ตัวเหลือง

ใครมีประสบการณ์เรื่องลูกตัวเหลืองบ้างคะ? มาเล่าสู่กันฟังหน่อยค่ะ🙂 แม่บ้านนี้เครียดมาก ร้องไห้เกือบทุกวันเลย

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกบ้านนี้ก็ตัวเหลืองค่ะ ตอน 5 วัน ส่องไฟ 1 คืนค่ะ 2 วันต่อมา หมอนัดตรวจอีกที ก็ดีขึ้นค่ะ ค่าตัวเหลืองจะผันแปรกับอายุวันที่มากขึ้นของเด็กด้วยนะคะ อย่าเครียดค่ะ ให้น้องทานนมแม่เยอะๆค่ะ จะช่วยขับสารเหลืองออกมาทางฉี่ และอึค่ะ ลูกบ้านนี้เหลืองจนถึง 1 เดือนกว่าเลยนะคะ ซึ่งพอครบ 1 เดือนไปตรวจ และทดสอบโดยการให้หยุดนมแม่ 2 วัน ปรากฎน้องเหลืองจากนมแม่ค่ะ ซึ่งไม่เป็นอันตรายนะคะ สามารถทานนมแม่ได้ปกติค่ะ และจะค่อยๆหายเหลืองไปเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องคิดมากนะคะ อาการตัวเหลืองเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้กับทารกทุกคนค่ะ และร่างกายจะค่อยๆขับสารเหลืองออกมาจากการขับถ่ายค่ะ ลูกเราก็เหลือง นอนส่องไฟ 1 คืน หลังจากนั้นมาก็ให้กินนมแม่ อาการก็ค่อยๆลดลงค่ะ

ตัวเหลืองสามารถเกิดได้กับเด็กทารกทุกคนนะคะไม่ต้องกังวล คุณแม่ให้น้องกินนมบ่อยๆ ห้ามให้น้องกินน้ำนะคะ นมแม่อย่างเดียวพอคะ ถ้าตัวเหลืองมากๆก็ต้องส่องไฟ ที่เป็นแสงสีฟ้าของ รพ. คืน สองคืนก็หายคะ✌🏻✌🏻

น้องกี่วันแล้วค่ะ บ้านนี้น้องก็ตัวเหลือง อัดนมให้น้องอย่างเดียวเลย กินนมให้พอเดี๋ยวร่างกายน้องจะขับสารตัวเหลืองออกมาค่ะ แต่ต้องใช้เวลานะคะ ไม่ใช่ 2-3 วัน แต่น้องจะดีขค้นเรื่อยๆค่ะ

4y ago

ลูกบ้านนี้เกิดออกมาได้2วันตัวเหลืองค่ะ ได้ส่องไฟ 1คืนค่ะ พอนัดตรวจค่าเหลืองขึ้นค่ะแต่ไม่ได้นอนนัดอีกทีค่าเหลืองก้อขึ้นอีกค่ะ แต่โชคดีที่น้องกินนมเก่งขึ้นทุกวันค่ะค่าเลืองเลยหายไปเอง ป.ล ส่วนใหญ่หมอบอกว่าค่าเลืองมาจากเลือดแม่กับลูกที่ไม่สมดุลกันค่ะ

ให้นมแม่อย่างเดียวป่าวคะ ถ้าให้นมแม่อย่างเดียว ก็ให้งดนมแม่ 48 ชม กินนมผงอย่างเดียว ค่าตัวเหลืองจะลดลงฮวบเลยค่ะ เพราะนมแม่มีสารที่ทำให้ตัวเหลืองด้วยค่ะ ลองดูแม่

ลูกบ้านนี้พึ่งหายค่ะ ให้กินนมแม่บ้าง และนมผสมบ้าง กินนมเสร็จหยอดน้ำให้น้องกินหน่อยๆค่ะ ยิ่งน้องขับถ่ายบ่อยยิ่งดีค่ะ ไปตรวจมาเมื่อวานค่าตัวเหลืองไม่มีแล้ว

ให้ทานน้ำคะ ลูกเราตัวเหลืองส่องไฟ 1 คืน ค่าลดลง แต่ตาเริ่มเหลืองขึ้น ทานนมแม่คู่กับน้ำค่ะ หายแน่นอน น้ำต้องต้มก่อนนะคะ ม่ก้น้ำสิงคะ ดี ทานน้ำม่ต้องเยอะ

VIP Member

บ้านนี้กำลังเป็นอยู่เลยค่ะ กำลังจะได้ออกจากโรงบาลแล้ว แต่ลูกตัวเหลืองเลยต้องมาส่องไฟ เข้าไปเห็นลูกทีไร สงสารจะร้องไห้ทุกที

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตรวจครั้งแรก 15 เลยส่องไฟ 2 วัน ส่องไปวันแรกเหลือ 8 ส่องวันที่ 2 เหลือ 4 ค่ะ ตอนนี้กลับมาบ้านปกติแล้วจ้า

พยายามให้น้องกินนมแม่เยอะๆนะคะ จะได้ขับสารเหลืองออกมาทางฉี่ และตอนเช้าแดดอ่อนๆ พาเดินเล่นได้เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง