ลูก 27 วัน

ให้นมลูกกินอะไรได้บ้างคะ นู่นก็ห้ามนี่ก็ห้าม เครียด อยากร้องไห้😭

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลักๆเลยนะแม่ ไม่เครียด จะกินอะไรกินเลย กินได้หมดแหละ เราไม่ฟังคำโบราณของร้อนของเย็นอะไรใครว่าทั้งนั้น ไม่กินอย่างเดียวคือแอลกอฮอล์ ของหมักดอง ไม่มีหมอคนไหนห้ามไม่ให้กินอะไรเลยนะ ต้องจากพวกเด็กภาวะกลุ่มเสี่ยง เราให้นมลูกมา5เดือนละจัดมันทุกอย่าง ตอนเดือนแรกเพราะเราฟังคำคนแก่กินแต่ของจืดไม่ปรุงรส ของบำรุงน้ำนม น้ำอุ่น นมไม่มาเลยเพราะเครียด จนตบะแตกละ ไม่ ชีวิตชั้นจะเปนงี้ไม่ได้ เปิดตำรานอกอ่านไม่มีแห่งหนใดบอกว่าสิ่งที่เราชอบเราจะกินไม่ได้ พอเลิกเครียดเท่านั้นแหละจ่ะ นมมาสวยๆ ปั้มนมตบของหวาน ปั้มนมตบน้ำอัดลม ทุเรียน ชานมไข่มุก ของเผ็ดทอดอิแม่ซัดหมด กินให้หลากหลายและครบหมู่เข้าไว้ แค่นั้นพอ แต่ถ้าคุณเครียดเมื่อไหร่ นั่นแหละ ส่งผลต่อสมอง ส่งผลต่อการผลิตทันที ฟังตัวเอง ฟังเสียงหัวใจตัวเองเยอะๆค่ะ ไม่ต้องฟังคนอื่น ย้ำว่า กินได้ อยากกินอะไรกิน ลูกดิชั้นไม่เป็นอะไรเลยค่ะ มีอย่างเดียวคือตดเหม็นตามสิ่งที่แม่กิน กินเผ็ดนี่เผ็ดที่แม่ค่ะ ไม่ได้เผ็ดที่ลูก นี่จัดส้มตำ ยำมันเกือบทุกวัน แต่ถ้าวันไหนกินไรแปลกไป อย่างนมวัว แป้งสาลี อาหารทะเล ที่เราไม่ได้กินบ่อยๆ ก็จดไว้นะ แต่ยืนยันตรงนี้เลยค่ะ กิน.ได้.ทุก.อย่าง.อย่า.ได้ แคร์!

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะอ่านแล้วสบายใจขึ้นมากๆ

ของที่เรากินไปมันอยู่ในนมที่ต้องให้ลูกอ่ะค่ะ ก็ไม่ได้ห้ามหมดทุกอย่าง แต่บางอย่างก็ต้องระวังบ้าง พวกเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน แอลกอล์ฮอล์อันนี้คือหลักๆ ที่เหลือชั่งนน.ดู เปิดแอพดูก็ได้ค่ะ เราว่ามันไม่ได้ห้ามเยอะขนาดนั้นแต่คนแก่จะถือเยอะกว่าตำราค่ะ แค่ว่าถ้าจะกินทุกอย่างเลยแบบไม่สนอะไร ผลจะตกที่ลูกค่ะไม่ใช่แม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

มันแล้วแต่บางคนนะคะ บางคนนี่กินทุกอย่างเลย บางคนก็ไม่กล้ากิน ส่วนตัวเราถ้าออกแล้วจะกินทุกอย่างเหมือนกันไม่สนว่าใครจะห้ามด้วยไม่กินแล้วจะเอาสารอาหารอะไรไปให้ลูก

VIP Member

ทานได้ทุกอย่างค่ะแม่ ยกเว้นอาหารรสจัด ของหมักดอง อาหารทะเลทานสด น้ำอัดลมน้ำแข็งทำให้น้องท้องอืดและน้ำนมหดค่ะ

4y ago

ขอบคุนน่ะค่ะอาจจะมีปันหาแค่บางคนมั้งค่ะเพราแม่กินน้ำเย็นนมยิ่งเยอะอีกอย่างกาแฟแม่บ้านนี้ทานตั้งแต่ตั้งท้องจนคลอดทานกาแฟสดน่ะค่ะตอนท้องพอคลอดออกมาก้อหยุดทานเพิ่งกลับมาทานตอนน้องได้สองเดือนนิดๆๆอาการน้องก้อปกตินอนหลับไม่งอแงดูดนมปกติค่ะ

เรากินทุกอย่างค่ะ เว้นของหมักดองแค่นั้น น้ำเย็นก็ดื่มได้ค่ะไม่มีผลต่อการผลิตน้ำนม

กินอาหารที่รสไม่จัดค่ะ เพราะลูกกินนมเราเดวจะท้องเสียได้ค่ะ

ทานได้ทุกอย่างปกติค่ะแม่แค่งดของมักดองกับเหล้าเบียร์

VIP Member

เรากินอะไรลูกก็กินด้วย