เลือดจาง

ใครมีแนวทางแนะนำเกี่ยวกับเลือดจางบ้างค้ะ ตรวจครั้งแรก 33% ตรวจครั้งสอง 30% ไม่รุ้จะบำรุงยังงัยให้เลือดแดงเพิ่ม ใครมีคำแนะนำดีๆบอกต่อทีค้ะ♥️♥️

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอกจากยาที่คุณแม่ทาน ก็คงจะเป็นเรื่องของอาหารค่ะ ทานผักใบเขียวเยอะๆ โดยเฉพาะผักโขมและบร็อคโคลี่ ปลา ทานตับเยอะๆนะคะ และทานเนื้อหมูดีกว่าเนื้อไก่ สาหร่าย ธัญพืช ดื่มน้ำเยอะๆ เมนูที่แนะนำ ก็คงจะไม่พ้นเมนูผักค่ะ เช่น ผัดผักรวม ต้มจืดหมูใส่เต้าหู้และใส่สาหร่าย ผัดตับใส่ต้นหอม กะเพราตับ ต้มเลือดหมู ตับผัดพริกหวาน ถ้าเป็นไปได้ควรทานผักให้ได้ทุกมื้อและในทุกวันค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ตัวนี้แนะนำคุณแม่ทานกันเลือดจางดีมากค่ะ ทานก่อนท้องถ้าท้องให้หยุดค่ะ ค่อยกลับมาทานหลังคลอดน้องแล้วได้ค่ะ ทานวันละ 1 เม็ดก่อนนอนค่ะ แนะนำทานพวกปลา ผักใบเขียว เช่น บล๊อคโคลี่ แครอท ผักโขม ตับไก่ตับหมู พวกธัญพืช นมถั่วเหลือง คุณแม่ศึกษาเพิ่มเติมได้จากยูทูปได้นะคะ เราท้องแรกเรากลัวมาก ดูคลิปจากคุณหมอเยอะมากๆๆค่ะ ต้องระวังช่วงมีน้องห้ามยกของหนักต้องเซฟสุดๆๆไปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราเป็นพาหะธารัสซีเมียค่ะ แต่โชคดีที่สามีไม่เป็น เม็ดเลือกเรามีมาก็ไปไวค่ะ ต้องสร้างเลือดมากกว่าคนอื่น2 เท่า หมอเคยตรวจเม็ดเลือดค่ะ มีภาวะเลือดจาง ให้กำลังใจเจ้าของกระทู้นะคะ แนะนำก่อนมีน้องตรวจคู่กับสามีเลยค่ะ ถ้าตั้งครรภ์ได้แนะนำคุณแม่ทานวิตามินโฟลิคค่ะ ทานไข่วันละ 1-2 ฟองไม่ควรเกินนี้ค่ะ

Post reply image