มีแม่ๆคนไหนคลอดที่พญาไท3 บ้างไหมคะ ในวันที่ออกจากโรงพยาบาลนอกจากราคาค่าคลอดเหมาจ่ายแล้วมีเสียค่าอะไรเพิ่มเติมไหมคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

กำลังจะผ่าคลอดวันที่ 25 ต.ค นี้ค่ะ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมีแน่นอนอยู่แล้วค่ะ บ้านนี้เลือกแพคเกจผ่าคลอดพรีเมียม เท่าที่ทราบตอนนี้ จะมีค่าแพทย์ผู้ช่วยผ่าตัด มีค่าหมอศัลย์ฯ เด็ก สำหรับขลิบหนังหุ้มปลายให้ลูกชาย ถ้าลูกมีพังผืดใต้ลิ้น ก็จะมีค่าขลิบพังผืดใต้ลิ้นด้วย ซึ่งก็คาดการณ์ไว้กับสามีว่า จ่ายจริงเราน่าจะต้องจ่ายอยู่ที่ราวๆ แสน - แสนสอง ค่ะ เพราะว่าปีที่แล้ว น้องชายกับน้องสะใภ้ เลือกแพคเกจ ผ่าคลอดpresidential แต่เบ็ดเสร็จตอนออกจากรพ. จ่ายไปราวๆ แสนห้าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เพื่อนเราเพิ่งผ่าคลอดไปเมื่อต้นเดือนกันยายนนี่เองค่ะ เป็นแพคเกจผ่าคลอดพรีเมี่ยม ราคา 73,900 บาท รวมค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จจนออกจากโรงพยาบาลจ่ายไป 8หมื่นกว่า ไม่ถึง 9หมื่นค่ะ แต่ของเพื่อนเป็นเคสผ่าคลอดฉุกเฉินที่ 36 Wนะคะ เสียค่าตรวจโควิดคนละ 5,000 บาทค่ะ โชคดีที่น้องคลอดออกมาแข็งแรงดี ไม่ต้องเข้าตู้อบค่ะ

ที่แน่ๆทุกๆรพ.เอกชน​ มีแพคเกตตามราคาที่ระบุไว้ถ้าเลือกคลอดเอง แต่คลอดไม่ได้จะอัพเป็นแพคเกตแบบผ่า ถ้าลูกต้องอบ ก็บวกเพิ่มรัวๆจ้า และมีนู้นนั่นนี่อีก สรุปราคาอัพจากแพคเกตแน่นอนค่ะแม่ เตรียมเผื่อเลยค่ะสัก3หมื่น​

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้ลองค้นหาโพสต์เก่าๆ นะคะมีเยอะเลย หรือลองดูโพสต์นี้ เลื่อนหาจากในคอมเม้นแล้วทักเค้าไปได้นะคะ https://community.theasianparent.com/q/ต้าวน้อยเกิด_หรือจะเกิด_ที่โ/3135767

แต่ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่ามีค่าพยาบาล​5000นะคะ​ เพราะเพิ่งคลอดเดือน​ กรกฎาคม​ ค่าคลอดเจ็ดหมื่นกว่าละก็มีค่าพยาบาล​รวมก็ประมาณ​แปดหมื่น