เรื่องน้ำนม

ใครมีปัญหาน้ำนมมาน้อยค่ะ บำรุงทุกอย่างกินทุกอย่างที่แบบน้ำนมจะมาก็ไม่มาค้ะ ตอนนี้ลูได้20กว่าวันแล้วค่ะ แมาๆคนไหนมีวิธีไหนแนะนำหน่อยค่ะ เครียดมากเลยค่ะ ไม่อยากให้ลูกกินนมชงค่ะ อยากให้กินนมแม่ค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ดื่มน้ำต้มของใบยานางแดงค่ะ...กินอุ่นๆหรือร้อนๆหรือจะกินแทนน้ำแบบไม่แช่เย็นก็ได้นะคะ..ดื่มแล้วเห็นผลแน่นอนค่ะไหลมาแบบต้องรองเต้ากันเลย...บ้านนี้กินแต่ลูกคนแรกตอนนี้14ปีแล้วค่ะ..ตอนนี้มีน้องอีกพึ่งได้11วะนนี้ค่ะ..น้ำนมไหลดีมากๆๆค่ะ...ลองหาในเน็ตได้นะคะ@ line สั่งซื้อได้..บ้านนี้เมื่อก่อนมีต้นตอนนี้มันตายก็เลยสั่งในเน็ตมาเหมือนกันค่ะ..บ้านนี้สั่งมาครึ่งกิโลค่ะ..กินจนลูกเลิกนมเลยแหละค่ะ..ปล..ยานางแดงช่วยทั่งเรื่องน้ำนมและมดลูกเข้าอู่ด้วยนะคะและยังแก้พิษหากแม่กินของแสลงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปั้มเรื่อยๆ เลยค่ะ ช่วงนี้ต้องขยันหน่อย ทั้งวันหรือมีเวลาว่างก็ปั้มเลยค่ะ เพื่อกระตุ้นบอกร่างกายว่าต้องการน้ำนม ไม่ว่ากินอะไรอาหารที่เขาว่า มันเเค่บำรุงน้ำนม แต่ไม่ได้ทำให้เพิ่มน้ำนมได้ ถ้าเราไม่กระตุ้นมัน

ขยันเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะเพื่อกระตุ้นน้ำนม และให้ปั้มเก็บตกหลังลูกดูดเสร็จ ปั้มทุก2-3ชม.ค่ะ ทำพร้อมกัน2ข้าง ครั้งละ30นาที ไม่เกิน3เดือน น้ำนมมาเพียบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองปรึกษาคลินิกนมแม่ดูไหมคะ เคสคุณแม่น่าจะคุยกับผู้เชี่ยวชาญอะค่ะ

จิบน้ำขิงอุ่นๆ กินน้ำเยอะๆ เลิกเครียดแล้วน้ำนมจะมาเยอะเองค่า

ดื่มน้ำเยอะๆแล้วขยันปั้มทุกๆ3ชั่วโมงคะรับรองมาแน่นอนคะแม่😊

บ้านนี้กินน้ำหัวปลี กัลอินผาลัมสดจ้า แล้วก้ปั้มทุกๆ 2 ชั่วโมง

กินยาประสระน้ำนมค่ะ มาแน่ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ปั้มตรงเวลา

เราสั่งชาอุ่นรักมากินค่ะ น้ำนมเยอะขึ้นจริงๆค่ะ ลองดู

ดื่มน้ำขิงผสมปรีกล้วยค่ะและยาประสาน้ำนมมาแน่นอนค่ั