ท้อง5เดือน น้ำหนักไม่เพิ่มเลยค่ะ

ใครเป็นบ้างค่ะ พอดีตอนนั้นเจอภาวะแท้งคุกคามตอน12week น้ำหนักลดไป3โล จาก49เหลือ46 แต่ตอนนี้เลือดไม่ไหลแล้วเเล้วเริ่มไม่แพ้แล้วค่ะ กินได้เยอะมากน้ำหนักก็เพิ่มมาแค่3โลเท่าเดิมก่อนคลอด แอบกังวลนิดนึงแต่ก็กินตลอดค่ะ ใครเป็นเหมือนกันบ้างเพราะว่าหยุดแพ้ท้องได้แค่เดือนเดียวพึ่งจะมากินได้

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคสแม่บ้านนี้ก็แพ้หนักจ้ะ ลดไปเยอะสุด11กิโล ตอนนี้ท้อง6เดือน ไปหาหมอล่าสุดหมอบอกขึ้นมาจากตอนแพ้แค่3กิโลกว่าไม่ถึง4โล (ทั้งที่เรากินเยอะมาก) ตอนแรกก็ตกใจว่าลูกจะตัวเล็กมั้ย แต่ท้องก็ใหญ่และ นน.ลูกตอนซาวด์ไม่ตกเกณฑ์ หมอบอกว่า นน.น่าจะลงที่ลูก และไม่ใช่เรื่องผิดปกติค่ะ แต่แนะนำว่าเชคกับหมอที่แม่ฝากครรภ์ชัวร์สุดค่ะ เพื่อความสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม

5 เดือนแรก นน. ไม่ขึ้นเลยค่ะ มาขึ้นเดือนที่ 6 รวดเดียว 3 กก. จนตอนนี้ 36 วีคแล้ว นน. ขึ้นทั้งหมด 7 กก. ซึ่งคุณหมอบอกว่าดี คลอดแล้วเหลือค้างไม่เยอะ ปล. ซาวด์วันก่อนหมอบอกน้อง 2,700 กรัม แล้วค่ะ

ของเราตอนแรกลดไป 4 โล ตอนนี้หนักกลับขึ้นมา 1 โลกว่าๆ ตอนนี้ 20 w แล้ว ทุกอย่างปกติดี ผอมจนกระดูกซี่โครงขึ้น แต่ท้องเริ่มออกแล้ว น้ำหนักลงลูกหมด

Post reply image

ปกติ นน. เรามาขึ้นตอน5 เดือนค่ะ รอบต่อไปถ้าไปหาหมอซาวดูนะคะว่า นน. น้องตามเกณไหม. ถ้าตามเกณก็ไม่มีปัญหา. นน. แม่ไม่เกี่ยว

ไม่ต้องห่วงค่ะบ้านนี้นน.ขึ้นช่วงเข้า7เดือนค่ะขึ้นเดือนเดียว5กก.ก่อนนั้นมีแต่ลดกับลดค่ะขอแค่นน.ลูกดีก้พอค่ะ

VIP Member

ไตรมาสแรกแพ้น้ำหนักลงไป 3 พอเข้าไตรมาส 2 หายแพ้ กินได้ ช่วงเดือนที่ 5 ขึ้นกลับมา 4 โลค่ะ สรุปได้กำไร 1โล 😉

VIP Member

เดี๋ยว นน จะทยอยเพิ่มช่วงเดือนที่ 6-7 เป็นต้นไปค่ะ แต่ยังไงให้ดู นน ของลูกเป็นเกณฑ์ค่ะ

ซาวหมอบอกปกติจ้า แต่เบื่อพวกมนุษย์ชอบทักเราก็มีอาการหวั่นๆๆอะเนอะ ขอบคุณแม่ๆค่ะ

VIP Member

ดูที่ นน. ลูกเป็นหลักค่ะ นน. แม่ไม่ขึ้นไม่ได้แปลว่า นน. เด็กจะไม่เพิ่มนะคะ

บ้านนี้ตั้งครรภ์แฝด32w+3น้ำหนักขึ้นแค่2โลเองจร้าหมอบอกน้ำหนักเด็กปกติ

คำถามที่เกี่ยวข้อง