ตุณแม่บ้านไหนเป็นเหมือนกันไหมค่ะ...ตอนท้องอยู่แล้วผัวไปแอบคุยกับคนอื่น

ใครเป็นเหมือนบ้านนี้บ้าง..ตอนนี้ท้องน้องได้3เดือนกว่า...แฟนไปแอบมีคนอื่นชอบเที่ยวกลางคืน..กลับห้องมาบอกเราว่านอนกลับคนอื่นมา(ช่วงออกไปเที่นวเราโทรเป็นร้อยสายไม่ยอมรับ...พอถึงห้องเราถาม...นั้นก็คือคำตอบ)เชื่อไหมค่ะได้ยินแบบนั้นร้องไห้ลั้นกลั้นน้ำตาไม่ไหวสงสารลูกในท้องก็สงสาร...เจ็บสุดๆ..นี้ล่ะค่ะคือได้แฟนเจ้าชู้สิ่งที่เราได้รับ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะแม่ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ของ เรา มี แอบ คุย กับ คน อื่น หนี เที่ยว บ้าง ช่วง 3 เดือน แต่ พอ เรา จับ ได้ เขา ก้อ ขอ โอกาส เรา ก้อ ให้ เพราะ สงสาร ลูก ใน ท้อง หลัง จาก นั้น เขา ก้อ ไม่ เคย คุย กับ คน อื่น อีก แต่ มี เที่ยว กลาง คืน บ้าง แต่ ก้อ ขอ ทุก ครั้ง ค่ะ เรา ให้ ไป เขา เลย บอก ไม่ รุ้ สึก อึด อัด เพราะ เรา ไม่ เคย ด่า หรือ ห้าม เวลา ไป ไหน จน ตอนนี้ เรา ท้อง ได้ 5 เดือน กว่า แล้ว เขา ดู รัก เรา กับ ลูก ใน ท้อง มาก เลย ค่ะ ตอนนี้ ใส่ ใจ ทุก อย่าง สุ้สุ้ น้ะ ค่ะ นึก ถึง ลูก ไว้ เยอะๆ น่ะ ค่ะ เป้น กำลัง ใจ ให้ ✌️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ ค่ะ เข้า ใจ ความ รุ้ สึก เลย ค่ะ ✌️

เหมือนกันค่ะ แฟนออกไปตั้งแต่หัวค่ำกลับเช้าทุกวัน บางวันก็เที่ยงเลย เราเคยโทรตามช่วงแรกเป็นร้อยสายก็ไม่รับ แบตหมดบ้าง ไม่ได้ยินบ้าง บอกไปเที่ยวผับกับเพื่อนบ้าง พอตอนหลังมาบอกเองว่ามีเมียน้อยค่ะ ช่วงแรกเราร้องไห้หนักมากจนมาคิดสงสารลูกมากๆเลย ตอนนี้เลยทำใจจะไปตอนนี้ก็ลำบาก เงินทองก็ไม่มี 7เดือนแล้ว คลอดแล้วค่อยคิดต่อ ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองและลูกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ แม่สู้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าเครียด✌️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ทำใจยอมรับ...ลำบากนะค่ะเรื่องแบบนี้

ไม่อยากคิดนะค่ะ...แต่เหมือนเรื่องเดิมๆเก่าที่เราอยากลืมก็แวปมาในหัวเราเองค่ะ

ทำไมผู้ชายที่ได้รับโอกาสดีๆในการได้เป็นพ่อคนถึงชอบทำตัวต่ำๆกันจัง...

ตัดปัญหาเลยค่ะแม่ไม่ต้องคิดมากเพราะความเครียดมีผลต่อลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง