว 45 เหมือนเดิม น้ำหนักลงลูกหมดเลย แต่ลูกแข็งแรงดี น้ำหนักตามเกณฑ์ตลอด ไม่มีอะไรที่น่ากังวลค่ะ ตอนนี้ลูก 3 เดือนกว่า ถ้าไม่บอกก็ไม่มีใครรู้เลยค่ะว่ามีลูกแล้ว 😆

เหมือนกันเลย บ้านนี้ก่อนท้อง นน. 46 ตอนนี้ 38+6 นน. 51 เอง ใกล้คลอดแล้วมีแต่คนบอกท้องเล็ก หมอ พยาบาลก็ทัก บอกว่าตัวเล็ก ท้องเล็กมาก น้ำหนักแม่ไม่ขึ้น ลูกออกมาจะตัวเล็กนะ ได้ยินแบบนี้แล้วรู้สึกไม่ค่อยดีเลยค่ะ 😥😥

4y ago

สู้ๆเหมือนกันนะคะแม่ พยายามไม่เก็บมาคิดค่ะ

เราจ้าก่อนท้อง47 โล3เดือนแรกแพ้ลดเหลือ41โล หายแพ้ขึ้นมาแค่47โลตอนนี้33วีค คนทักบ่อยว่าผอมจัง ลูกจะออกมาตัวเล็ก บางครั้งก็แอบเครียด แต่เราซาวทุกเดือน นน.น้องไม่ถึงกับตกเกณก็ไม่ซีเรียสจ้า😊

หนูก็เหมือนคะกินอะไรลงที่ลูกหมดแต่เขาว่าลูกจะตัวเล็กนํ้าหนักน้อยแต่ที่จริงแล้วคนที่พูดมันไม่รู้หรอกว่าลูกเราแข็งแรงดีนํ้าหนักอยู่ในเกณฑ์ตลอดสู้ๆค่ะแม่อย่าไปแคร์คำคนอื่น

4y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

แม่เพิ่ม 6 kg. ลงลูกหมดดีจังเลยคะ♡ เราอ้วนน้ำหนักเพิ่มเยอะจนกลัวครรภ์เป็นพิษ กลัวเบาหวาน กลัวคลอดแล้วไขมันค้างที่แม่ เซลลูไลท์ที่มี ส่องกระจกที่รับไม่ได้ 555 อย่าคิดมากนะคะ

VIP Member

* ถ้าหมอบอกว่าลูกแข็งแรงก็ไม่ต้องกังวลคร้าบแม่ อย่าใส่ใจคำพูดเลยค่ะ น้ำหนักขึ้นน้อยก็ดีนะคะ จะได้ไม่ต้องลดเยอะงับ ลูกแข็งแรงก็โอเคแล้วค่ะแม่ แม่ก็กินบำรุงแม่เองด้วยน๊า

4y ago

ขอบคุณนะคะ🙏🏼🙏🏼

คำถามที่เกี่ยวข้อง